2 Căn bệnh nguy hiểm ở phụ nữ thường gặp

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi phongkhamaua1241, 7/12/18.

  1. phongkhamaua1241

    phongkhamaua1241 Đã đăng ký

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    bệnh sùi mào gà chị em đề cập hiểm nguy chớ bắt buộc chủ quan

    Sùi mào gà là 1 bệnh lý xã hội lây nhiễm có khả năng diễn ra ở cả nam lẫn phái đẹp. Đặc biệt, bệnh sùi mào gà nữ cảnh báo nguy hiểm chớ nên xem thường do các biến chứng vô cùng phức tạp, nguy hiểm rất khó chữa khỏi và đe dọa tính mạng nặng. Tư vấn nhanh bệnh lý sùi mào gà chị em cùng chuyên gia

    [​IMG]

    Thế nào là bệnh lý sùi mào gà nữ?

    căn bệnh sùi mào gà chị em (hay được gọi là bệnh lý mào gà chị em, căn bệnh mồng gà nữ) là một loại bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục.

    căn bệnh mồng gà ở con gái dẫn đến do Virus Human Papilloma (HPV), gây những u nhú trên bề mặt da của bản thân như: bộ phận sinh dục, môi khá lớn, môi nhỏ, cổ tử cung,… thậm chí có thể xuất hiện ở cả mắt, miệng, hậu môn.

    những biểu hiện căn bệnh sùi mào gà phụ nữ

    bệnh sùi mào gà ở phụ nữ sau thời kì u bệnh cỡ 2 – 3 tháng tại những vùng niêm mạc khi tiếp xúc với virus tạo ra bệnh lý sẽ xảy ra nhiều nốt u nhú, nốt sần li ti trải qua màu đỏ hay hồng nhạt.

    khi bệnh mồng gà ở nữ tăng trưởng khá lớn hơn những nốt u nhú, nốt sần sẽ ngày càng rất nhiều và liên kết lại thành mảng rộng vượt qua trải qua hình dạng giống như mào gà hay súp lơ.

    khi dùng tay sờ vào các nốt sùi sẽ cảm thấy khô ráp, ví như va chạm mạnh có thể gây đau, chảy nước hoặc mủn ra.

    Mào gà con gái xảy ra chủ yếu ở âm hộ, âm đạo, môi bé, môi to lớn, cố tử cung, hậu môn,…

    Sùi mào gà ở con gái có khả năng dẫn đến chảy máu trong lúc quan hệ tình dục.

    Báo s.khỏe đời sống nói về p.khám đk Hồng Phong:http://suckhoedoisong.vn/kham-gan-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-quan-5-n144852.html

    yếu tố gây nên bệnh lý sùi mào gà nữ

    bệnh mào gà ở nữ giới tại nhiều nguyên cớ gây như:

    Quan hệ tình dục bừa bãi và không dùng những biện pháp an toàn là một trong những nguyên do chính gây ra căn bệnh mồng gà ở chị em.

    Sùi mào gà ở phái đẹp lúc đang mang thai có khả năng lây truyền bệnh lý sang cho thai nhi trong bụng qua nhau thai hay tiếp xúc gần gũi giữa mẹ và bé.

    Truyền máu, tiêm chích ma túy, sử dụng kiêm tiêm chung với người bị nhiễm bệnh lý.

    Tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da và niêm mạc của người căn bệnh khiến cho virus dễ dàng tấn công vào trong cơ thể và tạo ra căn bệnh mồng gà chị em.

    nguyên cớ dẫn đến bệnh lý mào gà ở chị em còn tại dùng chung các vật dung sinh hoạt hằng ngày như: bàn chải đáng răng, khăn, da cạo râu, bồn cầu,…

    Biến chứng nguy hiểm của bệnh lý sùi mào gà nữ

    Sùi mào gà ở chị em ví như như ko nhanh chóng phát hiện và tìm biện pháp trị bệnh khoa học, kịp thời có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng vô cùng nguy hại như:

    Mào gà con gái khi lớn mạnh đến những giai đoạn nghiêm trọng sẽ tạo ra rất nhiều đau đớn, khó trong vận động, đi lại, chảy máu, bội nhiễm, sốt cao.

    Mồng gà ở phái đẹp khiến cho tâm lý người bệnh luôn stress, sợ hãi, đánh mất tự tin,… lâu dần có thể dẫn đến chứng trầm cảm.

    Cơ quan sinh dục viêm, loét to lớn tác động đến cuộc sống chăn gối vợ chồng có thể gây nên tan vỡ hạnh phúc gia đình.

    Sùi mào gà con gái khi mang thai có thể gây ra khó khăn sinh, dễ chảy rất nhiều máu và rất khó khăn cầm máu có thể gây nên mất đi máu, thiếu máu vô cùng hiểm nguy tới tính mạng của thai phụ và thai nhi.

    bệnh lý có khả năng lây lan vô cùng đáng sợ, ví như k cẩn thận trong sinh hoạt có thể lây sang các người thân xung quanh.

    nguy hiểm vượt mức hết, sùi mào gà con gái có thể biến chứng thành ung thư cổ tử cung gây vô sinh và có nguy cơ tử vong rất cao.

    Sùi mào gà nữ giới có khả năng chữa bệnh bằng những thủ thuật nào?

    những bs chuyên khoa bệnh lý xã hội của p.khám đ.khoa Hồng Phong cho rằng, sùi mào gà phái đẹp hiện nay vẫn chưa trải qua 1 loại thuốc nào có thể điều trị khỏi hẳn căn bệnh. Những cách trị bệnh sùi mào gà chỉ có thể giúp thuyên giảm các dấu hiệu và chấn thương bởi bệnh lý gây ra, ngăn ko cho bệnh lý tăng trưởng lớn quá

    bệnh lý sa sinh dục ở nữ giới và cách chữa bệnh hiệu quả

    Ngày càng rất nhiều phụ nữ chị em bị buộc phải bệnh lý gai sinh dục, tuy lại rất ít người biết cũng như hiểu đúng về bệnh này. Hãy cùng các thầy thuốc vì p.khám đa khoa Hồng Phong tìm hiểu về bệnh lý sa sinh dục ở con gái và cách điều trị hiệu quả qua bài viết dưới đây.

    Sa sinh dục ở phái đẹp là bệnh lý như thế nào?

    căn bệnh sa sinh dục nữ là trường hợp tử cung sa xuống thấp trong âm đạo hoặc sa hẳn ra ngoài âm hộ, thường kèm theo sa thành trước âm đạo và bàng quang hay thành sau âm đạo và trực tràng.

    Đây là 1 căn bệnh khá điển hình ở con gái Việt Nam, nhất là phụ nữ sinh đẻ nhiều, làm việc vô cùng lớn, đẻ không an toàn trong lứa tuổi 40-50 lứa tuổi trở lên. Người chưa đẻ lần nào cũng có khả năng sa sinh dục tuy nhiên khá ít gặp hơn.

    Đây là bệnh lý ko nguy hiểm đến tính mạng tuy nhiên tác động khá nhiều đến sinh hoạt, lao động.

    – lúc nhắc tới sa sinh dục, người ta thường nghĩ tới sa dạ con, tử cung vì 2 hiện tượng này thường thấy nhất. Hơn thế nữa còn trải qua sa bàng quang, sa đường sinh ra niệu, sa ruột, hay thoát vị ruột, thoát vị trực tràng…

    Xem thêm Phòng Ngừa Viêm Tuyến Bartholin Như Thế Nào:https://phongkhamdakhoahongphong.vn/phong-ngua-viem-tuyen-bartholin-nhu-the-nao-4585.html

    duyên do sa sinh dục

    lứa tuổi tác: các nữ bước sang tuổi mãn kinh, số lượng hormone oestrogen giảm đi, những mô phụ trợ trong ổ bụng mất tính đàn hồi và giảm độ bề dễ gây sa sinh dục.

    Chửa và sinh con: Đây là nguyên nhân dễ dẫn đến sa sinh dục phụ nữ nhất. Khi trải qua thai, các mô trong ổ bụng gặp căng giãn. Sau đấy, trong quá trình sinh nở khi đẩy đứa bé ra, đáy bụng buộc phải co bóp và căng giãn có khả năng làm chấn thương, rách… một số bộ phận và dẫn đến sa sinh dục sau sinh.

    yếu tố di truyền: nhiều nghiên cứu cho thấy các con gái trẻ quá bị sa sinh dục trải qua lượng collagen thấp hơn 30% mức bình thường. Điều này chứng tỏ trải qua tính di truyền trong các trường hợp bị hội chứng Marfan (rối loạn di truyền mô liên kết).

    – Khuyết tật cơ: căn bệnh này có khả năng xảy đến đối với các bé gái trải qua cơ bụng yếu hoặc có vấn đề về thần kinh quanh vùng bụng.

    – Cửa bụng dưới rộng: các phái đẹp trải qua bụng dưới rộng sẽ có rất nhiều nguy cơ sa sinh dục hơn bởi những cơ nối giữa chừng k cần khiến việc căng vượt qua để giữ được các bộ phận ở phía trên đúng vị trí.

    Luôn có stress to lớn trong khoang bụng: như lúc béo hoặc gặp căn bệnh phổi những bộ phận trong khoang bụng dễ gặp đẩy xuống, tuột ra ngoài thì cũng dễ gặp sa sinh dục.

    biểu hiện của bệnh lý sa sinh dục

    Cũng giống khá nhiều bệnh lý khác sa sinh dục cũng được chia thành rất nhiều mức độ khác nhau. Cụ thể:

    Sa sinh dục độ 1: gồm trải qua sa thành trước âm đạo (kèm theo sa bàng quang); sa thành sau ( kèm theo sa trực tràng); cổ tử cung ở thấp tuy nhiên còn bên trong âm đạo, chưa thể nhìn thấy ở ngoài âm hộ.

    Sa sinh dục độ 2: trải qua những dấu hiệu như trên tuy nhiên lúc này cổ tử cung đã thập thò ở âm hộ.

    Sa sinh dục độ 3: khi này tử cung đã sa hẳn ra ngoài âm hộ.

    Người bệnh lý sẽ mắc phải những triệu chứng thường thấy như:

    – Cảm giác hơi khá lớn và tức ở bụng.

    – xảy đến điểm lồi giãn ở các mô liên kết bởi khu vực có cơ quan sinh dục, đỏ và đau.

    –Thường đi tiểu nhiều lần, mót tiểu, tiểu dắt, trắc trở tiểu.

    – Đau bụng dưới và ngay thắt lưng.

    mắc đau khi quan hệ và ít hào hứng với quan hệ tình dục

    – bị táo bón.

    – nhiều khí hư và có khả năng chảy máu âm đạo.

    [​IMG]

    Trên đây là các chia sẻ của những bs vì pk đa khoa Hồng Phong về duyên do ,dấu hiệu,triệu chứng bệnh lý sùi mào gà và căn bệnh sa sinh dục ở con gái Hy vọng qua các thông tin mà chúng tôi vừa chia sẽ giúp cho các phụ nữ hiểu rõ vượt mức về bệnh lý này, nếu muốn tìm phòng khám phụ khoa uy tín những chị em hãy để lại số điện thoại để được tư vấn tốt nhất.

    Thông tin liên hệ: phòng khám đk HỒNG PHONG
    Địa chỉ: 160 – 162 Lê Hồng Phong, P.3, Q.5, TP.HCM

    Xem thêm về p.khám đ.khoa Hồng Phong:https://www.linkedin.com/pulse/phòng-khám-nam-khoa-hồng-phong-nam-khoa-hồng-phong/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...