6 triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng điển hình ở trẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi Đặng Hồng Nhung, 9/1/20.

  1. Đặng Hồng Nhung

    Đặng Hồng Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Viêm mũi dị ứng là bệnh lý khá phổ biến ở trẻ, nó xảy ra khi cơ thể của bé phản ứng trước các tác nhân dị ứng, kích thích. Nhưng cũng vì sự phổ biến của bệnh mà nhiều mẹ thường nhầm lẫn triệu chứng của bệnh này với các bệnh thường gặp khác. Vậy triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng ở trẻ là gì?

    [​IMG]

    Hắt hơi

    Hắt hơi là một trong những triệu chứng tiêu biểu của viêm mũi dị ứng. Những cơn hắt hơi thường xảy đến đột ngột trước nguồn dị ứng. Bé có thể hắt hơi liên tục trong một lần hoặc tái diễn nhiều lần trong một đợt dị ứng. Cũng chính vì thế mà nhiều bà mẹ lầm tưởng rằng con minh chỉ bị cảm cúm thông thường và tự ý mua thuốc cảm cúm chữa cho trẻ mà chưa có chẩn đoán từ các bác sĩ chuyên khoa

    Ngứa mũi

    Triệu chứng ngứa mũi do niêm mạc mũi phản ứng trước các tác nhân gây dị ứng, có trường hợp ngứa cả mắt, họng và da ống tai ngoài. Từ đó trẻ thường hay tự ý ngoáy mũi để cho đỡ ngứa nhưng ngược lại nó càng làm cho bệnh tình xấu đi.

    Chảy nước mũi

    Đi kèm với triệu chứng hắt hơi thì trẻ cũng sẽ luôn bị chảy nước mũi. Chảy nước mũi sẽ xuất hiện ở cả 2 bên, màu trong suốt, không mùi và khi tình trạng kéo dài lâu sẽ kéo theo hiện tượng rát 2 bên cánh mũi do lau nước mũi nhiều lần.

    [​IMG]

    Tắc ngạt mũi

    Sau những triệu chứng ngứa mũi, hắt hơi, chảy nước mũi thì tắc ngạt mũi xuất hiện là hiện tượng tất yếu bởi khi nước mũi chảy nhiều và những kích thích bên trong khoang mũi khiến niêm mạc mũi bị phù nề, sưng tấy khiến hô hấp khó khăn. Khi đó bé phải thở bằng miệng, trẻ bị ngạt mũi một bên, có thể cả hai bên.

    Đau mũi và vùng xung quanh

    Tình trạng ngạt cứng trong mũi cùng với sự phù nề niêm mạc khiến trẻ cảm thấy mũi đau nhức, lan lên đầu gây đau nhức đầu, mệt mỏi, uể oải, không chỉ đau vùng mũi, đầu mà vùng xoang mặt cũng bị ảnh hưởng, quầng mắt dưới có thể bị sưng phù. Do đó trẻ sẽ luôn trong tình trạng khó chịu và quấy khóc

    Khứu giác và vị giác giảm sút

    Sau một loạt triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng trên, trẻ thường giảm cảm giác khi nếm và ngửi, thậm chí có trường hợp mất cảm giác về mùi, vì vậy trẻ sẽ chán ăn và bỏ bữa.

    Bệnh viêm mũi dị ứng tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng khi để tình trạng bệnh kéo dài thì nó lại là căn nguyên dẫn đến viêm xoang và làm ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ vì thế các bậc phụ huynh không được chủ quan. Để an toàn và hiệu quả nhất khi trẻ xuất hiện những triệu chứng trên, cha mẹ cần kịp thời đưa con đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị một cách sớm nhất.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...