12 lời khuyên cho phụ huynh khi tìm gia sư tiểu học

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi ngochoa47, 13/1/18.

  1. ngochoa47

    ngochoa47 Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Bac Giang
    1. Hiện nay, các trung tâm gia sư mọc nên như nấm, trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng nhan nhản trên các trang rao vặt, nhưng độ tin cậy của họ không có chứng cứ pháp nhân, khi mà có việc gì xảy ra thì các mẹ không biết xử lí ra sao. Do vậy khi đến các trung tâm gia sư online nên xem độ uy tín của trung tâm đó trước khi làm hợp đồng. Tốt nhất qua giới thiệu của người thân.


    [​IMG]
    2. Gia sư tiểu học thường là sinh viên đi làm thêm. Trình độ sư phạm của các em chưa có, có thể kiến thức có thể các em có nhưng độ truyền đạt của các em cho học sinh tiểu học để đủ hiểu chưa cao. Nhiều khi con các mẹ cứ nói; ” Chị ấy dạy khác cô mẹ ạ”. Đó chính là biểu hiện của năng lực sư phạm của sinh viên đi làm gia sư. Do vậy khi tìm gia sư nên tìm các sinh viên ngành sư phạm, nhưng tốt hơn cả vẫn là giáo viên tiểu học có thâm niên trong nghề. Nếu tìm được cô giáo trong trường các em đang học thì càng tốt.

    3. Tuy nhiên, giáo viên tiểu học mà trường các con các mẹ đang học ít đi làm gia sư. Hay các thầy cô có năng lực thì họ ít nhận làm gia sư, và đôi khi tiền công của họ đòi cao, vậy chả nhẽ con mình muốn ôn tập và củng cố kiến thức cho vững mà các mẹ thì bận trăm công ngàn việc. Vậy cách mẹ đành chọn gia sư là sinh viên rồi. Vì tiền công rẻ. Các em này nhiệt tình đấy.

    4- Sinh viên làm gia sư thì nhiều. Nhưng thuê gia sư sinh viên thì đúng là không hiệu quả chút nào. Vì lí do lớn nhất là các em chưa có kinh nghiệm và không có chuyên môn. Dạy học sinh tiểu học không đơn giản phải có phương pháp riêng, cụ thể, bài bản thì các em mới tiếp thu bài được. Đấy, tốt nhất các mẹ không nên tìm gia sư. Hãy kèm cặp con các tối, vừa chắc chắn, nắm rõ việc học tập của con vừa giúp con có ý thức tự học. Một phẩm chất của học sinh giỏi, một người tài cần có đó là tự học.

    5.- Nếu các mẹ sốt ruột và không đủ kiên nhẫn vẫn cứ phải tìm gia sư. Ừ được, tốt đấy. Nhưng buổi đầu tiên hãy xem gia sư đó đang làm, học công việc gì? Qua buổi tiếp xúc đầu tiên này các mẹ hãy làm một bài test giao tiếp hỏi thăm tình hình gia đình, sức khỏe, vì sao em đi làm gia sư? Hãy tìm hiểu chính xác qua chứng minh thư, thẻ giáo viên, thẻ sinh viên,… Đây là điều rất cần thiết trước khi đưa một người lạ vào nhà. Đừng sợ mất lòng.

    6.- Đừng ngại ngần hướng dẫn và đưa ra các quy định sinh hoạt của gia đình mình với gia sư… Ví dụ như: nhà vệ sinh ở đâu? Cô để xe đâu là an toàn, khi dạy có vấn đề gì hỏi , gọi ai, số máy nào??? Chi phí thanh toán như thế nào?

    7. – Hãy trả tiền công vào cuối tháng hay lên một lịch cụ thể với gia sư. Đừng cho con bạn biết công việc này. Hãy nói cảm ơn với gia sư về việc đã giúp con bạn. Và nói rõ số tiền gia sư được hưởng.

    8. – Khi có gia sư, hãy dạy con bạn phải biết tôn trọng cô giáo . Giáo dục cho các em ý nghĩa thành quả công sức lao động của gia sư. Nhiều gia đình không để ý điều này, các em rất coi thường gia sư vì luôn nghĩ: ” cô đến dạy mình vì tiền”.

    9. – Hãy chú ý đến sự trung thực, cách ứng xử của gia sư mà thay đổi, góp ý hay cắt hợp đồng với gia sư đó. Đừng để mất bò mới lo làm chuồng.

    10 – Gia sư là cho con các mẹ. Con các mẹ mới là đối tượng cần tác động chứ không phải các mẹ. Vậy qua buổi học đầu tiên, hãy hỏi và quan sát xem con của các mẹ phản ứng như thế nào? Có hiểu bài không? Cô có chơi với con không? Nói với con như thê nào??? Và hơn cả: Con có thích cô không?

    11. – Trước khi định tìm gia sư cho con mình , các mẹ hãy nói trước bàn bạc vấn đề này trước con, có ý kiến của con: ” Mẹ định thuê gia sư về giúp con học tập,…” xem ý kiến của con các mẹ phản ứng thế nào. Hầu hết các em đều phản đối, vì các em đã học quá nhiều, và quá vất vả ở trường rồi. Nay được nghỉ ngơi thư giãn một chút, các mẹ lại định ép con học nên chúng rất sợ. Vậy các mẹ nên nói với các con về tầm quan trọng của gia sư đến giúp con những gì …. và con sẽ được gì.. Như vậy trẻ có thể chấp nhận hơn.

    12. – Hãy mạnh dạn ra điều kiện với gia sư khi dạy con mình về vấn đề giảng dạy. Giúp con mình học tốt hơn chứ không phải thuê gia sư về giải bài tập toán và viết văn hộ các em. Tối kị điều này làm như vậy chỉ làm cho con các em dốt đi, tính ỷ lại, trông chờ gia sư đến làm giúp, không chịu học, không tự học không có phương pháp học và kĩ năng học bài về nhà. Đây là một nhược điểm lớn nhất của các gia sư sinh viên đang thực hiện. Các sinh viên đi làm gia sư các em chỉ cần mua quyển sách giải, sách hướng dẫn rồi đến đó giúp các trẻ chép bài đó lại. Hết hai tiếng đồng hồ là gia sư ra về. Vậy như thế thì không nên. Các mẹ hãy dành khoảng yên tĩnh này cho các em học tập thì tốt hơn. Bài tập các em dù sai dù đúng vẫn là sản phẩm của các em.
     
  2. mr.gg

    mr.gg Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nhiều em sinh viên gia sư rất hiệu quả và có khi còn hơn các gia sư giỏi vì một số lý do sau đây:
    - Các em cũng tự rèn luyện trình độ sư phạm của mình qua làm việc trực tiếp
    - Các em có tinh thần học hỏi cao, sẵn sàng học cái mới
    - các me nhiệt tình với việc dạy, sẵn sàng dạy cả buổi tôi mà chi phí vẫn vậy
    - Các em làm vì đam mê không hẳn là kinh phí, 2 điều này khắc hoàn toán với giáo viên
    về quan điểm của mình thì mình ủng hộ các em đi gia sư kiếm tiền giúp đỡ gia đình
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...