4 sự thật đáng ngạc nhiên về trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Sinh em bé' bắt đầu bởi tuyetnhungnapa, 9/4/17.

  1. tuyetnhungnapa

    tuyetnhungnapa Đã đăng ký

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trẻ sơ sinh với những năng lực kỳ diệu, những khả năng phi thường tiềm ẩn đáng ngạc nhiên mà không phải ai cũng biết.
    Sự kỳ diệu của bộ não trẻ
    Khi mới sinh ra, một em bé sơ sinh có phần đầu dài bằng khoảng ¼ toàn cơ thể. Số lượng các tế bào thần kinh đạt mức tối đa vào tháng thứ bảy của thai kỳ. Sự phát triển của não bộ trong thời kỳ mang thai nhanh đến mức kinh ngạc, với 20.000 tế bào mới mỗi phút. Trong ba tháng cuối cùng, mỗi phút có khoảng chừng 2,2 miligam tế bào não được thêm mới vào não bộ. Bộ não của trẻ sơ sinh là một công cụ tuyệt hảo mà những tiềm năng của nó đến giờ vẫn chưa được khám phá hết.
    [​IMG]
    Trẻ có thể dễ dàng học nhiều ngôn ngữ
    Trong năm đầu đời trẻ có một khả năng mà ở người lớn không thể làm được: trung tâm ngôn ngữ có thể di chuyển sang bán cầu não phải nếu cần thiết. Điều này không hề xảy ra đối với người lớn. Nó cũng có nghĩa là đối với ngôn ngữ thứ 2,3,4 có thể được trẻ hấp thụ dễ dàng nếu như môi trường sống của trẻ trong những năm đầu đời có một hoặc nhiều người nói thứ ngôn ngữ đó và người đó phải hiện diện khi nói.
    Trẻ sơ sinh có nhu cầu nhịp sinh học riêng biệt
    Trẻ cần được bú sữa khi thực sự đói và phải thực sự ngủ khi trẻ cần ngủ. Thời gian biểu những ngày đầu tiên trẻ ra đời ở mỗi bệnh viện phụ sản mang tính cố định và không tính đến thời gian đặc thù của từng trẻ sơ sinh. Khi đó, thời gian biểu được lập bởi những người nằm ngoài mối quan hệ mẹ và bé, tất cả trẻ bị đánh thức và đem đến cho các mẹ vào cùng một lúc..
    Nhu cầu khám phá thế giới với tất cả các giác quan
    Trẻ sơ sinh là một con người năng động và linh hoạt, không cần ngủ nhiều như chúng ta nghĩ. Nhưng thật không may cho phần lớn trẻ sơ sinh, việc sinh ra đời thường bắt đầu một thời kỳ bị tước mất các thông tin cảm giác, khiến trẻ thấy nhàm chán, không hạnh phúc và cứ khóc để thu hút sự chú ý.
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/4-su-that-dang-ngac-nhien-ve-so-sinh-detail.htm
     
  2. sangxuanhong

    sangxuanhong Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hồi mình sinh bé vì là lần đầu làm mẹ nữa nên tất cả đều bỡ ngỡ. Mọi sinh hoạt đều đảo lộn hết khi có em bé, mình sinh mổ đau và con phải ăn sữa ngoài mà bảo bố pha sữa lại còn tị với mẹ nữa chứ. Thế là phân ca, mẹ ca ngày còn bố ca đêm. Buổi đêm bé thức 2 bố con cứ chơi với nhau thôi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...