5 công dụng làm đẹp "không tưởng" của Vitamin C

Thảo luận trong 'Mẹ làm đẹp' bắt đầu bởi baoanh, 24/2/16.

  1. baoanh

    baoanh Đã đăng ký

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    1
    Ngoài công dụng giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lại bệnh tật, Vitamin C còn là một thần dược trong việc làm đẹp mà chị em chưa biết. Cùng khám phá những công dụng đặc biệt mà Vitamin C mang lại trong bài viết này.
    1. Dưỡng móng tay
    [​IMG]
    (Ảnh: tiphero)
    Không phải tự nhiên mà người ta thích dùng chanh để xát lên móng tay, lý do là vì Vitamin C trong chanh giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen, từ đó làm cho móng chắc khỏe hơn, nhanh dài hơn, bớt bị giòn, gãy.
    Nếu muốn dưỡng móng tay đẹp, bạn nên uống nước chanh ít nhất là 3 lần mỗi tuần, đồng thời dùng nửa quả chanh chà xát, massage trên móng tay đều đặn vào mỗi cuối tuần. Bạn cũng có thể ngâm móng tay trong bát nước có pha thêm nước cốt của 1 quả chanh và 1 thìa dầu olive, giúp móng sáng, sạch sẽ, màu sơn cũng bám bền hơn.
    2. Dưỡng tóc dài
    [​IMG]
    (Ảnh: emmagem)
    Cũng chính vì vitamin C giúp kích thích sản sinh collagen, nên sẽ kích thích các nang tóc, từ đó làm tóc mọc nhanh dài và dày hơn, đồng thời còn ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.
    Với những cô gái đam mê mái tóc dài mượt như trong quảng cáo, thì loại trái cây thích hợp cho bạn chính là dâu tây. Bạn nên ăn ít nhất là 5 quả dâu tây vào mỗi buổi sáng, giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể, đồng thời còn giúp hơi thở thơm tho hơn. Đồng thời, hãy dùng dâu tây để làm một loại mặt nạ ủ tóc 1 lần mỗi tuần.
    Công thức dưỡng tóc bằng dâu tây: 3 quả dâu tây nghiền nhuyễn, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu dừa. Trộn đều các nguyên liệu này với nhau, massage đều lên da dầu, rồi ủ tóc trong 15 phút. Sau đó, hãy xả sạch tóc với nước, có thể gội lại bằng dầu gội nếu muốn, và bạn sẽ thấy tóc mình dài nhanh, óng mượt hơn hẳn so với những cô bạn đồng nghiệp của mình.
    3. Chống lão hóa
    [​IMG]
    (Ảnh: theglowsutras)
    Vitamin C là một chất có khả năng chống oxy hóa, làm chậm những dấu hiệu thương tổn của lớp collagen dưới da, từ đó làm mờ các nếp nhăn. Ngoài việc mua sắm những bộ kem dưỡng hay serum có chứa vitamin C để dưỡng da chống lão hóa hàng ngày, bạn còn có thể tự chế công thức xịt dưỡng da với nước bưởi.
    Hãy kết hợp 1 phần nước ép bưởi với 1 phần nước trà xanh, cho vào trong chai xịt để xịt lên da vào mỗi sáng và mỗi tối, sau khi rửa mặt sạch. Nhớ phải bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh và chỉ sử dụng trong 1 tuần. Nước ép bưởi và nước trà xanh sẽ giúp dưỡng ẩm, làm sạch lỗ chân lông, đồng thời làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn trên da.
    4. Làm mờ vết thâm
    [​IMG]
    (Ảnh: craftwhack)
    Vitamin C chính là nguyên liệu tuyệt vời cho những người muốn làm sáng da, làm mờ vết nám hoặc vết thâm do mụn, sẹo hay côn trùng cắn. Bạn có thể dùng cam để tẩy tế bào chết cho da, đồng thời kết hợp với uống nước cam để bổ sung vitamin C từ bên trong, kích thích tái tạo lớp tế bào da mới.
    Ba lần mỗi tuần, hãy vắt một quả cam để uống, sau đó dùng chính phần bã cam để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết. Trộn bã cam với 2 thìa đường, có thể thêm 1 thìa mật ong, rồi massage đều hỗn hợp lên da, có thể dùng được cho cả mặt và toàn thân. Đợi cho đường tan bớt thì tắm sạch lại với nước, sau đó hãy thoa kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả.
    5. Làm da hồng hào, chống mệt mỏi
    [​IMG]
    (Ảnh: newbeauty)
    Sau một đêm thiếu ngủ, hoặc sau một ngày làm việc căng thẳng, hãy uống ngay một cốc nước ép ổi, hoặc ăn vài miếng ổi tươi cũng khiến bạn thấy sảng khoái hơn rất nhiều. Trái ổi chứa rất nhiều vitamin C, đem đến làn da hồng hào, tươi trẻ, giúp bạn tự tin khoe mặt mộc trong những ngày đầu xuân.
    Muốn tận dụng hết công dụng từ trái ổi, có thể xay nhuyễn ổi, trộn chung với gel lô hội theo tỷ lệ 1:1 rồi đắp lên da như đắp mặt nạ. Chỉ sau khoảng 10 phút, bạn có thể rửa sạch với nước, da sẽ mịn màng, hồng hào hơn, tạo ra diện mạo xinh tươi, hứng khởi.
    Eve Nguyễn (Tổng hợp)
    Theo Congluan

    Xem thêm


    Cách trị nám da mặt


    Làm trắng răng đơn giản tại nhà


    Cách làm trắng da tự nhiên
     
    yeutrecon thích bài này.
  2. yeutrecon

    yeutrecon Đã đăng ký

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ

Chia sẻ trang này

Đang tải...