12 nguyên tắc giáo dục con cái của bố mẹ Nhật - Dạy con kiểu nhật

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi Dạy con và Làm đẹp, 21/3/17.

  1. Dạy con và Làm đẹp

    Dạy con và Làm đẹp Đã đăng ký

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    12 nguyên tắc nuôi dạy con kiểu Nhật

    Dạy con kiểu Nhật dường như đã trở thành phương pháp khá quen thuộc của các mẹ Việt. Nhưng quen thuộc không có nghĩa là dễ dàng.

    Giáo dục con phải đúng cách, đúng lúc và đúng nơi thì mới tạo ra sự phát triển tốt, dưới đây là 12 nguyên tắc người Nhật dạy con mà dayconkieunhat.vn muốn chia sẻ với các bạn.
    [​IMG]
    Dạy con kiểu Nhật với 12 nguyên tắc giáo dục con cơ bạn các mẹ phải nắm, ảnh minh họa.​
    1. Trẻ em không cần quá thông minh. Những học sinh ngoan và thông minh thì rất tốt nhưng tính cách của chúng tốt thì quan trọng hơn.

    2. Môi trường giáo dục con cái của bố mẹ rất quan trọng. Rất khó để dạy một đứa trẻ về tầm quan trọng của một thành viên trong gia đình, nhiều bạn trẻ trở nên hư hỏng bởi tệ nạn xung quanh.

    3. Khi dạy con bố mẹ không nên hình thành những thói quen xấu cho trẻ. Không nên thỏa hiệp những sở thích ngắn hạn với trẻ vì sẽ hình thành thói quen xấu cho chúng. Ví dụ, trẻ không muốn ăn cơm, bố mẹ bật tivi để dỗ cho trẻ ăn. Kết quả là, bố mẹ đạt được mục đích là trẻ đã ăn một vài thìa cơm, nhưng vô tình hình thành nên thói quen xấu là: luôn phải chiều trẻ bằng mọi cách khi ăn, và trẻ sẽ quen với điều này, rất khó để bỏ.

    4. Bố mẹ nên tỏ thái độ thông cảm với con cái khi nghe con cái tâm sự.

    5. Bố mẹ nên nói sự thật, không được nói dối trước mặt con cái.

    6. Bố mẹ không nên thỏa hiệp những điều mà trẻ em không được làm mặc dù biết con trẻ sẽ cằn nhằn và phản đối nhưng thỏa hiệp sẽ làm cho kết quả tệ hơn.

    7. Dạy con kiểu Nhật luôn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Trẻ em dưới 1 tuổi vẫn duy trì nhiều nguồn dinh dưỡng. Lớn hơn 1 tuổi nên ăn ba bữa một ngày, thức ăn phải được cân bằng và giàu dưỡng chất.

    8. Khi đói trẻ sẽ tự khắc ăn, vì vậy bố mẹ không cần ép trẻ ăn

    9. Bữa ăn của trẻ phải được đặt đúng ở chỗ ngồi của trẻ. Nếu trẻ không ngồi đúng vị trí thì không được ăn.

    10. Bổ sung canxi cho trẻ là không cần thiết. Bố mẹ nên để chúng chơi ngoài nắng thường xuyên nhưng tốt nhất là cho trẻ chơi vào buổi sáng hoặc chiều tối.

    11. Nên để trẻ đối mặt với thất bại. Trẻ sẽ cảm thấy thất vọng, có lẽ sẽ bỏ cuộc nhưng hãy để chúng biết không khóc và chán nản mà hãy cố gắng lần nữa.

    12. Trẻ phải có quyền quyết định những vấn đề liên quan chúng.

    Nuôi dạy con kiểu Nhật cần nghiêm khắc nhưng không nên quá khắt khe, cần yêu thương nhưng không nên chiều chuộng, cần đúc lúc, đúng nơi và đúng thời điểm thì mới hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...