10 thực phẩm giúp tăng cơ bụng 6 múi tự nhiên cho phái mạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi trantiencong, 22/8/15.

  1. trantiencong

    trantiencong Sống để hưởng thụ Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    1,221
    Đã được thích:
    338
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Để tăng cơ bụng 6 múi phái mạnh nên lựa chọn những loại thực phẩm chứa nhiều protein, chất béo và chất xơ. Kiên trì với những loại thực phẩm này các chàng trai sẽ có được vóc dáng như mong đợi mà không hề gây hại cho sức khỏe.

    1. Các loại quả hạch

    Theo Body Building, hạnh nhân, hạt điều... là những thực phẩm ăn chay rất giàu protein, chất béo và chất xơ, giúp bạn loại bỏ calo dư thừa ngay khi vừa tập thể dục. Chúng giúp tái tạo và xây dựng cơ bắp hiệu quả cho người ăn chay.

    [​IMG]

    Các loại quả hạch sẽ giúp bạn có được cơ bụng 6 múi tự nhiên nhất.
    2. Đậu phụ

    Đậu phụ là thực phẩm thay thế lành mạnh của thịt để bổ sung protein cho cơ thể. Nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu để tăng cường sức khỏe và giàu isoflavones, các axit amin thúc đẩy phát triển cơ bắp. Ngoài ra, đậu phụ cũng giúp phục hồi và giảm đau hiệu quả cho cơ bắp sau khi tập luyện quá mức.

    3. Các loại đậu

    Đậu xanh, đậu đỏ... rất giàu protein, có tác dụng xây dựng cơ bụng cho người ăn chay. Một chén đậu chứa tới 40g protein, 121g carbs và 7,7g chất béo không bão hòa. Chất xơ trong các loại đậu không chỉ cải thiện nhu động ruột, mà còn thúc đẩy phản ứng insulin, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường cơ bắp. Bạn nên ăn kèm đậu với gạo nâu để tăng thêm hiệu quả.

    4. Cá hồi

    Trong 100g cá hồi có tới 25g protein và nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin D và acid béo omega-3, tham gia vào quá trình hình thành màng tế bào, giúp ngăn chặn quá trình nhão cơ, giúp hệ tim mạch khỏe mạnh. Bạn nên ăn 250g cá hồi/ ngày hoặc có thể thay bằng 300g các loại cá khác.

    [​IMG]

    5. Trái cây

    Nhiều người thường tránh ăn trái cây khi tập thể dục vì hàm lượng fructose cao có thể gây tăng mỡ thừa. Tuy nhiên, một số loại quả như chuối, dưa hấu, táo rất giàu carbohydrate, chất xơ, khoáng chất và vitamin, có lợi trong việc tăng cường cơ bắp. Bạn nên ăn một quả chuối, táo hoặc bát nhỏ dưa hấu trong bữa ăn sáng, trước hoặc sau khi tập thể dục.

    6. Động vật thân mềm

    Các loài thân mềm như trai, sò rất giàu protein, kali, natri, can-xi, vitamin A, B1, B2, acid taurine và các vi nguyên tố khác. Hơn nữa, trong thịt hàu còn có các acid amin và nhiều chất hoạt tính có thể giúp chống lại mệt mỏi, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và tăng cường quá trình trao đổi chất.

    Đặc biệt, lượng iod trong thịt động vật thân mềm cao cao gấp 200 lần so với sữa bò và lòng đỏ trứng, lượng kẽm lên đến 25mg/100g thịt. Đây là những vi chất tốt nhất giúp tái tạo các tế bào bạch cầu, kháng thể nhanh và sản sinh khoảng 100 loại enzyme khác nhau giúp nâng cao các phản ứng hoạt hóa của cơ thể.

    [​IMG]

    7. Các loại rau lá xanh

    Rau xanh cũng đóng góp một phần quan trọng trong thực đơn ăn chay tăng cường cơ bụng 6 múi. Các loại rau như cải xoăn, rau bina, rau diếp giàu canxi, axit folic, vitamin A, B, C, D, E và các chất chống oxy hóa - rất quan trọng để giảm viêm và tăng tốc độ phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, các loại rau này cũng bổ sung canxi cho cơ thể, giảm hiện tượng chuột rút trong quá trình tập luyện, đồng thời ngăn ngừa loãng xương.

    8. Ngũ cốc nguyên cám

    Bột ngũ cốc rất giàu chất xơ, vitamin, sắt, folic, kẽm và các acid béo có lợi. Ăn hoặc uống ngũ cốc nguyên cám mỗi ngày có tác dụng giúp cơ thể không dự trữ quá nhiều calo. Đây cũng được xem là thực phẩm đốt cháy mỡ và chất béo trong thực phẩm nhanh nhất. Hàm lượng sắt dồi dào giúp cho người lao động nặng, vận động viên hay người tập thể hình luôn khỏe mạnh, đồng thời, tham gia vào quá trình tạo tế bào của cơ. Bạn nên uống 1 ly bột ngũ cốc sau mỗi bữa sáng.

    [​IMG]

    9. Các sản phẩm sữa lên men

    Sữa chua, bơ, pho mát là những thực phẩm sữa lên men giàu calo và probiotics giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, do đó chuyển hóa tối đa các chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ bắp. Một cốc sữa chua hoặc ly bơ sữa chua là lựa chọn lý tưởng cho những người ăn chay.

    10. Các loại hạt

    Những người ăn chay có thể tiêu thụ các loại hạt như hạt lanh, chia, vừng, hướng dương... để bổ sung protein, chất xơ và axit béo thiết yếu cho cơ thể. Chúng có tác dụng giảm viêm và thúc đẩy phục hồi cơ bắp trong, sau khi luyện tập. Bạn có thể thêm các loại hạt này vào salad hoặc sinh tốtrái cây để thưởng thức.

    MỸ AN (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...