5 LOẠI RAU MẸ BẦU CẦN TRÁNH KHI MỚI MANG THAI - BỔ SUNG NGAY VÀO CẨM NANG LÀM MẸ

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi Gấu mỡ, 19/12/19.

  1. Gấu mỡ

    Gấu mỡ Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    5 LOẠI RAU MẸ BẦU CẦN TRÁNH KHI MỚI MANG THAI - BỔ SUNG NGAY VÀO CẨM NANG LÀM MẸ


    Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò hết sức quan trọng trong thời kỳ mang thai, nhất là những tháng đầu. Bởi dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi.

    Trong suốt quá trình mang thai, đặc biệt từ tháng thứ 2 trở đi, mẹ nên tăng cường bổ sung các loại rau, củ, quả để cung cấp đầy đủ vitamin cần thiết cho cả mẹ và bé.

    Tuy nhiên, không phải loại rau nào cũng tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Hãy cùng Bệnh viện Đa khoa Phương Đông điểm qua một vài loại rau mẹ bầu cần tránh dưới đây nhé.


    Rau sam

    Rau sam có tính hàn khá cao giúp giải độc, thanh nhiệt, trừ giun nên dễ gây kích thích mạnh đến tử cung, làm tăng tần suất co bóp dẫn đến nguy cơ sảy thai.

    Rau ngải cứu

    Theo một số nghiên cứu gần đây, nếu phụ nữ mang thai ăn ngải cứu trong 3 tháng đầu tiên thì sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu, co thắt tử cung. Hậu quả có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

    Rau răm

    Phụ nữ có thai 3 tháng đầu nên hạn chế ăn rau răm vì ăn rau răm nhiều dễ bị mất máu. Thêm vào đó, trong rau răm có chứa chất gây tình trạng co bóp tử cung dễ gây sảy thai.

    Rau ngót

    Rau ngót gây hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung, tiêu chảy. Trong rau ngót tươi có chứa một chất có hàm lượng papaverin nên nếu dùng trên 30g lá tươi thì mẹ bầu có nguy cơ sảy thai cao.

    Cải bó xôi

    Trong rau bó xôi có chứa axit oxalic làm hạn chế khả năng hấp thu chất sắt của cơ thể, dẫn đến tình trạng thiếu máu trong thai kỳ rất nguy hiểm đối với thai phụ.

    =====

    Bệnh viện Đa khoa Phương Đông

    Địa chỉ: Số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Hotline: 1900 1806

    Cấp cứu: 0833 015 115
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...