3 loại mặt kính đồng hồ bạn cần biết và lưu ý khi sử dụng chúng

Thảo luận trong 'Giầy dép & Phụ Kiện' bắt đầu bởi hieudong26, 26/6/17.

  1. hieudong26

    hieudong26 Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mặt kính đồng hồ thì có 3 mẫu cơ bản:

    >>> Xem thêm: http://caosonjewelry.com/2017/05/24/gia-dong-ho-g-shock-day-kim-loai-la-bao-nhieu/

    >>> Xem thêm: http://donghohuyenthuy.com/2017/05/23/dong-ho-casio-standard-digital-watch-a158wa-1df-co-chuc-nang-gi/

    >>> Xem thêm: http://dongphuctruong.net/2017/05/19/top-5-dong-ho-casio-bluetooth-ket-noi-iphone-cuc-hot/

    một. Mặt kính Mica:



    bản tính đây chẳng hề là kính mà là mẫu nhựa tổng hợp trong suốt, loại này thường sử dụng trong đồng hồ hompage hoặc những cái đồng hồ cổ hồi xưa như Poljot, Omega hompage vì chúng sở hữu thể đáp ứng được mục tiêu cho những mẫu đồng hồ mỏng. hiện nay, chiếc kính này cũng hay được sử dụng cho các dòng đồng hồ con trẻ, đồng hồ tốt tiền…sử dụng 1 thời gian thì bị mờ, trầy xước, nhìn khá xấu.

    hai. Mặt kính Sapphire:

    Là dòng đá trong suốt không trầy xước trừ khi bạn lấy kim cương chà xát lên sapphire hoặc sapphire cọ xát với sapphire hoặc cạnh của lá lúa chà xát lên mặt kính sapphire thì bị trầy, mặt khác kính sapphire rất giòn nên dễ bị vỡ vạc lúc va chạm nhẹ. Sapphire được chia thành 03 mẫu nhỏ sau:
    a. Sapphire tráng mỏng: là cái kính thường tráng 1 lớp mỏng sapphire. Đối có cái kính này với đặc điểm làgiòn, dễ vở lúc va chạm dù rất nhẹ, cái này thường được dùng cho các mẫu đồng hồ giả phải chăng tiền. Lúc tiêu dùng 1 thời kì thì bị trầy bởi vì sau vài tháng dùng lớp sapphire bị phai đi chỉ còn lại kính thường ngày. Và khi chậm triển khai chỉ cần một vết quệt nhẹ là bị xước ngay.
    b. Sapphire tráng dầy: chiếc này tương tự như chiếc trên nhưng được tráng dầy hơn nên sở hữu thời kì tiêu dùng lâu hơn trước khi bị trầy xước….
    c. Sapphire khối: Đây là chiếc phải chăng nhất trong các dòng kính sapphire, sở hữu độ cứng lên tới 9 điểm, chỉ thua mỗi kim cương là 10 điểm. Kính này sở hữu độ chống xước cực tốt, có thể mài được bê tông mà không phải xước. Thông thường những đồng hồ hàng hiệu mới lắp kính này. Vì cái kính này khá đắt.



    3. Mặt kính Mineral Glass:



    Mineral Glass thực ra chính là mặt kính thường, với độ cứng kém hơn so mang mặt kính Sapphire, dễ bị trầy xước hơn nhưng lại sở hữu điểm lợi thế hơn sapphire là khả năng chịu va đập tốt hơn đầy đủ. Chúng không tiện lợi bị vỡ vạc lúc với va chạm nhẹ, kèm theo là mạnh quá thì kiểu gì chả đổ vỡ. Nhưng tương tự cũng là phải chăng lắm rồi.

    Kính Mineral được tiêu dùng hơi đa dạng cho các mẫu đồng hồ tầm trung như Casio, Orient, Citizen hay Seiko do với giá bán tương đối tốt trên thị thường. Tuy nhiên, còn 1 người anh em nữa của kính Mineral chậm triển khai là kính Hardlex Crystal. Nghe thì tưởng như là sở hữu thêm một chiếc kính mới, nhưng thực ra nó cũng chỉ là kính Mineral nhưng ở cấp độ cao hơn về khả năng chống xước và chống va đập thôi. Anh chị em mang thể thuận lợi bắt gặp chiếc kính này trên những loại đồng hồ Seiko.



    • Lưu ý sử dụng:

    - 1 chiếc đồng hồ mang mặt kính sapphire chống xước là rất khả quan nhưng không có kính sapphire nào là chống xước tuyệt vời cả, vì thế bạn không nên ném, quăng dòng đồng hồ vào ngăn tủ mỗi sau mỗi lần ko dùng mà thấp hơn hết là đựng tỷ mỉ hoặc bọc lại bằng vải mềm cho cái đồng hồ. Bạn càng tỷ mỉ bao nhiêu thì mẫu đồng hồ càng bền đẹp và đỡ bị xước bấy nhiêu.



    - Đồng hồ hàng hiệu dù có sử dụng kính spphire tráng thì cũng là mẫu tráng dầy và có chất lượng cao nên sở hữu thời kì sử dụng dài trước khi bị trầy xước.

    - Đối với mặt đồng hồ bị xước và nứt quá phổ thông thì bạn nên thay ngay lúc có điều kiện bởi vì trong khoảng các vết nứt, tan vỡ ngừng thi côngĐây sở hữu thể làm bụi bẩn dính sâu vào phía trong động cơ hoặc kim đồng hồ, làm giảm độ chuẩn xác của nó vì bị lực cản trở.

    - giả dụ bạn để loại đồng hồ cộng những đồ trang sức khác, bạn nên đựng riêng nơi mang bề mặt mềm và được thiết kế riêng dành riêng cho đồng hồ, vì nếu như để lộn xộn vào nhau, mang thể khiến cho mẫu đồng hồ bị xước hoặc những đồ trang sức khác cũng bị tương tự. Đặc biệt là mặt kính thủy tinh, cạnh đá của các cái trang sức khác, chúng là những chất liệu kị mang kính sapphire. mang thể vô hiệu hóa khả năng chống xước của mặt kính sapphire.



    - Ông bà ta hay dặn dò con cháu là : ” Của bền thì tại người” nên mình nghĩ dù là đồng hồ có ko chống xước hoặc mang không chống va đập đi chẳng nữa nhưng nếu như chúng ta giữ giàng kỹ lưỡng thì mặt của đồng hồ sẽ luôn sáng bóng theo thời kì thôi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...