4 Cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ thẩm mỹ

Thảo luận trong 'Phẫu thuật thẩm mỹ' bắt đầu bởi hongtham24041994, 23/7/19.

  1. hongtham24041994

    hongtham24041994 Đã đăng ký

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Có nhiều khách hàng sau khi làm răng sứ thẩm mỹ chính hãng thì có quan niệm là răng luôn có độ bền chắc hàng chục năm mà không biết rằng nếu không chăm sóc kỹ lưỡng thì tuổi thọ cũng bị giảm đi. Do đó, sau khi làm răng sứ, để giữ được độ bền chắc và sáng đẹp lâu dài, lưu ý một số mẹo hay dưới đây:

    Răng sứ thẩm mỹ tuy có độ bền chắc cao, đặc biệt là dòng răng sứ không kim loại nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể tùy ý trong ăn uống mà không dựa trên những nguyên tắc nhất định. Cũng như đối với răng thật, việc sử dụng thức ăn quá cứng hoặc kích thích nhiệt độ nóng lạnh sẽ làm cho phần mão chụp bên ngoài có nguy cơ bị vỡ nên bạn hãy hạn chế tối đa điều này nhé. Đồng thời, sau khi bọc răng sứ bạn cũng nên hạn chế ăn các đồ ăn lạnh như kem, nước đá hay thức ăn quá nóng.

    [​IMG]

    Đồ uống có ga bạn cũng nên tránh sử dụng quá nhiều vì nước uống có ga nếu uống nhiều các chất axít có trong đồ uống sẽ làm hư men răng, khiến răng sứ bị ngả màu, nảy sinh các lỗ hốc trong răng, đó là nơi tiềm ẩn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy nếu có sử dụng nước ngọt sau bữa ăn bạn nên súc miệng lại bằng nước.

    Tin liên quan: Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không?

    Các loại thức ăn chứa nhiều đường, có độ bám dính cao cũng nên hạn chế bởi khi vệ sinh răng miệng không tốt thì chất đường sẽ còn tồn tại trên răng và dưới viền nướu. Đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây sâu răng. Một khi tình trạng sâu răng phát sinh sau khi làm răng sứ thì việc điều trị triệt để sẽ trở nên khó khăn hơn.

    Răng sứ có độ chịu lực cao hơn răng thật nhưng độ dẻo dai và lực đàn hồi thì không thể so sánh với răng thật do không có buồng tủy. Vì vậy, không ăn đồ thức ăn quá cứng vì khi nhai sẽ làm vỡ răng sứ. Tuy nhiên, dù là răng nào đi nữa thì bạn ăn nhai với lực cân bằng ở cả hai hàm là cách tốt nhất để tránh vỡ răng, không nên chỉ nhai một hàm điều này sẽ làm giảm lực nhai của hàm.
    Răng sứ có tồn tại lâu hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ tại các phòng khám nha khoa uy tín tại hà nội, do đó bạn nên lựa chọn những nha khoa uy tín để thực hiện nhé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...