3 tác nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn led

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi Heveda, 14/2/19.

  1. Heveda

    Heveda Đã đăng ký

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Hầu hết các thiết bị ngoài trời được sử dụng lâu ngày không tránh khỏi việc bị hư hại xuống cấp do các tác nhân khắc nghiệt từ thời tiết. Các thiết bị đèn led năng lượng mặt trời cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Vì thế mà các sản phẩm led ngày càng được cải tiến bền bỉ hơn.

    Led được coi là một phát minh vĩ đại vì chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho con người .Công nghệ đèn led được xem là một bước chuyển mình quan trọng và nó gây ra sự cạnh tranh rất lớn đối với các loại đèn chiếu sáng khác.

    Ví dụ điển hình là việc tiến hành thay thế các đèn năng lượng mặt trời sử dụng trực tiếp nguồn năng lượng mặt trời hay còn gọi là điện mặt trời, năng lượng gió cho những bóng đèn đường thông thường. Tuy nhiên do được sử dụng ở môi trường bên ngoài khó tránh khỏi việc tuổi thọ của các thiết bị đèn điện mặt trời bị ảnh hưởng.

    Dưới đây là 3 tác nhân gây ảnh hưởng nhiều nhất đến tuổi thọ của các thiết bị đèn điện mặt trời mà bạn cần biết:

    Nhiệt độ

    Không chỉ riêng đèn led điện mặt trời mà đối với hầu hết các thiết bị điện tử thì nhiệt độ là kẻ thù chính yếu đến tuổi thọ. Vì thế mà sản phẩm đèn led ngày càng được cải tiến bởi chính các nhà sản xuất

    [​IMG]

    Mỗi sản phẩm đèn điện mặt trời đều được thiết kế bộ tản nhiệt, điều này giúp cho chúng có thể tản nhiệt tốt hơn . Bởi bị chịu trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, khi nhiệt độ tăng cao sẽ ảnh hưởng đến vòng đời và chất lượng ánh sáng của đèn Led.

    Ngày nay các thiết bị led đều được trang bị thêm hệ thống điều khiển tự động giúp chúng có thể đo lường được cường độ ánh sáng từ môi trường bên ngoài. Từ đó thay đổi điều chỉnh dòng điện, hiếu suất hoạt động phù hợp nhằm tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

    Hầu hết các sản phẩm đèn led điện mặt trời của Công ty Heveda đều được đảm bảo thời gian sử dụng lâu bền, tuổi thọ đèn kéo dài đến 50 000 giờ chiếu sáng liên tục.

    Độ ẩm môi trường

    Độ ẩm môi trường là tác nhân tiếp theo gây ảnh hưởng đến các thiết bị ngoài trời. Bị vô nước có thể làm cho các mạch điện tử bên trong đèn điện mặt trời bị chạm mạch dẫn đến hoạt động sai, có thể dẫn đến hư hỏng nặng.

    [​IMG]

    Do đó mà các nhà sản xuất hiện nay đều quan tâm đến khả năng kháng nước của các thiết bị đèn led điện mặt trời. Điển hình là hầu hết các loại đèn led điện mặt trời đều được sản xuất theo tiêu chuẩn IP ( IP65 -IP68) có thể chống chịu nước và độ ẩm rất tốt.

    Bên cạnh đó, thân đèn led điện mặt trời còn được thiết kế lớp nhôm tĩnh điện, vừa có khả năng chống rỉ sét ăn mòn vừa ngăn ngừa các khả năng nhiễm điện gây hại cho mọi người.

    Điều kiện Axit

    Ngoài việc sử dụng đèn led điện mặt trời làm đèn đường giao thông. Chúng còn được đặt tại các khu du lịch ven biển, khuôn viên công cộng, phân xưởng sản xuất, cảng biển..Khi không khí bên ngoài kết hợp cùng độ ẩm rất dễ hình thành nên các loại axit gây ảnh hưởng lên thiết bị, làm giảm tuổi thọ chúng nhanh chóng

    Điều này rất dễ nhận thấy ở các thiết bị ngoài trời hay bị rỉ sét, vàng ố hay bạc màu. Công nghệ kháng nước kháng bụi theo tiêu chuẩn IP ( IP65 - IP68) của các thiết bị đèn led điện mặt trời phần nào giúp chúng được bảo vệ tốt hơn.

    [​IMG]

    Trên đây là 3 tác nhân chủ yếu ảnh hưởng đến mọi thiết bị được sử dụng ngoài trời, không chỉ riêng đèn led điện mặt trời. Hy vọng thông tin sẽ có ích cho bạn.

    Công ty TNHH Heveda tự hào là đơn vị phân phối sản phẩm Đèn led năng lượng mặt trời uy tín chất lượng với giá cả phù hợp nhất. Gọi ngay tới hotline 090.286.0456 hoặc 091.393.3238 để được tư vấn miễn phí cũng như trực tiếp nhận những ưu đãi giá trị.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...