5+ loại sữa tốt nhất dành cho trẻ 1 tuổi biếng ăn

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi Trần Mỹ, 8/4/21.

  1. Trần Mỹ

    Trần Mỹ Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Bé yêu nhà bạn vừa tròn 1 tuổi, nhưng mấy tháng nay bé không chịu ăn và không tăng cân? Nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân nào làm cho trẻ 1 tuổi bị biếng ăn và đưa ra những giải pháp tốt nhất cho bé yêu nhà bạn.
    Dấu hiệu nhận biết bé yêu nhà bạn đang bị biếng ăn
    • Bé không ăn hết hoặc chỉ ăn ít hơn ½ khẩu phần ăn
    • Bé không chịu nuốt thức ăn khiến cho bữa ăn kéo dài hơn 30 phút cho đến vài tiếng đồng hồ
    • Bé luôn tìm cách chạy trốn, khóc lóc hoặc nôn ói khi phải ăn
    • Trong 3 tháng liên tục vừa qua không thấy bé tăng cân
    Khi ba mẹ nhận thấy con có 1 trong các dấu hiệu trên nghĩa là bé nhà mình đang bị biếng ăn, lúc này bạn hãy bình tĩnh suy nghĩ xem xét nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng biếng ăn của bé. Sau đây là 3 nhóm nguyên nhân chính bạn có thể tham khảo.
    Bốn nhóm nguyên nhân chính
    Nguyên nhân sinh lý gây biếng ăn ở trẻ 1 tuổi
    Bạn có biết khi bé yêu nhà mình bước sang 1 tuổi, đây là lúc bé bắt đầu tập đi, tập nói, và hứng thú với việc khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn, vì vậy bé trở nên lơ là với các món ăn mà mẹ chuẩn bị cho là điều dễ hiểu phải không ạ? Ba mẹ sẽ không phải quá lo lắng khi bé biếng ăn vì nguyên nhân này nhé!
    Nguyên nhân tâm lý
    Khi được 1 tuổi bé bắt đầu có những thay đổi về tâm lý như muốn thể hiện thái độ chống đối, đòi bằng được thứ mà bé muốn có hoặc thể hiện sự ương bướng bằng cách từ chối khi được mẹ cho ăn.
    Nguyên nhân bệnh lý
    Bé mắc các bệnh lý vùng răng miệng như: sâu răng, viêm loét vùng miệng, họng sẽ khiến bé cảm thấy đau đớn khi ăn.
    Một số bệnh lý như: viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi, viêm amydal, rối loạn tiêu hóa,… làm cho bé khó chịu, mệt mỏi, chán ăn, riêng với những bé có bệnh tim bẩm sinh, bại não,… thì chắc chắn sẽ ăn uống kém hơn so với những bé khỏe mạnh khác.
    Nguyên nhân đến từ môi trường
    • Bên cạnh những nguyên nhân xuất phát từ bản thân đứa trẻ, còn có nhiều yếu tố khác tác động đến việc ăn uống của chúng mà đôi khi các bậc làm cha mẹ thường bỏ qua hoặc ít nghĩ đến như:
    • Món ăn do ba mẹ chuẩn bị không được hấp dẫn về màu sắc, mùi vị, hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần khiến trẻ bị ngán.
    • Ba mẹ vì quá bận rộn mà cho bé ăn không đúng giờ giấc, khiến trẻ quen với việc chơi hơn là ăn, hoặc áp đặt, la mắng trẻ ăn thật nhanh để tiết kiệm thời gian, khiến cho trẻ có tâm lý e ngại khi ăn uống.
    • Dùng các chương trình giải trí trên ti vi, điện thoại, laptop trong lúc ăn, vô tình ảnh hưởng đến bộ não của trẻ khiến trẻ không tập trung ăn uống, lâu dần sẽ dẫn đến biếng ăn.
    • Một số ba mẹ chưa có kiến thức đúng về dinh dưỡng cho bé, cứ nghĩ rằng cho bé ăn thật nhiều là tốt như thường xuyên cho bé ăn các loại bánh, kẹo, đồ ăn vặt…. khiến bé không còn cảm giác đói khi đến bữa ăn chính làm giảm cảm giác ngon miệng.
    • Khi thay đổi môi trường xung quanh như nơi ở, người cho ăn hoặc giờ ăn sẽ làm cho bé chưa kịp thích nghi với hoàn cảnh mới cũng dẫn đến biếng ăn.
    Giải pháp cho trẻ 1 tuổi biếng ăn
    Vì có nhiều nguyên nhân như thế nên các bậc cha mẹ khi có bé 1 tuổi bị biếng ăn, ba mẹ nên lựa chọn giải pháp riêng cho bé yêu nhà mình tùy thuộc từng nguyên nhân như sau nhé:
    • Nên tôn trọng và không can thiệp khi trẻ đang chơi vui vẻ một mình, cho con ra ngoài chơi với các bạn, đi công viên, đến những khu vui chơi giải trí để thỏa mãn trí tò mò của trẻ nhưng trong tầm kiểm soát của cha mẹ.
    • Đưa bé đi gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị triệt để các bệnh lý vùng răng miệng hoặc bệnh lý cấp, mãn tính khác.
    • Cho bé ăn đúng giờ, không sử dụng ti vi, điện thoại, laptop trong lúc ăn, bữa phụ chỉ nên cho bé ăn nhẹ bằng 1 hũ sữa chua, một ít sữa tươi hoặc trái cây. Chăm lo và đầu tư hơn vào bữa ăn của bé yêu như cho bé ăn đa dạng hơn các loại thực phẩm, trang trí bắt mắt bằng nhiều màu sắc tự nhiên, mùi vị thơm ngon để kích thích vị giác của trẻ, bữa ăn chỉ nên kéo dài khoảng 20 – 30 phút.
    • Việc chế biến, lựa chọn thực phẩm có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng. Ngoài ra có thể áp dụng phương pháp cho ăn mới như bày ra thật nhiều món ăn trên bàn và bé có thể thoải mái lựa chọn món bé thích, khi hết giờ, mặc cho bé ăn được bao nhiêu cũng sẽ không ép buộc hay áp đặt bé mà cất bàn ăn đi. Điều này sẽ tạo ra một thói quen ăn uống lành mạnh cho đến khi bé lớn lên.
    Sau khi đã áp dụng tất cả mọi phương pháp tùy thuộc từng nguyên nhân mà bé vẫn biếng ăn, lúc này các bậc cha mẹ nên bổ sung sữa công thức cho bé vì biếng ăn về lâu dài sẽ dẫn đến nhiều hậu quả như chậm tăng trưởng cả về chiều cao, cân nặng, trí não, chỉ số cảm xúc và sự toàn vẹn của hệ miễn dịch. Do đó, ba mẹ có thể tham khảo một trong 5 loại sữa công thức phù hợp cho trẻ 1 tuổi biếng ăn như Care 100 Gold, Enfagrow 3+, Etomil 1, Nutrinidrink, Nutren Junior.
    Những loại sữa này đều được sản xuất theo công nghệ hiện đại bởi các nước châu Âu, đã được các chuyên gia dinh dưỡng và các nhà khoa học nghiên cứu kĩ lưỡng về thành phần, hoạt chất, khẩu phần nên sẽ cung cấp cho bé yêu của bạn lượng calo phù hợp, đầy đủ vitamin và khoáng chất giúp bé yêu phát triển một cách toàn diện.
    H&H Nutrition (https://dinhduongtoiuu.com/) là hệ thống store dinh dưỡng Y học đầu tiên tại Việt Nam cung cấp sản phẩm dinh dưỡng điều trị cho trẻ em và người lớn trong đó có trẻ biếng ăn, tại đây bạn sẽ được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng là thạc sĩ, bác sĩ, dược sĩ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...