5 Phương pháp trị mụn bọc cấp tốc cực kỳ hiệu quả tại nhà

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, THỜI TRANG, LÀM ĐẸP' bắt đầu bởi lebavu1996, 23/5/17.

  1. lebavu1996

    lebavu1996 Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Tổng hợp các cách trị mụn bọc cấp tốc ngay tại nhà, đánh bay lũ mụn đáng ghét ngay tại nhà không còn quá khó nữa. Chỉ sau 1 tuần là bạn đã thấy hiệu quả rồi đấy!
    1. Cách trị mụn bọc nhanh với Tỏi
    Sở dĩ tỏi có khả năng điều trị mụn bọc hiệu quả chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là dùng tỏi nghiền nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong vài phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

    [​IMG]
    Cách trị mụn bọc nhanh nhất với tỏi
    Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 đến 5 phút rồi rửa sạch.
    2. Cách trị mụn bọc nhanh với Kem đánh răng
    Biện pháp này nghe có thể khá xa lạ với bạn, nhưng hãy yên tâm thử nghiệm vì hiệu quả điều trị mụn bọc của kem đánh răng đã được chứng minh và sử dụng rộng rãi trên thế giới trong nhiều năm qua.

    [​IMG]
    Cách trị mụn bọc nhanh nhất với kem đánh răng
    Một ưu điểm vượt trội khi dùng liệu pháp đơn giản này là bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần bôi trực tiếp lên các nốt mụn đang sưng đỏ, chất baking soda và hydrogen preoxide trong kem đánh răng sẽ giúp mụn khô nhanh hơn trong vài phút.
    3. Cách trị mụn bọc nhanh với Cà chua
    Cà chua là 1 trong những cách điều trị mụn bọc cấp tốc mà bạn không nên bỏ qua. Cạnh đó tính tiện lợi của cà chua chứa nhiều axit, vitamin A, C có tác dụng phân hủy mụn trứng cá, làm các vết sưng nhanh chóng xẹp xuống và biến mất. Nước ép cà chua là một chất giúp se da tự nhiên, thu nhỏ bề mặt của mụn cũng như giúp da mau lành sẹo.

    [​IMG]
    Cách trị mụn bọc nhanh nhất với cà chua

    Để trị mụn bọc bằng cà chua, bạn có thể cắt thành lát mỏng và đắp trực tiếp lên nốt mụn khoảng 2 lần mỗi ngày, hoặc nghiền nát cà chua và thoa hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 1 tiếng trước khi rửa sạch. Trong khi tính axit của cà chua đánh bay các nốt mụn, vitamin A, C, K sẽ giúp nhẹ nhàng tẩy các tế bào chết, mang lại cho bạn làn da mềm mại, mượt mà và hồng hào hơn.

    4. Cách trị mụn bọc nhanh với Mật ong
    Bôi 1 chút mật ong lên nốt mụn và để khoảng 15 phút trước khi rửa sạch, hoặc dùng mật ong đắp mặt nạ hàng ngày là cách trị mụn bọc hiệu nghiệm, nhất là với những bạn gái có làn da nhạy cảm.

    [​IMG]
    Cách trị mụn bọc nhanh nhất với mật ong
    Tuy nhiên, để áp dụng cách điều trị mụn bọc này, bạn cần chọn mật ong nguyên chất, chưa qua chế biến hoặc chưa cho thêm chất tạo ngọt. Ngoài ra, cũng nên thử qua phản ứng của da trước khi dùng lâu dài vì một số người có thể bị dị ứng với mật ong
    5. Cách trị mụn bọc nhanh với Đá viên
    [​IMG]
    Cách trị mụn bọc nhanh nhất với đá viên
    Xem thêm: >> Cách chữa mụn trứng cá ở mặt

    Chườm đá là cách trị mụn bọc cấp tốc đơn giản nhất bạn có thể áp dụng với những nốt mụn sưng tấy. Lấy một viên đá, chườm trên vét mụn từ 5 đến 10 phút mỗi tối, chắc chắn sáng hôm sau vết sưng của bạn sẽ giảm đáng kể. Độ lạnh của đá khi tiếp xúc với da sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi rõ rệt.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...