4 hậu quả cảnh báo bệnh nhân của viêm khớp dạng thấp

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 12/3/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là căn bệnh phổ biến nhất trong tất cả các bệnh xương khớp thường gặp. Bệnh này là bệnh mãn tính, kết hợp giữa viêm khớp và hội chứng thấp khớp do cơ chế tự miễn của của cơ thể gây nên.

    Ban đầu, bệnh nhân có biểu hiện cứng khớp, vùng khớp bị sưng, đau, đỏ tấy lên, cơn đau cấp tính bộc phát sau đó khỏi nhanh chóng. Các khớp nhỏ và thường xuyên hoạt động bị trước tiên như khớp cổ tay, cổ chân, ngón tay, ngón chân, bàn tay, bàn chân. Sau khi bệnh phát triển một thời gian mà không được chữa trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.


    [​IMG]




    4 hậu quả sau đây là lời cảnh báo cho tất cả những ai đang có các triệu chứng của viêm khớp dạng thấp hãy nhanh chóng đi khám bệnh và điều trị, nếu không sẽ dễ dàng gặp biến chứng.

    1. Mất khả năng đi lại, lao động:

    Với những cơn đau nhói, sưng khớp, người bệnh không thể nào đi lại, làm việc như bình thường được. Nguyên nhân là do phần khớp bị sưng, đau, lâu ngày bị teo cơ, khiến cho việc cầm nắm, duỗi ngón tay, chân gặp khó khăn, sau cùng là mất hoàn toàn khả năng đi lại, làm việc, lao động.
    2. Gây tàn phế, dị tật:

    Trường hợp nghiêm trọng hơn của mất khả năng lao động, đi lại chính là nguy cơ dính khớp, khớp bị viêm sẽ cứng lại, dị tật, biến dạng khớp, vùng cơ quanh khớp bị teo lại,… Do đó, bệnh nhân viêm đa khớp dạng thấp có đến 96% nguy cơ tàn phế.
    3. Vô sinh:

    Đối với phụ nữ, chị em thường xuyên làm những công việc nội trợ, thường tiếp xúc với nước một cách thường xuyên, do dó, có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp cao hơn đàn ông 2 – 3 lần. Bệnh này nếu không sớm điều trị có thể gây vô sinh ở nữ giới.
    Nguy cơ cao nhất đến 25% vì viêm khớp dạng thấp gây khó thụ thai. Chị em nên hết sức thận trọng với căn bệnh này.
    4. Tử vong:

    Bệnh viêm khớp dạng thấp nếu không điều trị kịp thời cũng ít trực tiếp gây tử vong nhưng nó gây cái chết cho người bệnh thông quan các chứng bệnh tim mạch, gan, thận,… Các cuộc nghiên cứu đã cho biết, có 30% nguy cơ viêm đa khớp dạng thấp gây bệnh tim mạch và khoảng 50% số này đã tử vong.
    Nguy cơ mắc bệnh tim của những người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp cao hơn người bình thường gấp 4 lần.
    Như vậy, nếu gặp phải những triệu chứng viêm khớp dạng thấp, bạn cần đi khám ngay để kiểm tra xem có mắc bệnh không để tránh bệnh diễn biến âm thầm gây tâm lý chủ quan để rồi gặp phải 4 hậu quả khôn lường như trên.
    Cách hỗ trợ điều trị viêm đa khớp dạng thấp tốt nhất

    Hiện nay, y học vẫn chưa tìm ra phác đồ điều trị viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả triệt để, do đó, chỉ có thể có những cách hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp tốt nhất nhằm ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn đồng thời cũng giúp người bình thường thoát được nguy cơ mắc bệnh.
    + Cần phải tái tạo sụn và phần xương bọc trong sụn vì bệnh viêm khớp dạng thấp bào mòn sụn, làm hư sụn, các đầu xương không được bảo vệ tốt, bị suy yếu, loang lỗ, có nguy cơ biến dạng cao, ảnh hưởng xấu đến chức năng vận động. Việc tái tạo phàn sụn và xương dưới sụn có thể thông qua giải phẫu chỉnh hình xương khớp, uống thuốc nam điều trị viêm đa khớp dạng thấp và thường xuyên ăn những thực phẩm tốt cho sụn khớp như rau mồng tơi.

    [​IMG]



    + Tăng cường chế độ ăn uống giàu canxi và vitamin. Canxi rất cần thiết cho việc phát triển của xương và sụn trong cơ thể, do đó, người bị viêm khớp dạng thấp nên ăn uống những loại thực phẩm giàu các chất này, đặc biệt là canxi và vitamin C, D, E để tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại những đợt viêm khớp cấp tính.
    + Tập thể dục không phải là cách chữa bệnh viêm khớp dạng thấp nhưng nó là cách hỗ trợ tốt nhất giúp bệnh nhân thoát khỏi nguy cơ bại liệt do bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra. Mỗi ngày vận động khoảng 30 phút với các bài tập như chạy bộ, đi bộ nhanh, chơi bóng bàn, cầu lông, đạp xe,… có thể giúp xương khớp linh hoạt hơn, chống cứng khớp và chống sự tàn phế do biến chứng của bệnh.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]


    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...