6 cách gọi sữa về cực hay không phải ai cũng biết

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 16/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Nuôi con nhỏ mà mẹ lại không đủ sữa cho bé “tuti” khiến mẹ buồn phiền? Dưới đây là 6 bí quyết kích sữa thành công cực dễ cho mẹ thực hành nhé.

    1. Mẹ tích cực cho bé bú

    Trong giai đoạn đang nuôi con bằng sữa mẹ, các mẹ nên tích cực cho bé bú mẹ thường xuyên để giúp tuyến sữa được kích thích và kích sữa thành công. Mẹ cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời để bé được tận hưởng nguồn sữa mẹ quí giá.

    2. Massage bầu ngực

    Mẹ có thể massage bầu ngực mọi lúc mọi nơi để giúp kích sữa thành công và có nhiều sữa hơn dành cho bé yêu. Mẹ nên rửa tay bằng xà bông hoặc dung dịch rửa tay để tránh sữa bị nhiễm khuẩn.Tuyệt đối mẹ không được sử dụng dầu massagexoa lên ngực mẹ để tránh ảnh hưởng đến bé vì khi mẹ xoa dầu massagecó thể bé sẽ nhạy cảm với mùi hương của dầu massage hoặc bé bị ngộ độc do mút phải dầu massage còn dính trên vú mẹ.
    Các động tác massage nên nhẹ nhàng, tránh ấn quá sâu làm đau mẹ.Mẹ có thể kết hợp massage với chườm lạnh để giảm đau khi bị cương cứng ngực.


    3. Uống nhiều nước

    Nước là thành phần chính tạo nên sữa mẹ nên mẹ cần uống từ 2.5 – 3 lít/ ngày để giúp kích sữa thành công và giúp lựợngsữa mẹ dồi dào hơn. Mẹ chỉ nên sử dụng nước nóng, không sử dụng nước lạnh cũng giúp kích sữa nhiều hơn.

    4. Quan tâm đến chế độ ăn uống của mẹ

    Ngoài các loại thực phẩm thuộc bốn nhóm chất béo,chất đạm, chất đường và các loại vitamin được sử dụng đầy đủ trong các bữa ăn, mẹ cũng nên sử dụng thêm các loại thực phẩm và thức uống giúp kích sữa thành công cho mẹ như:
    -Thực phẩm kích sữa: các loại rau có màu xanh đậm (rau cải, rau ngót,...), các loại họ đậu (đậu đen, đậu nành,...), các loại ngũ cốc (lúa mạch, yến mạch,...,).
    - Thức uống kích sữa: nước uống từ lá đinh lăng, nước uống từ cao chè vằng, nước uống gạo lứt...

    5. Quan tâm đến chế độ ngủ, nghỉ ngơi

    Mẹ sau sinh và cho con bú cần có chế độ nghỉ ngơi để giúp mẹ nhanh phục hồi sức khỏe sau ca vượt cạn và tránh mệt mỏi trong quá trình nuôi con nhỏ. Mẹ cần ngủ đủ giấc để giữ tinh thần vui vẻ, sảng khoái, tránh bị stress hay trầm cảm sau sinh sẽ giúp sữa được tiết ra nhiều hơn. Nhờ đó, mẹ cũng kích sữa thành công.

    6. Mẹ có thể sử dụng thêm máy hút sữa để hỗ trợ

    Sữa mẹ được hoạt động theo cơ chế “hết sữa thì cơ thể mẹ sẽ tự động sản xuất ra sữa mới” nên mẹ cần cho bé bú hết hoàn toàn bên này mới sang bên kia.
    Để giúp mẹ kích sữa thành công, mẹ nên sử dụng thêm máy hút sữa. Mẹ cho bé bú một bên, một bên còn lại mẹ sử dụng máy hút để hút sữa ra, đều đặn 3h/ lần. Mẹ cũng cần có lịch hút sữa và bảo quản sữa được hút cẩn thận để tránh sữa mẹ được hút bị hư gây lãng phí. Vệ sinh máy hút sạch sẽ để tránh ảnh hưởng đến việc hút sữa.
    Đây là 6 bí quyết nhỏ dễ thực hiện để giúp mẹ kích sữa thành công. Nếu các mẹ có bí quyết nào hay xin chia sẻ để các mẹ cùng học hỏi. Chúc các mẹ có thật nhiều sữa dành cho bé yêu nhà mình.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...