3 lưu ý quan trọng khi pha sữa bột cho bé

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi detechbio, 15/2/16.

  1. detechbio

    detechbio Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất, phù hợp nhất, an toàn và đảm bảo vệ sinh nhất cho bé, lại sẵn có nên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất lớn. Tuy nhiên, trong những trường hợp đặc biệt bé không thể bú mẹ, hoặc mẹ không đủ sữa hoặc khi bé lớn, sữa mẹ không thể đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bé thì cần cho bé uống sữa công thức phù hợp. Để phát huy hiệu quả tối đa nhất khi cho trẻ uống sữa công thức giúp bé phát triển tốt, các bạn cần chú ý một số điểm khi pha sữa cho bé.

    [​IMG]

    1 – Vệ sinh dụng cụ khi pha sữa

    Để đảm bảo vệ sinh bạn nên cho trẻ uống sữa bằng cốc và thìa, trường hợp trẻ bú bình khâu vệ sinh cần đặc biệt chú trọng. Trước khi pha sữa, bạn phải tiệt trùng các vật dụng cần thiết như cốc, thìa, bình sữa, núm vú, nắp đậy bình sữa... bằng cách rửa sạch tất cả các dụng cụ trên bằng dung dịch rửa bình sữa, sau đó rửa lại dưới vòi nước chảy và đun sôi trong 5 phút, rồi vớt ra để ráo. Nếu có điều kiện nên có nhiều bình sữa theo số cữ bú của bé để tiện việc vệ sinh.

    2 – Nước để pha sữa

    Nhiệt độ thích hợp dùng để pha các loại sữa dành cho bé là khoảng từ 40 – 50 độ C phụ thuộc vào từng loại sữa.

    (Riêng đối với các sản phẩm bột sữa non cho bé dùng để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng, nước dùng để pha nên có nhiệt độ khoảng 30 – 40 độ C. Nhiệt độ như vậy sẽ đảm bảo các chất dinh dưỡng và vitamin trong sữa).

    Không pha nước quá nóng vì có thể gây hư hỏng một số chất dinh dưỡng như lysin, acid folic, các vitamin nhóm B, …có trong sữa. Không pha quá nguội sữa sẽ khó tan hết. Cũng không nên dùng nước rau, củ dền, cà rốt pha sữa cho bé.

    3 – Cách pha sữa bột

    Quy trình pha sữa bột cho bé đúng cách

    – Sát trùng, vệ sinh tay sạch sẽ trước khi pha.

    – Chuẩn bị “nước ấm” và lượng sữa pha cần thiết cho bé.

    – Sử dụng các dụng cụ pha sữa đã được tiệt trùng để pha sữa.

    – Lấy sữa bột với cốc, ly hay bình với một lượng phù hợp, khuấy đều cho đến khi sữa tan hết.

    – Không nên pha sữa quá đặc hoặc quá loãng cho bé.

    Mẹo nhỏ:Có thể kiểm tra nhiệt độ sữa pha bằng cách đổ một ít sữa lên cổ tay và mu bàn tay, nếu cảm thấy ấm thì có thể cho bé sử dụng được. Ngoài ra sữa khi pha nên cho bé dùng ngay, sữa thừa không nên sử dụng lại cho bé.

    Nguồn: http://colomi.com.vn/mot-so-luu-y-can-nho-khi-su-dung-sua-cho-be/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...