5 chất béo cực tốt cho người béo phì

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 7/6/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Thông thường những người béo phì, huyết áp cao thường phải kiêng kị và loại bỏ chất béo trong bữa ăn hàng ngày của mình. Tuy nhiên một số loại chất béo dưới đây sẽ không hề gây ảnh hưởng cho sức khỏe, cho vóc dáng của những người này mà còn giúp họ giảm mỡ máu, giảm cân, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

    Béo phì gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe, cũng như ảnh hưởng xấu đến ngoại hình. Gan nhiễm mỡ thường phổ biến ở bệnh béo phì và liên quan đến mức độ béo phì. Sự phân phối mỡ bất thường ở ổ bụng (trong bệnh béo phì nội tạng), là sự tăng tỉ lệ giữa vòng bụng và vòng mông, liên quan nhiều nhất đến mức độ thoái hoá mỡ . Gan nhiễm mỡ hiện diện ở 80% đến 90% ở những bệnh nhân mắc bệnh béo phì .Bổ sung chất béo là rất ần thiết cho cơ thể tuy nhiên những chất béo này phải không ảnh hưởng sức khỏe của người bệnh béo phì,dưới đây là 5 chất béo phù hợp cho bệnh nhân bị béo phì mà còn giúp họ giảm mỡ máu, giảm cân, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.


    1. Dầu đậu nành

    Đậu nành là loại hạt lành tính luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sử dụng bởi nó có tỉ lệ chất béo bão hòa thấp và lượng chất béo không bão hòa đơn – chất béo không gây tăng cân, không gây cholesterol cao trong máu. Dầu đậu nành ép từ đậu nành được khuyến khích sử dụng hàng ngày.

    2. Axit béo omega – 3


    Omega – 3 được tìm thấy nhiều nhất trong thịt cá, và trong các loại hạt giàu dinh dưỡng như đậu nành, hạt lanh, quả óc chó, … Những thực phẩm này sẽ cung cấp những chất béo có công dụng ngăn ngừa tình trạng máu nhiễm mỡ, cải thiện sức khỏe tim mạch, huyết áp, cung cấp chất dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể.

    3. Dầu cá

    Bổ sung dầu cá hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch và não bộ, giúp loại bỏ các chất béo dư thừa hiệu quả, ngăn ngừa xơ vữa và cải thiện tình trạng xơ vữa động mạch rất hữu hiệu.

    4. Dầu hạt lanh

    Dầu hạt lanh chứa nhiều dưỡng chất omega – 3, omega – 6 , omega - 9 có thể hỗ trợ giảm viêm, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể, hỗ trợ tình trạng sức khỏe có liên quan tới máu nhiễm mỡ.

    5. Dầu dừa
    Ngoài tác dụng làm đẹp hữu hiệu dầu dừa cũng là một trong những thực phẩm giúp tăng cường năn lượng mạnh mẽ cho cơ thể, đặc biệt trong thành phần triglyceride trong dầu dừa chuyển hóa rất nhanh trong cơ thể chứ không hề lắng đọng trong mạch máu, hay trong gan của bạn. Dầu dừa cũng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...