3 điểm khác khi sinh con ở Nhật mẹ nên tìm hiểu

Thảo luận trong 'Sinh em bé' bắt đầu bởi Phương Vy, 7/11/15.

  1. Phương Vy

    Phương Vy Đã đăng ký

    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Vũng Tàu
    Mira (một mẹ Việt sinh sống tại Nhật) không còn xa lạ với nhiều mẹ qua loạt bài viết về chăm sóc sức khoẻ khi mang bầu. Hiện tại, mẹ Mira đã “vượt cạn” thành công. Trong quá trình đi đẻ ở Nhật, mẹ Mira phát hiện có nhiều cái khác so với ở Việt Nam, đặc biệt có 3 điểm thú vị sau:

    1. Trong thai kì ở Nhật không chích ngừa bệnh uốn ván

    Trong thời gian thai kì, ở Việt Nam bên mình , các bạn sẽ được chích ngừa hai mũi phòng uốn ván để mẹ truyền kháng thể cho trẻ mới sinh ra. Tuy nhiên, nếu bạn sống ở Nhật sẽ không cần chích ngừa gì cả . Lý do vì ở Nhật trong thời gian trở lại đây không có nhiều trường hợp trẻ sơ sinh mắc bệnh uốn ván.

    2. Ở Nhật không thực hiện các tầm soát dị tật thai nhi

    Một trong những điểm khác giữa Nhật Bản và những quốc gia khác là sẽ không có làm những xét nghiệm đo độ mờ da gáy, xét nghiệm máu hay siêu âm để phát hiện bệnh Down hay một số bệnh dị tật thai nhi khác . Nếu ai muốn làm những xét nghiệm này thì sẽ không thể làm ở những bệnh viện thông thường mà sẽ được bác sĩ viết thư giới thiệu sang những nơi đặc biệt và không thể áp dụng bảo hiểm y tế nên giá sẽ vô cùng đắt đỏ.

    Điều chú ý là khi mình muốn hỏi thông tin về những xét nghiệm này thì nhận được những câu trả lời có vẻ không đầy thiện cảm lắm. Kiểu như vì sao bạn lại muốn làm những xét nghiệm này, nếu con của bạn bị dị tật thì bạn sẽ bỏ con của mình sao, nếu bị bệnh Down thì họ vẫn là con người mà. Không có một văn bản chính thức nào giải thích vì sao ở Nhật người ta không làm các xét nghiệm tầm soát dị tật thai nhi, nhưng chồng mình giải thích theo ý kiến cá nhân của anh thế này …

    [​IMG]

    - Ở Nhật, họ không làm các xét nghiệm dị tật thai nhi vì cho rằng, đây là hành động phân biệt đối xử với những người tàn tật .

    - Hành động phá thai hay muốn bỏ con mình vì bé bị Down hay dị tật bị xem là hành động không nhân văn và không nhân đạo ở xứ anh đào.

    Ngoài ra, với tinh thần samurai thì người Nhật luôn đề cao và ngưỡng mộ những người có khả năng chịu đựng và có ý chí phấn đấu vượt qua mọi thử thách khó khăn của cuộc đời. Do vậy, những người vứt bỏ con mình thì có thể bị xem là ích kỉ chỉ sống và nghĩ cho lợi ích cá nhân…

    3. Khi đi sinh ở Nhật không được chích giảm đau, ưu tiên sinh thường, hạn chế sinh mổ

    Nhiều người hay nói sinh con ở Nhật rất sướng, mà thật vậy từ lúc khám thai đến lúc sinh bé sẽ được bảo hiểm thanh toán nên miễn phí hoàn toàn. Ngoài ra cơ sở vật chất, cũng như chất lượng dịch vụ y tế ở Nhật thì không chê chỗ nào. Tuy nhiên, trên đời này chắc chắn không có gì hoàn hảo trăm phần trăm đâu.

    Ở Nhật, đi đẻ có cái không sướng ở chỗ mình không có quyền lựa chọn tự do cách thức sinh. Nếu từ đầu, bác Sĩ không chỉ định cho bạn sinh mổ vì các lý do về an toàn hay sức khỏe thì cho dù bạn có nằm đau đẻ 3 ngày trời thì bác Sĩ vẫn sẽ để cho bạn nằm rặn rên rỉ đến khi nào đẻ được thì thôi, chứ nhất định không mổ cho bạn.

    Không những vậy, Nhật Bản là một trong những nước hiếm hoi trên thế giới không áp dụng chích thuốc giảm đau khi sinh, mà áp dụng cách sinh tự nhiên như thời nguyên thủy vậy .

    Bởi vì người Nhật thường quan niệm tự nhiên vẫn là cách tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và bé. Hay cố gắng chịu đựng đau đẻ thể hiện khả năng và sức chịu đựng của con người như tinh thần samurai vậy… Tuy nhiên, nếu ai mà chịu đau không nổi thì hơi vất vả.

    Tổng hợp
     
  2. HocvienSolomon

    HocvienSolomon Đã đăng ký

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    :p Bác sĩ ở Nhật luôn khuyên bà bầu không nên ăn quá nhiều vì thai nhi to sẽ rất khó đẻ, mẹ tăng cân nhiều cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ xấu. Trong mỗi lần khám thai, bác sĩ sẽ theo dõi rất sát sao cân nặng, đo huyết áp của mẹ và nhịp tim thai. :D
     
  3. GNL Summer Camp

    GNL Summer Camp Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ở Nhật, đi đẻ có cái không sướng ở chỗ mình không có quyền lựa chọn tự do cách thức sinh. Nếu từ đầu, bác Sĩ không chỉ định cho bạn sinh mổ vì các lý do về an toàn hay sức khỏe thì cho dù bạn có nằm đau đẻ 3 ngày trời thì bác Sĩ vẫn sẽ để cho bạn nằm rặn rên rỉ đến khi nào đẻ được thì thôi, chứ nhất định không mổ cho bạn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...