3 cách vệ sinh máy giặt an toàn, hiệu quả không gây hại sức khỏe

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi thoint, 20/4/18.

  1. thoint

    thoint Đã đăng ký

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    Chúng ta ai cũng hiểu rằng máy giặt cần vệ sinh thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất. Nhưng vì không có thời gian, không quan tâm, để ý… nên nhiều người phớt lờ công việc đơn giản này. Hậu quả của việc không vệ sinh máy giặt là làm giảm chất lượng giặt khô sạch của máy, khiến cho máy càng giặt quần áo càng bị bám bẩn nhiều hơn, với những khu vực có mùa mưa, mùa lạnh kéo dài sẽ dễ sinh ra các bệnh ngoài da, lây nhiễm cho cả gia đình.

    Hãy dành ra 1 ít thời gian tham khảo những cách vệ sinh máy giặt bằng những chất tẩy rửa an toàn, lành tính dưới đây để “đánh bay” vi khuẩn, nấm mốc ra khỏi máy giặt nhà bạn nhé!

    Giấm
    [​IMG]
    Giấm có tác dụng thần kì trong nhiều việc, trong đó có vệ sinh máy giặt (Ảnh: cooky.vn)

    Giấm là 2 loại dung dịch có thể tìm được ở bất kì đâu và cực kì rẻ tiền. Một chai giấm chỉ khoảng 10.000 – 20.000 VNĐ lại cực kỳ lành tính và an toàn với mọi loại da khi tiếp xúc nên bạn không cần lo nếu trẻ nhỏ tiếp xúc.

    Đầu tiên, bạn lấy hết quần áo ra khỏi máy giặt (nếu có), sau đó bật chế độ giặt với mực nước cao nhất và đổ khoảng 500 ml giấm trắng vào lồng giặt, tắt máy và ngâm từ 1 – 2 giờ. Sau khi ngâm bạn dùng bàn chải cán dài (loại dùng để chà sàn nhà) chà sát vào các góc cạnh để loại bỏ các vết bẩn bám bẩn. Bước cuối cùng là bật máy để máy giặt như bình thường để máy giặt có thể sạch hoàn toàn.

    Sử dụng bột vệ sinh chuyên dụng
    [​IMG]
    Bột chuyên dụng vệ sinh máy giặt được bán ở hầu hết các siêu thị (Ảnh: baomoi.com)

    Cách này rất tiện dụng và được nhiều người sử dụng vì bột chuyên dụng vệ sinh máy giặt rất dễ mua và có giá thành không cao. Chỉ với 36.000 VNĐ cho 1 gói bột giặt chuyên vệ sinh máy giặt bạn đã có thể tiến hành làm sạch máy giặt tốt nhất.

    Bạn chỉ cần làm theo 3 bước dưới đây:

    Bước 1: Bật chế độ xả nước nóng ở mức nước cao nhất.

    Bước 2: Đổ 1 gói bột tẩy vệ sinh dành cho máy giặt chuyên dụng vào thùng giặt và ngâm trong 1 – 2 tiếng.

    Bước 3: Bật máy ở chế độ chạy một chu trình giặt bình thường để máy được tẩy sạch mọi vết bẩn.

    Sử dụng muối Soda và chanh tươi
    [​IMG]
    Muối soda và chanh là lựa chọn tối ưu nếu bạn sợ sử dụng hóa chất sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn (Ảnh: baomoi.com)

    Dùng soda và chanh tươi tuy hơi tốn công cọ lồng giặt nhưng lại đem lại kết quả bất ngờ và mùi thơm nhẹ nhàng cho lồng giặt. Bạn chỉ cần mua muối soda ở các cửa hàng bán muối Soda (Natri bicacbornat). Lấy 100gr muối hòa tan cùng với 400 ml nước chanh, trộn đều và thêm nước để được 1 hỗn hợp. Sau đó dùng bàn chải phết đều hỗn hợp này lên thành lồng giặt, để nguyên trong 30 phút. Sau khi để cho hỗn hợp thấm vào lồng giặt hãy dùng cọ dài chà lại để loại bỏ vết bẩn. Bật chế độ giặt cho máy và để máy chạy như bình thường.

    Bài đọc thêm
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...