3 Cách Học Tiếng Anh Cho Trẻ Dưới 5 Tuổi

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi luonghoe, 8/11/16.

  1. luonghoe

    luonghoe Đã đăng ký

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện nay việc học tiếng anh của trẻ nhỏ đang là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ, ngay từ khi bé còn nhỏ các bố mẹ cần cho trẻ tiếp xúc với tiếng anh thông qua các trò chơi, bài hát, tranh ảnh… Để tạo cho bé một cảm giác thích thú thoải mái thông qua đó các bé không bị gò bó mà học tiếng anh được hiệu quả hơn.

    1. Học Tiếng Anh Thông Qua Tranh Tô Màu:

    Các bố mẹ nên mua cho con mình những quyển tập tô màu, mỗi quyển là một chủ đề khác nhau như cho bé tô con vật, đồ chơi, hoa quả… Với cách thức này, các bố mẹ không chỉ kích thích khả năng nhận thức màu, phát huy khả năng tô vẽ của con, mà đặc biệt nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh cho con, các bố mẹ nên mua sách tô màu cho con có cả tiếng Anh và tiếng Việt. Mỗi trang tranh màu của con, bố mẹ nên để bế tự tô theo màu bé thích. Trước khi bé chọn hình vẽ, bố mẹ sẽ nói qua cho con tên gọi tiếng Việt của từng hình. Sau khi con tô xong, bố mẹ nên hỏi lại “con vừa tô hình gì thế?”, khi bé nhớ được tên tiếng Việt, bố mẹ sẽ nói luôn cho bé tên tiếng Anh của bức hình.Một ngày các bố mẹ nên để cho bé tô khoảng 3 bức hình, sau mỗi bức hình đó, bé sẽ hào hứng khoe thành quả và trả lời tên cả tiếng Anh và tiếng Việt tác phẩm của bé vừa hoàn thành.

    2. Học Tiếng Anh Qua Trò Chơi

    Trẻ con luôn có tính tò mò và thích thú với những bí mật. Các bố mẹ nên tận dụng điều này để khơi gợi được cho con niềm đam mê đối với ngoại ngữ. Các bố mẹ hãy dụ dỗ bé bằng trò chơi tiếng Anh thông qua chiếc hộp bí ẩn. Trong đó các bố mẹ nên để những vật dụng quen thuộc với bé, cho bé sờ, chạm, cảm nhận mà không được nhìn và cố gắng nói ra đồ vật đó bằng tiếng Anh. Mẹ hãy cho bé một chiếc hộp bí ẩn cho thật đa dạng và phong phú. Lúc thì có thể là ô tô, đồ chơi, thú bông, đồ dùng học tập, lúc cũng có thể là một quyển truyện tranh bằng tiếng Anh cuốn hút... Nếu món đồ chơi mà bé khó đoán, mẹ hãy tìm cách gợi ý một cách dễ hiểu. Mỗi khi bé đoán đúng được một đồ vật trong hộp, các bố mẹ hãy thưởng cho con một thẻ bài siêu nhân, càng sưu tập được nhiều thẻ bài trong một tuần, con sẽ được bố mẹ dẫn đi chơi công viên, đi ăn hay đi xem một bộ phim mà con thích.

    3. Học Tiếng Anh Qua Thẻ Tranh

    Ngay từ khi còn nhỏ, các bố mẹ nên dạy trẻ học tiếng anh bằng thẻ tranh và từ. Các bố mẹ hãy chuẩn bị sẵn một số thẻ hình con vật, đồ chơi…bằng tiếng Anh có một mặt tranh và một mặt là từ. Với những bức tranh hình con vật, bố mẹ hãy kết hợp miêu tả bằng hành động để con dễ nhận biết, sau khi con đoán, bố mẹ sẽ lật tranh cho bé xem đáp án. Sau khi dạy bé hết 3-5 tranh, bố mẹ lật từng tranh và đọc rồi yêu cầu con đọc lại. Bố mẹ cho con đọc 1-2 lần trong vòng 5 phút. Ngoài ra, để kiểm tra khả năng nhận thức và trí nhớ của bé, bố mẹ nên chuẩn bị 3-5 tranh đã dạy con và đặt cách chỗ con khoảng 1-2m. Sau đó, bố mẹ đọc tên bức tranh để xem con có nhặt đúng bức tranh đó không.
     
  2. knddnk

    knddnk Đã đăng ký

    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bộ Giáo Dục luôn rất chú ý đến việc dạy tiếng Anh cho trẻ em ở Tiểu học mặc dù Tiếng Anh là môn học không bắt buộc. Theo lộ trình thì đến năm 2020 , hầu hết thanh niên Việt Nam sẽ sử dụng thành thạo Tiếng Anh trong lao động và học tập. Cho con đi học tiếng Anh đã trở thành nhu cầu tất yếu của các bậc phụ huynh hiện nay vì chỉ có học tốt Tiếng Anh, con mới có thể hành nghiệp tốt ở tương lai. Ai cũng muốn con mình học tốt Tiếng Anh Tiểu học ngay từ ban đầu . Nhưng nhiều trẻ lại sợ học Tiếng Anh. Vậy làm sao để trẻ học tốt Tiếng Anh?


    1. Chọn giáo trình Tiếng Anh cho trẻ là quan trọng nhất. Nên học theo giáo trình của các nhà xuất bản lớn của Anh như Cambridge, Oxford…


    2. Chọn thầy dạy quan trọng không kém, vì trẻ tiểu học học ngoại ngữ bắt chước là chính . Do vậy, thầy mà sai , mà phát âm ngọng, mà không hiểu tâm lí trẻ 6 -11 tuổi thì học sinh khó tiếp thu. Vì vậy, các bé nên đượchọc Tiếng Anh từ người bản ngữ có trình độ sư phạm.


    3. Phải làm cho trẻ yêu Tiếng Anh và thích học Tiếng Anh cụ thể là thông qua các giáo trình có họa tiết đẹp, các bộ phim hoạt hình, các trò chơi, quảng cáo, các đồ dùng quanh nhà… làm cho trẻ con hứng thú với các dòng chữ, âm thanh khác với tiếng bản địa của trẻ. Chơi trò chơi và tập hát theo phim, theo đĩa, theo ca sĩ, nhạc tiếng Anh thiếu nhi… ta sẽ giúp trẻ yêu thích tiếng Anh hơn.


    4. Đừng làm cho trẻ sợ hay ngạinói Tiếng Anh vì lo mình nói bị sai. Khuyến khích các em đừng bao giờ sợ mắc lỗi khi nói và viết Tiếng Anh. Chính sự mạnh dạn làđiều học tốt Tiếng Anh. Dạy các em biết cách hỏi lại hoặc đề nghị người nói nhắc lại nếu chưa hiểu rõ nghĩa. Mặt khác, giờ học Tiếng Anh luôn phải sôi nổi và tạo tâm lí nhẹ nhàng không gò bó vềđiểm sốđánh giá kết quả học tập. Cô luôn khen học sinh. Luôn hài lòng về học sinh.


    5. Tổ chức luyện tập Tiếng Anh trong giờ học cho học sinh theo nhóm hoặc theo cặp là tốt nhất.


    6. Đừng bao giờ giảng giải nhiều về cấu trúc ngữ pháp, hay cách dùng cho học sinh tiểu học. Vì cô càng giải thích bao nhiêu là càng làm cho các em khó hiểu bấy nhiêu. Cứ luyện tập theo mẫu và chấp nhận mẫu đó làđúng, là phải làm như vậy làđược .
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...