6 vấn đề có thể phát sinh trong phòng sinh

Thảo luận trong 'Sinh em bé' bắt đầu bởi Tuệ Minh, 17/11/15.

  1. Tuệ Minh

    Tuệ Minh Đã đăng ký

    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà nội
    Trong thời gian mang thai, bạn có thể thuộc nằm lòng dấu hiệu nhận biết chuyển dạ, những cơn đau, quá trình vượt cạn diễn ra như thế nào, khi nào thì nên vào viện... Nhưng dù bạn có tìm hiểu nhiều đến đâu đi chăng nữa, cũng không thể ngờ được rằng khi vào phòng sinh luôn có nhiều điều bất ngờ mà chưa ai chia sẻ cùng bạn trước đó.

    1. Cơ thể bỗng dưng ớn lạnh

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng trong quá trình sinh con, một lượng ít nhau thai của em bé sẽ đi vào máu của người mẹ. Điều này, dẫn đến tình trạng cơ thể mẹ bị rung lắc, ớn lạnh do máu của mẹ không có sự tương thích với em bé.

    2. Bạn có thể “thả bom” không kiểm soát

    Khi vượt cạn, để giảm đau các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê màng cứng, dẫn đến màng cứng bị tê liệt các cơ co thắt ở hậu môn. Nên khi em bé chui đầu ra ngoài, mẹ có thể "xì hơi" không kiểm soát. Điều này, có thể khiến bạn ngượng chín mặt nhưng cũng đừng vì thế mà quá căng thẳng. Vì đây là chuyện hết sức bình thường mà thôi.

    3. Bạn có thể bị nôn ói khi chuyển dạ

    [​IMG]

    Những sản phụ sinh thường có nguy cơ bị nôn ói cao hơn những phụ nữ sinh mổ. Nguyên nhân là do trong quá vượt cạn, bạn có thể bị tụt huyết áp dẫn đến buồn nôn. Hoặc do trước khi vào phòng sinh, bạn ăn quá nhiều khiến dạ dạy chưa kịp tiêu hóa hết thức ăn. Thức ăn dư thừa sẽ trào ra ngoài khi bạn thực hiện những lần rặn đẻ. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn không nên ăn quá nhiều trước khi vào phòng sinh mà chỉ nên ăn đồ ăn nhẹ.

    4. La hét và chửi rủa cả bác sĩ

    Những cơn đau lúc chuyển dạ khiến bạn không còn kiềm chế được bản thân vì thế bạn có thể la hét, chửi rủa người thân, thậm chí là cả bác sĩ đỡ đẻ. Điều này, cũng thật dễ hiểu các bác sĩ sẽ hiểu và thông cảm cho bạn thôi.Để kỳ vượt cạn an toàn và dễ dàng hơn, bạn nên tham gia các lớp học tiền sản, tập yoga, đi bộ để tăng cường sức khỏe và sức dẻo dai cho cơ thể. Đồng thời, tập luyện cũng giúp bạn bình tĩnh đối phó với những cơn đau lúc chuyển dạ dễ dàng hơn.

    5. Quên sạch mọi thứ và chỉ làm theo bản năng

    Có thể trước đó, bạn đã trang bị đầy đủ cho mình những kỹ năng cần thiết để vượt cạn. Những khi những cơn đau đẻ ập đến, bạn dường như quên hết mọi thứ. Và khi bước vào phòng sinh, bạn chỉ cố gắng làm mọi thứ theo bản năng. Điều này, sẽ gây cản trở rất nhiều cho việc sinh nở của bạn. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên học cách thở trước đó, để giữ bình tĩnh giúp cho việc sinh nở dễ dàng hơn.

    6. Anh xã của bạn có thể bị ngật xỉu trong phòng sinh

    Có nhiều ông bố rất nhát gan. Khi chứng kiến cảnh vợ đau đớn, quằn quại hoặc khi nhìn thấy máu có thể bị ngất tại chỗ. Điều này, càng tạo thêm gánh nặng và áp lực cho người mẹ. Vì thế, nếu không cần thiết cũng không nên cho anh xã vào phong sinh cùng. Để tránh những phiền toái khác tạo thêm lo lắng, căng thẳng cho bạn trong lúc sinh.

    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...