3 trò chơi cha mẹ nên kéo con cùng chơi

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi Linh, 25/7/15.

  1. Linh

    Linh Moderator

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    11
    3 trò chơi cha mẹ nên kéo con cùng chơi

    Những trò chơi vận động luôn mang lại tiếng cười sảng khoái cho trẻ thơ, đặc biệt, nếu trò chơi đó có sự tham gia của cha mẹ. Với những trò chơi vận động vô cùng đơn giản dưới đây, cha mẹ có thể chơi cùng con cả ngày mà không biết chán.


    1. Trò chơi cùng các đường thẳng

    Chuẩn bị: 6 miếng giấy dán dài bằng nhau hoặc một viên phấn trắng

    Thực hiện: Mẹ dùng 6 miếng giấy dán dài, dán thành 6 đường thẳng song song với nền nhà lát bằng gạch hoa. Hoặc mẹ có thể dùng phấn trắng kẻ 6 đường thẳng song song nếu bằng gạch nung.

    Cùng nhảy nào

    Mẹ có thể cùng bé chơi trò nhảy lò cò từ đường thẳng này tới đường thẳng kia. Có thể chơi nhảy từng ô một hoặc 2 ô một, tùy theo khả năng của trẻ.

    Lưu ý, không nên cho trẻ nhảy quá cao hoặc xa có thể té ngã, chỉ nên khuyến khích trẻ nhảy trong khả năng của mình.

    Nhảy bằng 1 chân

    [​IMG]

    Sau khi kêt thúc nhảy bằng hai chân như chú ếch con, mẹ hãy cùng bé chơi nhảy lò cò 1 chân. Trò chơi này sẽ giúp trẻ luyện khả năng giữ thăng bằng. Ban đầu, trẻ có thể lúng túng và gặp khó khăn, cha mẹ hãy hỗ trợ trẻ bằng cách giữ tay để giúp cơ thể thăng bằng.

    Nhảy giật lùi

    Nhảy giật lùi khá thú vị vì nó không chỉ giúp trẻ học cách cân bằng cơ thể mà còn rèn khả năng phản xạ phía sau. Một số trẻ hẳn sẽ lo lắng với trò chơi nay và nhảy khá chậm, mẹ hãy cho con luyện 2, 3 lần để con thành thạo hơn nhé.

    [​IMG]
    Xoạc chân

    Xem bé xoạc chân được bao nhiêu vạch nào? Trò chơi này sẽ giúp con rèn luyện sự dẻo dai của đôi chân. Mỗi ngày con xoạc một chút, một chút, dần dần con có thể xoạc dễ dàng. Trò chơi này còn hữu ích trong việc, con có thể đá chân rất cao mà không lo bị đau.

    Tuy nhiên, mẹ nên cho trẻ xoạc từ từ, có thể giữ tay trẻ để tránh trường hợp con xoạc mạnh quá khiến dây chằng bị giãn.

    Rướn người

    Rướn người về phía trước sẽ tác động vào cơ tay, chân, cổ, bụng và vai. Nhờ vậy, cơ thể bé sẽ được hoạt động hết công suất và đốt cháy calo hiệu quả, khiến bé nhanh đói và ăn ngon miệng hơn. Mẹ hãy cho trẻ rướn từ từ để trẻ không bị ngã xuống sàn.

    2. Nhảy cùng âm nhạc


    Hầu hết trẻ nhỏ nào cũng đều yêu thích âm nhạc và lắc lư theo điệu nhạc. Mẹ có thể mở những bản nhạc thiếu nhi sôi nổi mà con yêu thích và khuyến khích con vừa nhảy vừa hát theo. Điều này giúp con vận động toàn thân và cảm thấy khỏe khoắn sau mỗi lần vui chơi.

    3. Chơi cờ vua, cờ cá ngựa


    [​IMG]

    Ngoài các trò chơi vận động chân tay, cha mẹ cũng nên khuyến khích trẻ chơi trò chơi vận động trí tuệ như cờ vua, cờ cá ngựa. Đây đều là những trò chơi thú vị, nhiều màu sắc mà trẻ nào cũng mê. Mỗi ngày, khuyến khích con chơi 1, 2 ván cờ sẽ giúp não bộ con luôn hoạt động, tư duy và phát triển. Điều này rất có lợi khi con bắt đầu đi học.
    Yeutre.vn
     
  2. vanmaihn

    vanmaihn Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà mình rất thích bố mẹ chơi cùng với con để bé còn hỏi và thích thú khi pha trò nữa. Nhưng bé cũng mau chán lắm, chỉ chơi 1 lúc thôi là bé lại chán và đòi chơi trò khác hoặc đòi ra ngoài chơi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...