“Đừng chủ quan” trẻ nhỏ cũng có lẽ mắc lòi dom

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi dakhoasaigon123, 13/6/17.

  1. dakhoasaigon123

    dakhoasaigon123 Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    lòi dom diễn ra ở cả nam giới lẫn nữ giới, thường gặp ở người có đặc thù làm việc buộc phải ngồi nhiều đứng lâu, nữ nhi chửa,… tuy thế “Đừng chủ quan” đứa trẻ cũng có thể mắc lòi dom. Tìm hiểu nhân tố gây bệnh trĩ ở trẻ nhỏ để có cách thức phòng ngừa nguy cơ trẻ mắc phải bệnh tật vùng hậu môn phiền toái này.
    http://dakhoaaua.vn/nhung-nguyen-nhan-di-ngoai-di-ia-ra-mau-1509.html




    lòi dom ngày càng phổ biến khi theo các điều tra cho thấy có đến hơn phân nửa dân số bây giờ gặp phải căn bệnh khu vực hậu môn này. Tuy ít mắc phải hơn người lớn, song trẻ mắc bệnh trĩ cũng chiếm phần trăm đáng kể. khi nhiễm bệnh, triệu chứng lòi dom ở trẻ cũng tương tự như ở người lớn khiến cho trẻ luôn bên trong trạng thái bực bội, tính mạng giảm sút và việc chữa trị cũng gặp không ít khó khăn. Do đó, hàng đầu là các bậc phụ huynh bắt buộc nhận ra căn nguyên gây bệnh và từ đó ngăn.





    1/ Đại tiện không đúng cách

    Không chỉ ở đối tượng lớn mà cả ở đứa bé đây là nhân tố gây nên bệnh trĩ phổ biến.

    Không hề mang lại tác dụng nào, vậy nhưng nhiều ông bố bà mẹ có thể để bé đi đại tiện quá lâu. Điều này tạo ra nhiều tác hại, hại nhất đó chính là dễ tạo thành lòi dom bởi lẽ việc ngồi lâu lúc đi ngoài vô tình tạo áp lực cao ở ổ bụng, trực tràng vốn yếu lại nên chịu áp lực lớn buộc phải dễ bị lòi ra ngoài cửa hậu hơn. Mặt khác, do trẻ táo bón hoặc trẻ có thói quen dùng sức rặn lúc đại tiện có thể làm cho mạch máu tại đây bị sa phì đại, hậu môn thì chưa có chức năng tự động co lại nhiều; bởi vậy nếu như trực trạng đã rơi xuống và lòi ra ngoài thì rất khó để nó tự động co lại. Từ đó, búi trĩ giản đơn hình thành cũng như nhanh gọn sa ra ngoài.



    Hoặc số đông trẻ có khả năng có thói quen nhịn đại tiện do tâm lý “ngại” xin phép cô lúc ở lớp, hoặc đứa trẻ sợ cảm thấy hôi mỗi lần đi cầu,… Điều này sản sinh bệnh táo bón và là xuất xứ làm cho lòi dom hình thành.



    2/ Cơ cửa hậu yếu khiến cho trẻ dễ mắc bệnh trĩ

    Với trẻ nhỏ, cơ hậu môn có thể yếu so với đối tượng lớn; đồng thời liên quan giữa trực tràng cũng như cửa hậu còn lỏng lẻo, xương cùng cũng như trực tràng lại nằm cùng trên một đường thẳng và sức kháng thể yếu. bởi vậy, nguy cơ mắc lòi dom của trẻ nhỏ cũng rất cao.



    Bên cạnh đó, với những trẻ em không thể cho biết được cảm xúc và nói ra được cảm nhận, những sự đổi thay đột biến. vì vậy, rất nhiều bậc phụ huynh không thể biết được kịp thời dấu hiệu lòi dom để đối phó đúng lúc ngay từ đầu.


    [​IMG]


    3/ Thói quen ăn uống không hợp lý

    Chế độ ăn uống của trẻ buộc phải được quan tâm, xây dựng thực đơn hằng ngày sao cho thích hợp, đủ chất dưỡng chất và cân bằng giữa các nhóm chất. tuy nhiên khá nhiều trẻ bị bố mẹ thúc ép ăn các món ăn dinh dưỡng, nhiều đạm tuy thế lại quên đi nhóm thực phẩm giàu chất xơ cũng như uống ít nước hàng ngày. Chính bởi thế chứng táo bón hình thành khiến phân khô cứng, khó đào thải ra môi trường ngoài khiến cho vùng cửa hậu bị tổn thương gây ra bệnh trĩ ở trẻ.



    Do đó, hãy chú ý đến chế độ bổ dưỡng của trẻ, đừng quên bổ sung khá nhiều hơn rau củ trái cây giàu chất xơ cũng như cho trẻ uống đầy đủ nước hàng ngày.



    4/ nguyên nhân di truyền gây ra tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ ở trẻ

    Không phải là nguyên nhân phổ biến nhưng chúng cũng là yếu tố gây ra tăng lên số ca mắc lòi dom ở trẻ nhỏ.

    Theo các điều tra cho thấy: một vài trẻ lúc sản sinh đã có trực tràng khá yếu và hệ tiêu hóa yếu ớt bắt buộc dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa mối quan hệ tới trực tràng cửa hậu. và lòi dom cũng là một trong những chứng bệnh phổ biến.



    Ngoài ra, vệ sinh hậu môn cho trẻ không đúng cách, trẻ lười nhác hoạt động và ngồi một chỗ trong thời gian dài,… cũng là nhân tố gây lòi dom ở trẻ các mẹ cần để ý để có giải pháp hạn chế bệnh trĩ ở trẻ chất lượng nhất.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...