4 Tuần Phát Triển Của Bé

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi KEN SHOP, 23/3/18.

  1. KEN SHOP

    KEN SHOP Đã đăng ký

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Số 13 Ngõ 14 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội
    Con của bạn đang phát triển tháng đầu tiên
    [​IMG]
    Một tháng làm nên một sự khác biệt lớn đấy! Bởi bây giờ em bé của bạn đã có thể giữ đầu của mình lên trong một hoặc hai phút. Anh ta cũng bắt đầu khám phá ra cơ thể của mình, đặc biệt là bàn tay của anh ta sẽ vô cùng hấp dẫn anh ta; bạn có thể bắt anh ta nhìn chằm chằm vào mình trong một thời gian. Bằng cách sử dụng phản xạ đó, anh ta thậm chí còn có thể sờ những ngón tay non nớt xung quanh một con thú nhồi bông trong vài giây, mặc dù kỹ năng ôm của anh ta sẽ thực sự phát triển lên trong khoảng một hoặc hai tháng. Theo nguyên tắc chung, sự phát triển của bé bắt đầu từ đầu - đầu của bé - và hoạt động dưới. Vì vậy, như thời gian đi vào bé sẽ học cách kiểm soát đầu và cổ của mình, tiếp theo là cánh tay, thân xác của mình, sau đó chân.

    Thị giác của bé cũng ngày càng trở nên sắc nét hơn. Đến tuần thứ tư, hầu hết Trẻ sơ sinh có thể nhìn thấy khoảng 45 cm ở phía trước của họ. Đừng ngạc nhiên nếu bạn được chào đón với một cái gì đó "ah!" âm thanh khi nhìn thấy be thấy bố hoặc mẹ. Anh ấy có thể đưa ra phản ứng tương tự khi anh ấy nghe giọng nói của bạn. Trẻ ở lứa tuổi này cũng thích nghe các vần ươm và các bài hát đơn giản, đặc biệt là các bài hát có nhịp điệu rõ rệt. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng Trẻ sơ sinh được hát sớm trong cuộc sống của mình sẽ học cách đọc và đọc sớm hơn một chút khi đi học

    Thông tin sức khoẻ & an toàn

    [​IMG]

    Khám bác sĩ 1 tháng đầu

    Bác sĩ nhi khoa của bạn có thể kiểm tra em bé của bạn trong bệnh viện và một lần nữa trong ba đến năm ngày đầu tiên của cuộc đời, nhưng 4 tuần tuổi đánh dấu thời gian kiểm tra lại. Mong mọi người hỏi tất cả các câu hỏi về việc con bạn ăn bao nhiêu, tần suất đi ngủ và đi tiểu, bao lâu và thường xuyên ngủ. (Bạn có thể muốn giữ một bản ghi trong tuần lễ dẫn đến cuộc hẹn của bạn để bạn sẽ biết chắc chắn.) bác sĩ sẽ kiểm tra trọng lượng, chiều dài của con, tỉnh táo, phản xạ, và vitals khác. Cô ấy thậm chí còn cọ đầu để kiểm tra chỗ yếu của mình, gấp đôi chân của mình lên bụng của anh ấy để tìm chứng loạn sản (một dị tật bẩm sinh của hông) và mở sáng trong mắt anh ta để tìm đục thủy tinh thể.

    Việc khám sức khoẻ 1 tháng này, giống như tất cả các lần khám sức khoẻ khác, là thời gian hoàn hảo nhất để bạn có thể hỏi bất cứ câu hỏi nào của bạn - và chắc chắn sẽ có rất nhiều người trong số họ. ghi ghi chép lại các hành vi đang làm phiền hoặc làm cho bạn khó hiểu. Không có câu hỏi nào quá cơ bản hoặc lo lắng quá kỳ quặc nên bạn không ngần ngại hoi bác sĩ nhi khoa. Bạn sẽ lập kế hoạch cho các chuyến khám sức khoẻ khác trong 2 tháng, 4 tháng, 6 tháng, 9 tháng và 12 tháng, vì vậy bạn sẽ có nhiều cơ hội để trò chuyện về các mối quan tâm khác khi bạn đi cho bé đi khám.

    Phải-biết Vượt qua Stress

    [​IMG]

    Bây giờ bạn là một tháng làm cha mẹ, bạn có thể nhận thấy rằng bạn đã trở thành chuyên gia số 1 về em bé của bạn. Bạn biết bạn nhỏ như thế nào khi được điều dưỡng. Bạn đã phát hiện ra giấc ngủ ngon nhất của mình. Có lẽ các mẹ thậm chí có thể hiểu những gì con bạn cần qua giọng điệu của tiếng khóc của con mình. " đói!" tiếng kêu than có vẻ hơi khác với "bé cần thay đổi tã lót!" giải thích khóc là một kỹ năng có giá trị để trau dồi, không chỉ vì nó ít nhiều phỏng đoán và căng thẳng cho bạn, nhưng bởi vì nó cuối cùng có thể làm giảm nước mắt vì bạn đang giúp những gì bé cần nhanh hơn.

    Nhưng đừng ngạc nhiên nếu các mẹ mệt mọi như em bé của bạn vào cuối tháng đầu tiên. Một số sự phấn khích khi con trào đời thay thế bằng cảm giác mệt mỏi và bạn đã thực sự thấy cuộc sống thay đổi quá nhiều từ khi bé sinh ra. Hầu hết các mẹ bị trầm cảm sau sinh ngay lúc này. Hay tự thư gian cho chính mình để vượt qua những căng thẳng khi chăm sóc con. Khi bé ngủ là khoảng thời gian mẹ có thể ngâm mình trong bồn tắm khoảng 20 phút, ăn trưa với bạn bè, và càng có nhiều người yêu quý bé của mình đôi khi cũng tốt cho cả bé và mình.

    Nếu bạn cảm thấy đặc biệt buồn, chán nản, không quan tâm đến cuộc sống hoặc con của bạn, hoặc chỉ bị mắc kẹt trong một thứ mà bạn không thể giải quyết, đó có thể là trầm cảm sau sinh, mà hơn 10% các bà mẹ mới trải qua. Hỏi bác sĩ hoặc bác sĩ nhi của em bé để được tư vấn. Bạn càng nhanh chóng nhận được trợ giúp, bạn sẽ cảm thấy ổn định lại tâm lý

    Trang thông tin mẹ và bé KEN SHOP
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/4/18

Chia sẻ trang này

Đang tải...