10 thứ không thể thiếu khi đi sinh con

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi Shift, 17/5/15.

  1. Shift

    Shift Đã đăng ký

    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    52
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sắp đến ngày “vỡ chum” rồi, bạn luôn phải trong tình trạng sẵn sàng đến bệnh viện 24/24. Hành lý mang theo cần được chuẩn bị đầy đủ từ trước đó ít nhất là 2-3 tuần và bạn cần kiểm tra lại để xem đã đầy đủ hay chưa. Nhất là 10 thứ dưới đây, chúng sẽ giúp bạn có chuyến đi đón con chu đáo và dễ chịu hơn.'


    1. Kế hoạch sinh

    Bạn muốn sinh thường hay sinh mổ? Những lưu ý đặc biệt của bác sĩ trong những lần khám thai trước, tình hình sức khỏe thời gian gần đây… sẽ giúp bạn sinh con nhanh chóng và an toàn hơn.

    2. Đồ dành riêng cho mẹ
    Băng vệ sinh dành riêng cho phụ nữ sau sinh (để thấm sản dịch) và đồ lót (cũng dành riêng) là những thứ không thể thiếu. Ngay sau khi sinh bạn đã phải cần dùng đến rồi.

    [​IMG]
    3. Máy nghe nhạc
    Có thể sử dụng luôn điện thoại làm máy phát nhạc giúp bạn thư giãn sau sinh. Lưu ý cập nhật danh sách những bài hát hoặc nhạc không lời mà bạn yêu thích để đỡ nhàm chán trong thời gian nằm viện.

    4. Máy ảnh
    Nếu bạn có smartphone, có thể dùng nó thay thế cho máy ảnh cũng được. Đón con chào đời, bạn sẽ có nhiều khoảnh khắc muốn ghi lại để làm kỷ niệm. Nhớ đem theo đầy đủ sạc pin để không bị mất hứng nửa chừng.

    5. Áo ngực cho con bú
    Mua áo ngực được thiết kế cho con bú một cách thuận tiện sẽ giúp bạn đỡ e ngại khi cho con bú ở nơi đông người. Trợ ti cũng là thứ bạn có thể sẽ cần, để tránh đau nhức khi cho con bú. Nên biết rằng, những lần đầu cho con bú không phải là chuyện dễ dàng gì.

    6. Tất chân
    Những đôi tất sẽ giữ ấm cho đôi bàn chân của bạn khi ngủ, vì ở bệnh viện khá lạnh đấy.

    7. Áo ngủ
    Bạn không thích bộ đồ của bệnh viện? Vậy thì hãy tự chuẩn bị cho mình những bộ đồ ngủ thoải mái để mặc khi nằm viện.

    [​IMG]
    8. Kem dưỡng da, son dưỡng môi
    Không khí ở bệnh viện khá là khô, để giúp làn da của mình luôn mịn màng, đừng quên đem theo kem dưỡng. Nếu bạn bị rạn da khi mang thai, đừng quên dùng kem chống rạn da để chúng nhanh chóng mờ đi. Son dưỡng để giúp môi bạn không bị khô, nghiêm trọng có thể gây nứt môi.

    9. Đồ sơ sinh
    Đồ cho em bé của bạn mặc, chắc chắn là bạn đã chuẩn bị nhiều rồi. Hãy mang theo những thứ thật cơ bản và đơn giản để gọn nhẹ hành lý.

    10. Một chiếc vớ và 3 quả banh tennis

    Đây được cho là cách tự nhiên để giúp lưng bạn đỡ đau khi sắp chuyển dạ. Cho những quả bóng vào trong vớ và nhờ người đặt nó xuống phía dưới lưng. Hoặc bạn có thể đứng dựa vào bức tường, đặt túi vớ - bóng ở giữa để đỡ đau lưng.

    Cuối cùng, đừng quên tham khảo những kinh nghiệm của mẹ và những người bạn đã từng sinh con, bạn sẽ chuẩn bị tinh thần tốt trước khi nếm trải sự chuyển dạ và đón em bé của mình về nhà.

    June Trương
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...