05 mẹo trị táo bón cho trẻ sơ sinh đơn giản hiệu quả tức thì

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi Hoàng Huy, 25/9/19.

  1. Hoàng Huy

    Hoàng Huy Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Hệ thống tiêu hóa của bé còn non nớt nên việc tiêu hóa và hấp thụ các loại thức ăn chưa được tốt nên trẻ sơ sinh thường xảy ra tình trạng táo bón, tuy nhiên hiện nay có khá nhiều bà mẹ áp dụng các mẹo trị táo bón cho trẻ sơ sinh và đạt được nhiều kết quả khả quan, bài viết này mình xin chia sẽ cho các mẹ các mẹo này nhé.

    1. Dùng mật ong để bôi trơn hậu môn

    Mẹo trị táo bón cho trẻ sơ sinh đầu tiên có thể kể đến là mật ong, phương pháp này có thể áp dụng với các bé sơ sinh từ 1 tháng tuổi. Mật ong có tính nóng, khi bôi vào hậu môn của bé sẽ giúp kích thích nhu động co thắt các vòng cơ hậu môn từ đó giúp bé đẩy các chất thải ra ngoài dễ dàng hơn, bên cạnh đó mật ong có chứa chất nhờn có thể hỗ trợ bé đi đại tiện dễ dàng hơn không gây đau đớn và ít dùng sức.

    [​IMG]

    Cách làm như sau, các mẹ sử dụng một ít mật ong pha loãng với một chút nước ấm sau đó bôi vào bên trong hậu môn của bé (sâu khoảng 1cm) chỉ sau khoảng 10 phút bé có thể đi đại tiện dễ dàng, tuy nhiên phương pháp này không được sử dụng nhiều lần cho bé vì sẽ khiến bé nhà bạn bị mất đi khả năng đi đại tiện tự nhiên của mình.

    2. Dùng rau mồng tơi ngoáy hậu môn

    Mồng tơi có chứa nhiều chất nhờn giúp bôi trơn và kích thích hậu môn của bé giúp bé đi đại tiện dễ dàng hơn, phương pháp này bạn cũng thực hiện giống như cách sử dụng mật ong. Phương pháp trị táo bón bằng cách sử dụng rau mồng tơi đã được khá nhiều mẹ sử dụng và đạt được kết quả rất tốt.

    [​IMG]

    Mẹ hãy lấy một ít rau mống tơi tươi mới hái hoặc mua ngoài chợ về, sau đó rửa sạch tước bỏ lớp vỏ bên ngoài và đưa sâu vào khoảng 1cm trong hậu môn và ngoáy khoảng 3 4 lần bé nhà bạn sẽ đi ngoài dễ dàng.

    3. Ngâm nước ấm

    Để cải thiện tình trạng táo bón các mẹ nên ngâm hậu môn của bé vào chậu nước ấm mỗi ngày vì nước ấm có thể kích thích cơ vòng hậu môn, thúc đẩy nhu động ruột hoạt động tốt hơn từ đó giúp bé đi vệ sinh được dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Khi bé nhà mình bị táo bón các mẹ có thể chuẩn bị một chiếc chậu nước ấm sau đó ngâm mông của bé vào chậu nước ấm từ 5 đến 10 phút mỗi ngày.

    Mẹ cũng có thể sử dụng khăn xô nhúng qua nước ấm rồi sau đó vắt khô chờ đến nhiệt độ hợp lý thì áp khăn vào hậu môn của bé từ 30 giây đến 1 phút.

    4. Massage bụng cho bé hằng ngày

    Để ngăn ngừa và điều trị cho các bé bị táo bón các mẹ đừng bỏ qua phương pháp massage bụng mỗi ngày cho trẻ.

    [​IMG]

    Với phương pháp này các mẹ nên thực hiện sau khi cho bé ăn khoảng 1 giờ. Đặt bé nằm ngữa trên nệm hoặc chải một chiếc khăn ra sàn và đặt bé xuống với bàn chân hướng về phía mẹ. Mỗi ngày chỉ cần 2 3 lần và mỗi lần kéo dài từ 3 đến 5 phút, massage đều, nhẹ nhàng quanh vùng rốn cho trẻ theo chiều kim đồng hồ trẻ sẽ dễ dàng đại tiện hơn rất nhiều.

    5. Rau diếp cá

    [​IMG]

    Rau diếp cá cũng là một trong các loại thực phẩm có thể hỗ trợ điều trị chứng táo bón ở trẻ em. Mỗi lần mẹ nên sử dụng khoảng 15 đến 20 lá diếp cá tươi, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng sau đó vớt ra để ráo rồi giã nhỏ ra, sau đó cho vào đó một tí nước ấm và chiết lấy phần nước, để nguội cho bé sử dụng mỗi ngày 02 lần, phương pháp này sẽ đạt hiệu quả sau 2 đến 3 ngày sử dụng. Nếu lá diếp cá tươi tanh các bé không uống được thì mẹ có thể chuyển sang sử dụng rau diếp lá khô cũng không ảnh hưởng đến hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...