6 cách trị khi bé ho sổ mũi không dùng thuốc kháng sinh

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi bibotot123, 27/2/18.

  1. bibotot123

    bibotot123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Khi thời tiết thay đổi khiến cho bé rất dễ bị ho, sổ mũi nhiều bậc cho mẹ nghĩ đến việc sử dụng thuốc kháng sinh cho trẻ. Nhưng điều này là không nên khi trẻ xuất hiện triệu chứng các bậc cha mẹ có thể áp dụng ngay 6 cách dưới đây.

    1. Dùng nước gừng tắm cho bé
    Các mẹ lấy một củ gừng rửa sach, thái lát mỏng rồi cho vào nước đun sôi sau đó pha vào nước tắm cho bé. Hãy cho bé ngâm một lúc nhất là phần lưng, ngực. Tiếp tục cho bé tăm hàng hàng đến khi nào thấy không còn biểu hiện bé ho sổ mũi thì mới nên ngừng lại.

    [​IMG]

    Dụng nước gừng tắm cho bé​

    2. Thoa dầu tràm – khuynh diệp vào long bàn chân cho bé
    Mỗi khi bé có dấu hiệu ho sổ mũi thì bố mẹ nên sử dụng dầu tràm hay khuynh diệp xao vào lòng bàn chân cho bé, đồng thời day lòng bàn chân trong tầm khoảng 1 phút rồi đi tất vào cho bé. Sau đó các bạn cũng có thể kết hợp thoa dầu vào ngực và trên đỉnh đầu cho bé. Cách làm này tuy vô cùng đơn gian nhưng hiệu quả mà nó mang lại là rất tốt cho bé.

    3. Sử dụng cháo hành lá – tía tô để giải cảm
    Cháo hành, tía tô từ lâu đã là một phương pháp trị cảm rất hưu hiệu, rất quen thuộc với bất kỳ ai. Đối với nấu cháo cho bé thì đối với từng lứa tuổi mà các mẹ nên có cách chế biến hạt cháo cho phù hợp, trường hợp bé chưa ăn được cháo thì có thể sử dụng bột thay thế. Lúc này hành và tía tô cho vào máy xay nhuyễn rồi cho vào bột cho bé ăn. Ngoài ra để cung cấp thêm dinh dưỡng các bạn có thể cho thêm vào cháo trứng, thịt… tùy theo sở thích của từ bé. Tuy nhiên khi nấu cháo cần chú ý một điều là khi cho hành, tía tô vào không nên nấu quá lâu chỉ cho vào đảo qua rồi tắt bếp vì nếu nấu lâu thì tinh dầu trong hành, tía tô sẽ mất đi làm đi hiệu quả điều trị bệnh.

    [​IMG]

    Chó bé ăn cháo hành, tía tô​

    4. Cho bé uống thảo dược
    Trong dân gian có khá nhiều loại thảo dược có thể giúp điều trị ho sổ mũi. Có thể kể đến một vài loại như sau:
    • Sử dụng lá tía tô: Nếu bé ho không đờm – hay nôn: dùng 20g lá tươi giã nhỏ, chế thêm nước sôi, quấy đều gạn lấy nước cho bé uống lúc còn ấm.
    • Sử dụng lá hung chanh: Các bạn chọn khoảng 15 – 16 lá húng chanh và từ 4 – 5 quả quất xanh, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó tất cả cho vào bát, thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho bé uống liên tục 1 – 2 lần/ngày đến khi bé hết hẳn ho.
    • Sử dụng mật ong cho những bé bị ho trên 1 tuổi: Cho bé uống mật ong giúp giảm nhẹ các cơn ho và cổ họng đau rát. Mật ong an toàn cho bé trên một tuổi và bẽ sẽ dễ chấp nhận do mật ong có hương vị ngọt thơm. Liều lượng khi sử dụng: nửa thìa cà phê với các bé từ 1 – 5 tuổi, một thìa cà phê cho các bé từ 6 – 11 tuổi.
    • Sử dụng lá hẹ và đương phèn: Chọn khoảng 5 – 10 lá hẹ và lượng đường phèn vừa đủ. Tất cả cho vào bát, hấp cách thủy. Sau đó chắt nước cho bé uống. Mỗi lần uống khoảng 2 – 3 thìa cà phê, uống 2 lần/ngày đến khi nào bé khỏi.
    • Sử dụng lá hoa hồng bạch: Lấy cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với lượng đường phèn vừa đủ, một ít nước lọc, đem hấp cách thủy. Cho bé uống 3-4 lần/ngày, 1 thìa/lần.
    5. Nhỏ nước mũi cho bé bằng nước muối sinh lý hàng ngày
    Nhỏ mũi cho bé ngày 3 – 4 lần khi có biểu hiện sổ mũi. Khi con đã bắt đầu sổ mũi, mẹ cần phải nhỏ mũi cho bé ngày 6-7 lần. Chảy mũi nhiều càng nên nhỏ, nhưng phải húy sạch nước mũi mới nhỏ, không thì sẽ khiến nước mũi chảy ngược vào sâu trong khoang mũi, khiến bé bị viêm mũi nặng hơn.

    [​IMG]

    Nhỏ nước mũi cho bé hàng ngày bằng nước muối sinh lý
    6. Luôn giữ ẩm cho bé
    Dùng máy tạo độ ẩm có thể giúp giảm bụi trong không khí và làm cho bé thoải mái hơn. Lấy tinh dầu thảo dược, như bạch đàn và cây hương thảo, xoa lên trên ngực của bé và bật máy tạo độ ẩm qua đêm cho kết quả tối ưu.
    Như vậy bài viết đã liệt kê ra 6 cách để điều trị ho sổ mũi cho bé khi bé ho sổ mũi, hy vọng qua bài viết này sẽ hữu ích cho các bậc phụ huynh khi chăm sóc bé bị ho sổ mũi.
    Nguồn: cuongphe.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...