Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đọc xét nghiệm

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 20/11/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Ứng dụng Dr.ViVi hỗ trợ người dùng hiểu được các kết quả xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu bằng cách chụp lại giấy kết quả xét nghiệm bằng điện thoại.
    Ứng dụng Dr.ViVi giúp đọc kết quả xét nghiệm Ngày 31-7, Công ty TNHH MTV My Health ra mắt ứng dụng « đọc xét nghiệm »- Dr.ViVi với trí tuệ nhân tạo (AI), hoạt động trên hệ điều hành iOS và Android.

    [​IMG]
    Giải pháp này sẽ hỗ trợ người dùng hiểu được các kết quả xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu bằng cách chụp lại giấy kết quả xét nghiệm bằng điện thoại, sau đó, ứng dụng này sẽ cho người sử dụng biết được ý nghĩa của các chỉ số xét nghiệm và những nhận định phù hợp tuỳ thuộc vào kết quả xét nghiệm.
    Ứng dụng Dr.ViVi do đội ngũ phát triển của Công ty TNHH MTV My Heath kết hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA thuộc Đại học Bác Khoa và Viện phát triển y dược Công Nghệ Cao hoàn thành.
    Đáng chú ý, kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học (ORC) đều do chính đội ngũ phát minh của Viện Nghiên cứu Quốc tế MICA tự nghiên cứu và phát triển. Trong tương lai, Viện nghiên cứu này kỳ vọng ứng dụng được nhận dạng chữ viết tay (ICR). Đây đều là những kỹ thuật hàng đầu thế giới.

    [​IMG]
    Khi OCR và ICR chưa ra đời thì việc lấy thông tin từ một file ảnh văn bản phải thực hiện thủ công bằng cách là đọc file ảnh và nhập bằng tay vào máy các thông tin cần lấy từ file ảnh đó. Ứng dụng Dr.ViVi này tuy không phải quá mới mẻ nhưng có những cải tiến và tính ứng dụng cao trong việc nhận dạng các chỉ số y tế, hỗ trợ con người trong việc tiết kiệm thời gian và công sức khi muốn hiểu thêm về các chỉ số xét nghiệm sau mỗi lần thăm khám.
    Mở đầu ứng dụng, người dùng chỉ cần chụp lại mẫu xét nghiệm, chất lượng ánh sáng góc chụp tốt nhất từ camera hoặc tải từ thư viện ảnh trong máy, sau đó đánh dấu (dùng tay bôi) chỉ số cần phiên giải, chờ trong giây lát Dr.ViVi sẽ đưa ra những thông tin từ các nguồn tài liệu y tế đã được chọn lọc.
    Ứng dụng này cũng hỗ trợ giao diện hình bác sĩ thân thiện giúp đọc chỉ số với giọng nói dễ chịu, làm hài lòng số đông những người dùng.
    Link tải ứng dụng Dr.ViVi

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...