6 điều kiêng kị khi gan nóng

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi peacelife, 18/4/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nóng gan thường xuất hiện ở những thành phần thường xuyên sử dụng bia rượu vượt mức độ cho phép, ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều chất cay gây nóng trong người. Cách điều trị nóng gan hiệu quả nhất được nhiều người đồng tình đó là phải dựa trên nguyên nhân gây ra bệnh.


    Nếu như điều trị nóng gan không đúng cách sẽ khiến người bệnh cảm thấy luôn mệt mỏi, sần da, nổi mụn, ngứa… Vậy khi bị nóng gan, sau đây là 6 điều kiêng kỵ khi gan nóng mà bạn nên tránh


    1. Thuốc lá

    Khói thuốc nói riêng và các loại khói độc bên ngoài môi trường do các nhà máy thải ra chứa phần lớn các chất gây hại cho cơ thể. Cụ thể là chúng sẽ khiến các chức năng gan bị tổn thương, kiềm *** khả năng phục hồi và tái sinh của các tế bào gan. Do đó, muốn giữ mình tránh xa các bệnh về gan, chúng tôi khuyên bạn tốt nhất là hãy bỏ ngay việc hút thuốc lá.


    2. Hạn chế đồ ăn cay khi điều trị nóng gan

    Nếu đã "nghiện" thói quen ăn cay thì chúng tôi khuyên bạn nên hạn chế thói quen đó. Vì những thực phẩm có tính cay nóng sẽ khiến các cơ quan tiêu hóa của bạn trở nên nóng hơn mức bình thường, khiến các chức năng của các bộ phận này bị mất cân bằng. Do đó, các bạn cần tránh tiêu thụ các thức ăn cay.


    3. Rượu là nguyên nhân hàng đầu gây nóng gan
    Có thể các bạn chưa biết, lượng cồn từ rượu được chuyển hoá qua gan đến 90%. Chất cồn còn phá huỷ cả hệ thống xúc tác từ các tế bào gan. Vì thế, nó ảnh hưởng trực tiếp lên các tế bào gan, khiến chúng bị tổn hại. Đối với các trường hợp bị viêm gan mãn tính hay cấp tính, chỉ cần một ít rượu cũng có thể khiến bệnh tình chuyển biến một cách trầm trọng hơn.


    4. Thuốc bổ
    Việc giữ sự cân bằng trong ăn uống là điều kiện giúp cơ thể chúng ta cải thiện sức khỏe. Do đó, trong một số trường hợp, việc lạm dụng thuốc bổ, sẽ gây ra hiện tượng mất cân bằng chức năng gan khiến sức khoẻ chúng ta bị ảnh hưởng.

    Nóng gan không phải là bệnh gan, mà là 1 triệu chứng của Gan không khỏe. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân không có biện pháp chữa đúng cách và kịp thời, sức khoẻ của họ có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề. Các biến chứng của gan như xơ gan,viêm gan hay ung thư gan có khả năng cao sẽ xảy ra nếu như gan bị tổn thương nặng, gây ảnh hưởng đến tính mạng.


    5. Thực phẩm đóng hộp gây nóng gan
    Trong các loại đồ uống đóng chai hay thực phẩm đóng hộp đều có chất bảo quản. Những chất này ít nhiều đều gây hại đến gan. Do đó, các bạn nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm và đồ uống trên.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...