5 thực phẩm cực tốt cho sản phụ của Ấn Độ

Thảo luận trong 'Từ điển dinh dưỡng' bắt đầu bởi Dung Le, 30/10/15.

  1. Dung Le

    Dung Le Đã đăng ký

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    1
    Sau sinh cơ thể sản phụ còn rất yếu. Ngoài việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thì cũng cần quan tâm đến một số thực phẩm chuyên biệt để hồi phục nhanh hơn.

    Quả chà là

    [​IMG]

    Chà là rất giàu chất xơ, do đó giúp tăng cường nhu động ruột. Phụ nữ sau sinh cần bổ sung nhiều sắt để tránh bị thiếu máu. Chà là cũng giàu sắt và rất tốt cho sản phụ sau sinh.

    Hạt thì là

    [​IMG]

    Thì là là loại rau thơm khá phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Ít ai biết hạt của cây thì là chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sản phụ sau sinh. Hạt cây thì là có hiệu quả trong việc giảm táo bón và cải thiện quá trình tiêu hóa. Uống nước thì là mỗi ngày cũng giúp mẹ hồi phục nhanh chóng hơn.

    Hạt methi

    Cây methi hay được gọi là cây fenugreek, cỏ cà ri hoặc cỏ Hy Lạp thuộc họ đậu. Cây Methi được trồng nhiều và sử dụng làm thuốc, thực phẩm hơn 4000 năm qua tại các nước: Ấn Độ, Tây Ban Nha, Pháp, Monaco, Ý…

    [​IMG]

    Trong hạt methi có chứa rất nhiều hoạt chất hữu ích cho sức khỏe như protein sắt, calci, phosphor, magnesium, vitamin C, acid folic… Công dụng tuyệt vời nhất của hạt methi là giúp tăng tiết sữa. Để sữa về nhiều hơn, mẹ có thể đem luộc hạt methi, sau đó đổ vào chảo, thêm sữa dừa và 1 chén đường thốt nốt. Đảo đều tay cho đến khi toàn bộ hỗn hợp chuyển màu vàng. Mỗi ngày ăn một thìa như vậy để tăng tiết sữa.

    Bánh paranthas của Ấn Độ

    [​IMG]

    Bánh paranthas được làm từ loại bột mì nguyên chất, do vậy chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu và tăng tiết sữa ở mẹ.

    Kẹo gừng

    [​IMG]

    Kẹo gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện lưu thông máu. Nhờ vậy sản phụ sau sinh sẽ hồi phục nhanh hơn. Mẹ ăn kẹo gừng cũng giảm tình trạng bé bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

    Việt HàNguồn: THS
    (Theo Congluan)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...