3 Lý do chính gây ra chứng bệnh chảy máu cam

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi phongkhamtmh, 20/9/17.

  1. phongkhamtmh

    phongkhamtmh Đã đăng ký

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    chảy máu cam một bên mũi tình hình mà khá nhiều người gặp phải ở hiện nay, hiện tượng đấy diễn ra rất nhiều lần làm người bệnh hoảng hốt. Vậy lý do dẫn đến hiện tượng này là vì đâu và căn bệnh này có nguy hiểm không, biện pháp điều trị như thế nào? Những vấn đề đó sẽ được chia sẻ ở trong bài chia sẻ sau đây, giúp người bệnh biết rõ được để chủ động trong công tác đẩy lùi đối với căn bệnh tưởng là không có hại này.
    Theo một vài chuyên gia cơ sở chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội thì bệnh chảy máu cam ( thường còn gọi là chay mau mũi) là một tình trạng có khả năng mắc phải ở bất kì người nào. Chảy máu một phía với số lượng nhỏ thì bạn có khả năng tự đối phó nhanh chóng ngay tại nhà. Tuy vậy, nếu số lần điễn ra ngày một nhiều hơn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt cùng với sức khỏe của người bệnh.

    [​IMG]
    Xem thêm :
    ngứa họng ho lâu ngày có chữa trị được không
    viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì

    Tình trạng chảy máu cam một bên mũi nguyên nhân từ đâu?

    – Vì bị mắc phải tình trạng nhiễm khuẩn cấu trúc bên trong hốc xoang khoang mũi: đây là một trong một số nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng xuất huyết 1 bên mũi, thường hay phổ biến ở một vài đối tượng hay bị bệnh lý về xoang mũi chẳng hạn như căn bệnh viêm mũi xoang mạn tính, chứng bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh lý viêm xoang mãn tính, căn bệnh u nang mũi, bệnh polyp mũi và hiện tượng vẹo vách ngăn mũi khiến vùng xoang mũi rất dễ dẫn tới nhiễm trùng, rồi từ đấy tạo nên kích thích cho mô mũi gây tình trạng xuất huyết ở mũi.
    – Vì vùng mũi bị chịu lạnh: trong trường hợp đấy hay gặp phải lúc thời tiết quá giá rét mà mọi người lại không biết phương pháp bảo vệ cơ địa, hốc mũi cần phải tương tác quá nhiều với nhiệt độ thấp sẽ gây ra tình trạng xuất huyết. Hoặc với những đối tượng hay ngồi nhiều trong chỗ điều hòa lâu dài cũng sẽ khiến cho vùng mũi xoang sẽ bị nhiễm lạnh, làm cho một số mao mạch trong hốc mũi sẽ bị hủy hoại, bị hoại tử mô mũi và dẫn đến xuất huyết mũi.
    – Vì một vài thói quen xấu gây nên ra: cụ thể rất nhiều người thường hay có thói xấu xấu là dùng ngon tay để ngoáy mũi, có lúc do vô ý mà ngoáy mũi quá sâu hoặc quá mạnh hay là sử dụng một số vật dụng cứng nhọn để ngoáy mũi đã làm cho một vài mạch máu mũi bị vỡ, từ đó dẫn đến chảy máu.

    Chảy máu cam một bên mũi liệu có nguy hại không?

    Giai đoạn tổn thương cùng sự nguy hại do bệnh chảy máu cam một bên gây nên sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng của chứng bệnh. Nếu mà để mất máu thường xuyên sẽ gây ra bệnh thiếu máu, lúc cơ thể không có đầy đủ lượng máu cần bổ sung thì tác động đến rất nhiều chức năng của một vài bộ phận trong cơ địa.
    Theo các chuyên gia chuyên môn chia sẻ về vấn đề chữa trị chứng bệnh chảy máu mũi buộc phải dựa vào rất nhiều yếu tố, từ căn nguyên và tình hình bệnh lý chính xác của các bệnh nhân thì mới có khả năng tìm ra giải pháp chữa trị 1 giải pháp chính xác nhất. Hiện tại ở Hà Đông bệnh viện tai mũi họng đã áp dụng kỹ thuật xâm lấm tối thiểu plasma Jesse có khả năng tác động sâu tới một vài vị trí đang có hiện tượng chảy máu mũi và có thể cầm máu mau chóng và cực kỳ an toàn.
    Đặc biệt nếu như hiện tượng chảy máu cam do mắc nhiễm trùng bên trong xoang mũi mà không nhanh được chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới một số bệnh nguy hại về mũi, đôi lúc là dẫn đến tình hình hoại tử các mô khoang mũi, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người bệnh. Vì thế nếu mà bị mắc phải tình hình trên liên tục ở trong một thời gian thì bạn bắt buộc phải tới ngay một số tiền đề ở Hà đông hữu hiệu để được thăm khám và điều trị đúng lúc.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...