7 MEO TÍCH CỰC DÀNH CHO MẸ GIÚP TRẺ ĂN NGON NHẤT CÓ THỂ.

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi ngoclan2312, 26/5/19.

?

mẹo giúp trẻ ăn ngon

  1. hay

    0 phiếu
    0.0%
  2. bổ ích

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. ngoclan2312

    ngoclan2312 Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    http://www.nanakids.vn/vn/7-meo-tic...Ws5D6HPoh2VIxmjLzDy5WZKXMVrIrwmY9pdZigIjUvkrQ
    Không có đứa trẻ nào khi sinh ra đã được mặc định sẵn là một đứa trẻ lười ăn, quan trọng là bố mẹ có dành cho trẻ những phương pháp ăn uống bố ích cũng như những loại thực phẩm bổ dưỡng, có chọn lọc và phù hợp với bé hay không. 7mẹo tích cực giúp trẻ ăn ngon nhất có thể sẽ giúp mẹ không phải vắt óc suy nghĩ khi bé biếng ăn, lười uống.

    7 mẹo sau đây sẽ giúp kích thích vị giác của trẻ, khiến tình trạng biếng ăn kinh niêm không còn là nỗi lo thường ngày.

    [​IMG]

    1. Tạo một vị trí ăn uống đặc biệt cho bé:

    Một vị trí ăn “riêng tư trên chiếc ghế ăn dặm ưa thích có thể giúp trẻ ăn ngon hơn.

    Đi kèm với những chiếc đĩa cùng hình thù và thiết kế ngộ nghĩnh được thay đổi liên tục có thể khiến trẻ vô cùng hứng thú với bữa ăn của mình.

    2. Không tạo áp lực ăn uống cho trẻ:

    Hãy nghĩ về bản thân bạn, nếu trong một bữa ăn, bọn đã cảm thấy quá no nhưng ai đó lại ép bạn”thêm một miếng nữa” bản thân bạn có chịu đựng được hay không?

    [​IMG]

    Thay vào đó, hãy thiết lập cho bé một “lịch biểu” ăn uống hợp lý, lịch biểu và nội quy ăn uống sẽ biểu thị ra những thông tn như ăn vào giờ nào, ăn những gì, cho bé ăn ở đâu?

    Hãy để bé nhận thức ngay từ đầu rằng bữa ăn là một khoảng thời gian nghiêm túc. Và tuyệt đối chỉ cho trẻ ăn trong khoảng thời gian 30 phút, nếu con không chịu ăn thì nhất quyết không ép trẻ.

    Bên cạnh việc thúc đẩy một môi trường tích cực hơn vào giờ ăn, phương pháp này cũng giúp tăng sự tự tin của con bạn trong bữa ăn và khuyến khích bé tự điều chỉnh chế độ ăn của bản thân mình hoặc tự chịu trách nhiệm với việc ăn uống khi chúng lớn

    3. Đem đến cho trẻ những thực đơn ăn uống đa dạng và hấp dẫn:

    Những bữa ăn lặp đi lặp lại hằng ngày có thể làm con bạn cảm tháy chán ăn và bỏ bữa. Mẹ hãy cố gắng giữ cho bữa ăn thật thú vị bằng cách thường xuyên thử những món ăn mới, hoặc chế biến những thực phẩm đã quen thuộc với trẻ nhưng theo một phương pháp mới.

    Thay vì chuẩn bị cho bé món mì xào thịt bằm và sốt cà, sao không thử món mì xào nấm cùng củ cải? Bữa ăn của trẻ sẽ trở nên thú vị hơn khi được thử những món ăn với nhiều hương vị khác nhau do chính tay mẹ nấu.

    4. Nghiêm túc trong các bữa ăn, không mặc cả hoặc thương lượng:

    Trẻ em rất kỳ lạ, chúng có thể thích món này trong hôm nay nhưng vào ngày sau bé lại hất đĩa đi và bày tỏ sự khó chịu đối với món ăn mà chúng đã từng thích.

    Thay vì nài nỉ trẻ với các chiến thuật thương lượng như "Chỉ cần cắn một miếng thôi mà!" hoặc "Con có thể được ma một chiếc bánh Pudding nếu có chịu ăn hết số thức ăn này", hãy thay thế chúng bằng những câu nói mang tính trung lập như: "Đây là những gì chúng ta có cho bữa tối nay." Tuyệt đối không có bất kỳ một câu tranh luận này mà hãy thực sự dứt khoát.

    5. Cho trẻ tham gia nấu ăn:

    Bố mẹ biết không, hầu như trẻ mới biết đi vo cùng thích những giều gì có liên quan đến chúng ― nhờ bé giúp bạn chuẩn bị bữa ăn cho bé cảm giác tự làm ra bữa ăn của mình, hơn nữa còn giúp trẻ có cơ hội thử những vị thức ăn mới.

    Bữa ăn có thể trở nên rắc rối hơn một chút, nhưng bố mẹ hãy tìm cách giúp bé có thể cùng mẹ tham gia chuẩn bị bữa ăn. (bé có thể lấy những chiếc bát đũa đem đi đến bàn ăn, soạn thực đơn cho bữa ăn yêu thích. Điều này sẽ giúp bé con cảm thấy hứng thú hơn với bữa ăn của mình.

    6. Thiết lập một thói quen ăn uống tốt:

    [​IMG]

    Trẻ em có thể không luôn luôn làm những gì bạn nói, nhưng chúng có thừa khả năng bắt chước làm một điều gì đó theo bạn.

    Vì vậy, nếu mẹ muốn một đứa trẻ ăn rau thường xuyên, hãy cho chúng thấy dĩa rau xanh được cả gia đình ưa thích đến nhường nào

    7. Bé kén ăn ư? Đừng vội lo lắng quá:

    Mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có một thời kỳ ăn uống khác nhau. Một số bé bắt đầu tình trạng biếng ăn khi được lên hai , vào thời điểm này, tốc độ tăng trưởng bắt đầu chậm lại và hầu hết trẻ em không cần nhiều thức ăn như cha mẹ nghĩ.

    Hãy thử tập trung vào việc giữ cho bữa ăn của trẻ trở nên tích cực hơn bằng cách cung cấp cho trẻ em nhiều loại thực phẩm đa dạng, bắt mắt mà không phải chịu áp lực khi ăn uống. Và hãy nhớ rằng: Điều này sẽ nhanh chóng qua đi thôi. Đừng để bé ăn trong tâm trạng lo âu căng thẳng, vì điều này sẽ khiến trẻ biếng ăn mặc dù đã lớn vì tâm sinh lý đã bị ảnh hưởng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...