10 TUYỆT CHIÊU GIÚP BÉ NHÀ BẠN GHI NHỚ TỪ VỰNG TIẾNG ANH (PHẦN 2)

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi CuaNho198, 7/11/17.

  1. CuaNho198

    CuaNho198 Đã đăng ký

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà bạn không thể ghi nhớ hết được từ vựng sau mỗi buổi học tiếng Anh?

    Bé nhà bạn chỉ nhớ được từ vựng tiếng Anh trong vài ngày rồi sau đó lại quên sách như chưa từng được học tới?

    Bé nhà bạn học thuộc từ vựng nhưng lại không biết cách sử dụng những từ vựng tiếng Anh đó vào trong những ngữ cảnh cụ thể?

    Có vô số những vấn đề khó khăn mà trẻ gặp phải trong việc học từ vựng tiếng Anh, mà những vấn đề này chủ yếu xuất phát từ việc chưa áp dụng được một phương pháp học tập hợp lý trong cho việc dạy bé học tiếng Anh.

    Trong bài viết lần trước, Dream Sky đã giới thiệu tới quý phụ huynh 5 tuyệt chiêu đầu tiên trong việc học cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh. Bài viết lần này Dream Sky sẽ giới thiệu tới phụ huynh 5 tuyệt chiêu còn lại

    1. Sử dụng biểu tượng, hình ảnh minh họa để khiến từ vựng trở nên sinh động hơn
    Thay vì chỉ viết ra từ tiếng Anh cùng với nghĩa bên cạnh, hãy đổi mới nhiều phương pháp khác nhau để các con thấy được việc học từ vựng tiếng Anh thú vị hơn rất nhiều. Hơn thế những hình ảnh những biểu tượng mà các bố mẹ sử dụng để minh họa cho từ vựng sẽ góp phần khiến cho các con ghi nhớ từ vựng tốt hơn. Những hình ảnh, biểu tượng này vừa kích thích não bộ các con ghi nhớ, lại vừa có thể sử dụng khi tổ chức các trò chơi nhằm giúp các con ghi nhớ một cách sâu sắc hơn nữa những từ vựng đã được học.

    2. Dùng bút nhớ để đánh dấu từ, lập bảng từ, viết ra giấy nhớ tại những nơi con thường xuyên đi tới trong nhà

    Ngoài hình ảnh ra thì màu sắc cũng là một yếu tố kích thích khả năng ghi nhớ của não bộ. Hãy mua cho con một cây bút nhớ, để con sử dụng chúng đánh dấu những từ vựng mà con muốn ghi nhớ. Đồng thời có thể chuẩn bị bảng từ, hoặc đơn giản hơn là giấy nhớ, để con tự ghi lại các từ vựng tiếng Anh và dính chúng vào bất cứ nơi nào con thường xuyên lui tới. Nghĩa là mỗi lần đi tới những vị trí đó, mỗi một lần con đi qua là một lần những từ vựng đó lại được lặp lại vào trong não của con. Cũng bởi vì vậy mà sẽ nhớ lâu hơn rất nhiều.

    [​IMG]
    3. Thường xuyên cùng con áp dụng những từ vựng con được học đó vào trong từng hoàn cảnh thực tế

    Thay vì để con luyện tập một mình một cách nhàm chán, bố mẹ hãy cùng với con luyện tập. Hãy cùng con chơi những trò chơi đối thoại nhập vai, cùng nhau trò chuyện bằng tiếng Anh. Tự đưa ra các tình huống giả định, hai người cùng đối thoại và để con có thể tận dụng tối đa những từ vựng đó vào trong quá trình cuộc đối thoại đó được diễn ra.

    [​IMG]
    4. Làm gương cho các con trong việc sử dụng tiếng Anh

    Muốn con yêu thích và hứng thú với việc tìm hiểu tiếng Anh thì chính những người làm cha, làm mẹ cũng phải cho con thấy được sự yêu thích và hứng thú với tiếng Anh từ chính bản thân mình. Rất đơn giản, có thể xuất phát từ việc mở một ca khúc tiếng Anh vui nhộn vào mỗi sáng khi cả nhà thức dậy, cho con nghe một bản nhạc tiếng Anh du dương trước khi đi ngủ, cùng con xem một bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh. Chính những điều đơn giản và bình dị ấy lại là cách dễ dàng nhất đánh thức những hứng thú đối với môn tiếng Anh trong các bé

    [​IMG]
    5. Tạo cơ hội cho con được tiếp xúc với nhiều tài liệu, môi trường học tập tiếng Anh chuyên nghiệp

    Hiện nay công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển, vả lại phần lớn không phải lúc nào bố mẹ cũng có thể kè kè bên cạnh để theo sát việc học tiếng Anh của các con được.Vậy nên có thể cho con tự tiếp xúc với một số ứng dụng học tiếng Anh, để con vừa học vừa chơi. Hoặc mua sách tiếng Anh để con đọc.Tất nhiên những việc này vẫn phải nằm trong vòng kiểm soát của bố mẹ chứ không phải thích sao thì vậy.

    Ngoài ra, phụ huynh còn có thể thông qua việc tìm tới một trung tâm tiếng Anh có uy tín và chất lượng để cho bé được trực tiếp trải nghiệm một môi trường tiếng tiếng Anh chuyên nghiệp. Để bé được “tắm” trong môi trường tiếng Anh, lại được giao lưu, trải nghiệm các hoạt động của bạn bè và khám phá nhiều hơn nữa những khả năng của bạn thân mình.

    Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Dream Sky là một địa chỉ vô cùng uy tín và đảm bảo chất lượng trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh cho thế hệ trẻ. Đến với Dream Sky, học viên không chỉ được trải nghiệm một lộ trình tiếng Anh chặt chẽ nhất, khoa học nhất với đội ngũ giáo viên trong nước và nước ngoài chuyện môn cao, nhiều năm kinh nghiệm mà còn được vui chơi, thư giãn thông qua các hoạt động ngoại khóa, các trò chơi vô cùng bổ ích và lý thú.
    Hiện tại Dream Sky đang triển khai chương trình khuyến mại "Đăng ký gói học 1 năm nhận ngay ưu đãi khóa trại hè bán trú 2018"
    Quý phụ huynh có nhu cầu biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ các cơ sở của Dream Sky tại các địa chỉ sau:
    CƠ SỞ 1: P704 số 66 ngõ 34 – Hoàng Cầu – Đống Đa – Hà Nội
    Số điện thoại liên hệ: 02435381149
    CƠ SỞ 2: Số 6 – Ngõ 9 – Trần Quốc Hoàn – Cầu Giấy – Hà Nội
    Số điện thoại liên hệ: 02423211479
    CƠ SỞ 3: Số 2 – Biệt thự 7 – KĐT Xa La – Hà Đông – Hà Nội
    Số điện thoại liên hệ: 02466609922
    CƠ SỞ 4: Số 51, Villa 1, Khu biệt thự Huyndai - Tô Hiệu - Hà Đông - Hà Nội
    Số điện thoại liên hệ: 02466867554
    CƠ SỞ 5: Lô 3 - Liền kề 5 - KĐT Văn Khê - Hà Đông - Hà Nội
    Số điện thoại liên hệ: 02462923611
    CƠ SỞ 6: Số 32 Nguyễn Văn Lộc – Hà Đông – Hà Nội
    Số điện thoại liên hệ: 02466546622
    CƠ SỞ 7: Số 8 – Biệt thự 4 – KĐT Xa La – Hà Đông – Hà Nội
    Số điện thoại liên hệ: 02422124555
     
  2. Magenta

    Magenta Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hay quá, mình cũng đang muốn cho con học tiếng anh từ sớm :D
     
  3. CuaNho198

    CuaNho198 Đã đăng ký

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mình đang cho con theo học tại Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Dream Sky ở Hà Đông cũng được lắm, nếu có thời gian bạn thử đưa bé qua xem
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...