3 LƯU Ý CẦN THIẾT KHI CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BÉ YÊU NHÀ BẠN

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi Paris Store, 10/3/17.

  1. Paris Store

    Paris Store Đã đăng ký

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    262/11, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Là cha mẹ, ai cũng mong cho con mình được khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh lại khá hạn hẹp về kiến thức cũng như kĩ năng chăm sóc bé. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp các mẹ trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để chăm sóc, giúp bé có một cơ thể khỏe mạnh, một trí tuệ thông thái.

    1.CHĂM SÓC GIẤC NGỦ CHO BÉ
    Giấc ngủ của trẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển thể chất cũng như tinh thần, vì vậy ba mẹ cần chăm sóc tốt giấc ngủ cho bé.

    [​IMG]

    Trong một trăm ngày đầu sau sinh, bé yêu của bạn thường ngủ rất nhiều và hầu như chúng chỉ thức để bú sữa. Từ 3 – 6 tháng tuổi, nhiều bé đã có thể ngủ vào ban đêm. Tuy nhiên giấc ngủ đó không liên mạch mà sẽ có ngắt quãng khoảng vài tiếng bé lại tỉnh dậy một lần, cứ như vậy cho đến sáng.

    Các mẹ sẽ rất bất ngờ khi biết rằng lúc ngủ cũng là lúc bé đang phát triển. Khoa học đã chứng minh vào thời điểm 23 giờ hàng đêm, lúc trẻ ngủ sâu, hormone tăng trưởng sẽ được phóng thích, trẻ phát triển chiều cao tốt hơn. Ngược lại, nếu rối loạn giấc ngủ vào ban đêm, trẻ không chỉ chậm lớn mà còn hay quấy khóc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Chính vì vậy, các mẹ nên tạo cho bé thói quen sinh hoạt theo mốc thời gian.

    Nhiều cha mẹ cho rằng thường hay rung lắc sẽ làm con dễ ngủ và có giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên cần lưu ý rằng ở độ tuổi trẻ đang hoàn thiện và phát triển não bộ nếu bị rung lắc quá nhiều sẽ làm tổn thương đến não, ảnh hưởng đến sự phát triển sau này của trẻ.

    2.CHĂM SÓC VỆ SINH CHO BÉ
    Các mẹ đừng chủ quan trong vấn đề chăm sóc vệ sinh cho bé yêu nhà mình nhé.

    Lưu ý trong khi tắm: Khi mới sinh ra, người bé được phủ một lớp nhầy gọi là “vernix”, nhìn thì tưởng bé bị bẩn nhưng thực ra nó lại là một lớp vỏ có công dụng tuyệt vời, giúp bảo vệ cho chúng khi môi trường bị thay đổi đột ngột từ chỗ đang trong bụng mẹ để đến với thế giới bên ngoài. Dần dần làn da mỏng manh của bé sẽ được hoàn thiện và lớp nhầy đó sẽ tự động bong tróc ra. Vì vậy trong khi tắm, các mẹ tuyệt đối đừng cố gắng kì cọ chúng đi.

    [​IMG]

    Răng miệng: Nhiều bà mẹ cho rằng “bé nhà mình răng chưa mọc thì việc gì phải đánh”. Thực ra quan niệm này là không đúng. Ngược lại, các mẹ nên đánh răng cho con theo giờ giấc ngay từ khi còn nhỏ để giúp bé tạo thói quen đánh răng cho mình khi lớn, góp phần bảo vệ răng miệng và sức khỏe bé yêu nhà mình.

    [​IMG]

    Từ 3 – 6 tháng tuổi khi con chưa mọc răng, các mẹ nên lấy loại gạc mềm chuyên dụng để quấn vào ngón tay rồi thấm vào nước ấm, sau đó lau sạch vòm miệng, nướu và lưỡi của bé. “Đánh răng” thường xuyên sẽ góp phần vệ sinh răng miệng, ngăn ngừa các bệnh về răng và viêm lợi cho bé.

    Thường xuyên thay tã cho trẻ: Mùa hè nóng bức khiến nhiều bé bị hăm bởi một số nguyên nhân như lạm dụng phấn rôm hay tác nhân môi trường,… tuy nhiên một trong những nguyên nhân chủ yếu là do sau khi tắm xong cơ thể bé chưa khô mà các mẹ đã quấn tã, tã lót của bé không được sạch sẽ hoặc quấn tã quá chặt. Vì vậy thường xuyên kiểm tra và thay tã cho bé là điều vô cùng quan trọng góp phần ngăn ngừa tình trạng hăm tã cho bé yêu của mình.

    [​IMG]

    3.MASSAGE CHO BÉ YÊU
    (đọc tiếp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...