5 Cách tập để tăng chiều cao bằng việc nhảy dây mỗi ngày

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 22/9/17.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả, không những thế nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương và cải thiện vóc dáng cho cơ thể. Ngoài ra, việc nhảy dây còn giúp đốt cháy lượng calo ở vùng cách tay, chân và bụng vô cùng hiệu quả.

    1. Thời gian nhảy dây lúc nào là tốt?

    [​IMG]
    Nhảy dây giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả
    Thời gian tổ nhất để thực hiện bài tập nhảy dây là trước hoặc sau bữa ăn khoảng 90 phút. Nếu nhảy dây vào buổi sáng, bạn nên nhớ khởi động thật kỹ để làm nóng các vị trị hạn chế việc chấn thương. Còn đối với buổi tối, không nên nhảy dây sau 9h tối , bởi vì lúc đó cơ thể sẽ rơi vào tình trạng nghị ngơi, tránh các hoạt động mạnh vì chúng không hề tốt cho sức khỏe. .

    2. Những lưu ý để việc nhảy dây làm phản tác dụng khi không đúng cách

    [​IMG]
    Nhảy dây đúng cách để có hiệu quả cao nhất
    Sau khi thực hiện bài tập nhảy dây, bạn nên thả lỏng người, sau lúc này nên đi bộ nhẹ nhàng cho các mạch máu xuống từ từ.

    Tránh việc ăn quà vặt sau khi tập. Vì lúc này cơ thể bạn đã rơi vào tình trạng tiêu tốn rất nhiều răng lượng. Khi nạp một lượng thức ăn lớn, bạn sẽ có có thể giảm cân như ý muốn. Nhưng đối với những bạn đang có ý định tăng cân thì thực sự lại mang lại hiệu quả đấy.

    Khi thực hiện bài tập nhảy dây trên sàn tốt hơn hết là bạn nên mang dày mềm để tránh việc làm tổn thương và ảnh hưởng đến các khớp ở bàn chân.

    Dựa vào thể lực của mình, thời gian đầu bạn có thể tập các động tác ở mức độ nhé, sau đó sẽ tăng khối lượng dần lên nhằm tăng chiều cao hiệu quả, duy trì được vóc dáng ổn định. Bài tập nhảy dây thực sự phù hợp với những bạn đang ở trong độ tuổi dậy thì để phát triển 3 vòng hiệu quả nếu như biết áp dụng đúng cách. Đồng thời, nếu muốn có kết quả tốt nhất, bạn nên kết hợp với việc đi bơi, đánh bóng chuyền, cầu lông hoặc đi bộ.

    3. Top 5 động tác nhảy dây giúp tăng chiều cao hiệu quả

    Bước 1: Nhảy dây tăng chiều cao mức cơ bản

    Bạn không nhất thiết bạn nhảy dây quá cao, chỉ cần đủ để vượt qua dây là được nhé. Tiếp đất đồng thời và nhảy lên bằng cả 2 chân, bạn nên thực hiện động tác này trong thời gian 1 phút và kiên trì tập luyện thường xuyên.

    Bước 2: Phương pháp nhảy dây thay thế chân

    Khi sợi dây được tung lên, chuyển động lên phía về trên đầu của bạn. Sau đó, bạn di chuyển chân của mình lên sàn nhà. Với mỗi vòng quay của sợi dây, chân của bạn sẽ được tiếp xúc với sàn nhà khác nhau. Thực hiện động tác này giống như việc bạn đang chạy tại chỗ và cố gắng duy trì tập luyện trong khoảng thời gian 1 phút sau đó bạn có thể nghỉ ngơi.

    Bước 3: Nhảy dây nâng cao chân

    Thực hiện lặp lại các động tác nhảy thế chân và nâng cao đầu gói tạo thành một góc 90 độ trong mỗi lần thực hiện, thay đổi đều 2 chân nếu có thể. Tiếp tục trong khoảng 1 phút sau đó nghỉ ngơi với thời gian tương đương.

    Bước 4: Nhảy dây theo nhịp điệu

    Nhảy thế chân theo chuyển động lên xuống của sợi dây. Bạn có thể thực hiện 8 động tác cơ bản của chân phải sau đó đổi sang chân trái. Mỗi chân bạn áp dụng trong khoảng 1 phút và thực hiện đều đối với chân còn lại.

    Bước 5: Nhảy lâu dài

    Bạn có thể thực hiện động tác nhảy dây cơ bạn hoặc nhảy thế chân trong khoảng thời gian trong 5 phút. Nếu không thể duy trì trong thời gian dài, bạn có thể thực hiện trong thời gian 1 phút và thực hiện lặp lại khoảng 5 lần. Cố gắng hoàn thành 600 nhịp trong mỗi lần tập để có kết quả tốt nhất nhé!

    Trên đây là cách nhảy dây tăng chiều cao với 5 bưới. Hi vọng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!
    Tham khảo thêm:
    5 cách giúp tăng chiều cao phản khoa học
    Cách giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi dậy thì
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...