5 mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm thời gian học tiếng Anh cho người bận rộn

Thảo luận trong 'Giáo dục' bắt đầu bởi thusofl, 21/6/18.

  1. thusofl

    thusofl Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Để tránh việc lãng phí thời gian và tận dụng mọi khoảng trống để học tiếng Anh hiệu quả hơn các bạn hãy tham khảo những bí quyết tiết kiệm thời gian học tiếng Anh cho người đi làm dưới đây nhé.

    1. Nghe bản tin buổi sáng



    Bắt đầu ngày mới bằng quá trình nghe bản tin thời sự buổi sáng. Đã bao giờ bạn thử nghe bản tin bằng tiếng Anh chưa? Nếu chưa bạn có thể nghe những mẩu tin thời sự của VOA đặc biệt chuyên dành riêng cho các người mới học tiếng Anh ở dồi dào cấp độ khác nhau. Đừng nản nếu ban đầu nghe như “vịt nghe sấm” bởi đến cả người bản ngữ cũng chưa chắc đã nghe được hết những từ đâu, nhưng nếu kiên trì thì chức năng nghe tiếng Anh của bạn sẽ tăng lên đáng kể.



    2. Khi đi làm


    Nếu bạn lái xe ôtô hay đi xe bus đi làm thì cũng có thể tranh thủ thời gian lái xe để cải thiện kĩ năng nghe qua CD. CD học tiếng Anh cho nhiều trình độ khác nhau có bán phong phú tại các hiệu sách để bạn lựa chọn. Còn nếu bạn đi xe buýt thì dễ dàng hơn rất nhiều, chỉ cần tải các tài liệu nghe tiếng Anh tương thích trình độ bản thân vào smartphone của mình rồi cắm tai nghe vào và... Học thôi.



    Nếu bạn cho rằng học tiếng Anh trong lúc trên đường tới chỗ làm không công dụng hoặc khiến bạn xao nhãng việc lái xe hoặc đơn giản là mới bắt đầu ngày mới bạn chưa có “tâm trí” để học hành thì hãy thử cách thức nhẹ nhàng hơn là nghe nhạc bằng tiếng Anh.



    3. Tại chốn công sở


    Tại đây bạn có thể tra cứu những thông tin phục vụ công chu trình bằng tiếng anh, đọc các bản tin quốc tế hay viết email,..., bạn cần làm quen dần với chu trình gửi các email nội bộ bằng tiếng Anh với các nội dung giao tiếp khá dễ dàng nhưng quan trọng là bạn truyền tải được đúng thông tin và người nhận hiểu được ý bạn muốn nói là gì. Bước đầu chỉ cần như vậy là đủ, sau khi đã quen hơn thì sẽ tiến tới học viết những nội dung phức tạp hơn. Bạn cũng có thể thực hiện các mẫu câu giao tiếp tiếng Anh khá đơn giản để nói chuyện, luận bàn với đồng nghiệp.





    >> Xem thêm: Học tiếng Anh nội trú tại homestay

    4. Giờ nghỉ trưa


    Bạn có thể tận dụng giờ nghỉ trưa để “vừa học vừa chơi” bằng cách thức tìm những thông tin mình yêu thích bằng tiếng anh, áp dụng tiếng anh cho facebook, yahoo,... Hay tán gẫu những câu đơn giản cùng đồng nghiệp. Với tâm trạng thoải mái thì hẳn quá trình học tiếng anh của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn đúng không? Đây có lẽ là phương pháp dễ chịu nhất giúp tiết kiệm thời gian học tiếng Anh tác dụng cho người đi làm.



    5. Sau giờ làm


    Thay bởi cách thức ăn thông thường, bạn có thể vừa ăn vừa học và ghi nhớ các món bạn ăn bằng tiếng Anh. Có thể thực hiện luôn cho cả 3 bữa ăn trong ngày. Khi đi chợ hoặc mua sắm, hãy lên danh sách các đồ bạn cần mua bằng tiếng Anh và cố ghi nhớ. Có thể không nhớ luôn được trong một hay hai lần đầu nhưng cứ lặp đi lặp lại việc đó bảo đảm sẽ có công dụng. Ngay cả lúc đang đun nấu, lau dọn nhà cửa thậm chí là khi tắm bạn cũng có thể nghe tiếng anh. Bạn có thể nghe nhạc để giải tỏa mọi áp lực sau một ngày làm quá trình căng thẳng cũng có thể nghe những bản tin thời sự nước ngoài, cập nhật thông tin quốc tế,... Sau đó hãy lặp lại các gì nghe được để ngữ điệu nói được tự nhiên hơn.



    Trên đây là một số cách thức khá dễ dàng giúp tiết kiệm thời gian học tiếng Anh cho người đi làm hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ của Tiếng Anh nội trú Benative trên đây sẽ giúp ích cho mọi người để học tốt hơn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...