5 điều cần nhớ để thành công tức thì sau khi tốt nghiệp

Thảo luận trong 'Công việc' bắt đầu bởi trantiencong, 10/8/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Làm sao để thành công sau khi ra trường? Đó là câu hỏi mà mọi sinh viên sau khi tốt nghiệp đều đặt ra và đi tìm câu trả lời. Có nhiều cách để có thể thành công, nhưng để thành công đến với bạn một cách nhanh nhất, hãy thử làm theo những điều sau…

    Để người khác “bóc lột”
    Bạn có biết cách tốt nhất để tiến bộ và có được kinh nghiệm trong công việc là gì không? Đó là để cho những “ông chủ” bóc lột bạn. Nghĩa là hãy cứ để cho công ty, cơ quan ép bạn làm việc, vì khi mới ra trường, chỉ khi được làm việc bạn mới có thể tiến bộ và có kinh nghiệm.
    Nói một cách khác, khi ra trường, kiếm được việc và được “bóc lột” là một điều tốt. Vì sự khởi đầu luôn khó khăn, bạn không thể đòi hỏi một công việc nhẹ nhàng, lương cao ngay khi mới tốt nghiệp. Chính sự “bóc lột” tạo ra cho bạn những tiến bộ không ngừng trong công việc và tích lũy những kinh nghiệm để thành công trong tương lai.
    Cống hiến nhiều hơn nhận lại
    Bạn sợ rằng mình đang cống hiến nhiều hơn người khác nhưng chỉ được thu lợi về như họ? Bạn sợ “thiệt” khi công hiến nhiều hơn người khác? Nếu có suy nghĩ như vậy, bạn sẽ chẳng thể thành công, mà ngược lại sẽ mãi tầm thường. Muốn thành công, không còn cách nào khác là cống hiến, công hiến nhiều hơn cả những gì mình nhận được.
    Sự cống hiến không chỉ giúp công ty của bạn, mà nó cong giúp bạn thu được nhiều thứ. Trước là kinh nghiệm làm việc, sau là sự tôn trọng của người xung quanh. Sự cống hiến nhiều hơn những gì nhận lại có mối quan hệ với để người khác “bóc lột”. Với những người có ý trí để thành công thì coi đó như là cơ hội, còn những người “tầm thường” thì coi đó là sự bóc lột.

    [​IMG]

    Cố gắng nhiều hơn người khác
    Để thành công, bạn phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn những người khác. Vì bạn không thể đòi hỏi bạn cố gắng bằng người khác mà lại thành công hơn họ. Hãy làm những công việc khó khăn mà người khác không làm và cố gắng hết mình để thực hiện thành công nó. Và cho rù thất bại, các ông chủ cũng đã thấy được sự can đảm ở bạn. Những công việc khó khăn cũng giúp bạn rèn luyện những đức tính, thói quen tốt cho thành công sau này. Những tỷ phú đô la chẳng bao giờ là những người làm những công việc đơn giản.
    Học tập và rút kinh nghiệm
    Để thành công không còn cách nào khác ngoài sự học tập và rút kinh nghiệm không ngừng. Trong mỗi công việc, sau khi hoàn thành hãy tự mình nhìn lại và rút ra cho mình những kinh nghiệm. Những bài học từ cả sự thành công và sự thất bại là những bài học vô cùng quý giá.
    Kinh nghiệm cho thấy, để thành công người ta cần biết đưa ra những quyết định đúng, nhưng để có quyết định đúng cần có kinh nghiệm và kinh nghiệm thì đến từ thất bại. Đừng ngại hỏi và học tập từ người khác. Hãy luôn tò mò và tìm cách khám phá những điều chưa biết để hoàn thiện mình. Sẽ chẳng có gì xấu hổ khi bạn đang cố gắng lấp đầy những khoảng trống về tri thức.
    Luôn tư duy để làm chủ
    Tất cả những điều trên đều phục vụ cho mục đích là sự thành công sau này, vì vậy, bạn phải luôn tâm niệm mình sẽ trở thành “ông chủ”. Tất cả những công việc như: để người khác bóc lột, cống hiến nhiều hơn những gì mình nhận lại, cố gắng nhiều hơn người khác, lao vào khó khăn và rút ra kinh nghiệm,… đều là để sau này mình có thể làm chủ.
    Luôn tư duy để làm chủ sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn biết mình cố gắng để làm gì và mình phải làm những gì ở hiện tại. Đừng chỉ đặt những mục tiêu đơn giản và chấp nhận đời “làm thuê” cho người khác, hãy tích lũy kinh nghiệm và thuê những người khác về “làm thuê cho mình.

    Theo Tri Thức Trẻ
     
  2. GNL Summer Camp

    GNL Summer Camp Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Trong cuộc sống thực, có năng lực cũng như khả năng giao tiếp có thể tạo ra một sự sự khác biệt trong sự nghiệp của bạn.Khi học đại học, những sinh viên có học lực trung bình biết cách tận hưởng cuộc sống của họ. Điều này cũng xảy ra khi họ bắt đầu làm việc. Công bằng và đơn giản thì những người hạnh phúc là thành công hơn những người không hạnh phúc
     
  3. nguyendung

    nguyendung Đã đăng ký

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    mình phải nỗ lực cống hiến thì dĩ nhiên sự thành công cũng tự khác sẽ đến với mình thôi
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...