Ứng dụng của tế bào gốc trong lĩnh vực thẩm mỹ

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 6/8/20.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện nay, việc ứng dụng tế bào gốc trong làm đẹp đã mang lại những kết quả tích cực. Vậy tế bào gốc là gì, ứng dụng thực tế của công nghệ này vào lĩnh vực thẩm mỹ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
    1. Tế bào gốc là gì?

    Ở mỗi cơ thể con người có hàng tỉ tỉ tế bào sống. Và những tế bào này hoạt động giúp duy trì sự sống cho chúng ta như tim đập, suy nghĩ của bộ não, thận lọc,... Những tế bào này gọi là tế bào gốc. Chức năng đặc biệt của tế bào gốc là tạo ra toàn bộ những tế bào khác trong cơ thế.

    Tế bào gốc là nhà cung cấp của tế bào mới. Khi tế bào gốc phân ra, nó có thể làm ra thêm tế bào mới, hoặc tạo ra thành những loại tế bào khác để duy trì sự sống cho con người.

    [​IMG]

    2. Công dụng tế bào gốc

    Tế bào gốc hay tế bào mầm (Stem cell) là những tế bào còn ở dạng sơ khai, có khả năng sinh sản (phân chia) dường như vô tận và có khả năng biến đổi (biệt hóa) thành nhiều loại tế bào khác nhau để hình thành và thay thế nhằm duy trì các cơ quan tổ chức của cơ thể.

    Khi chúng ta bị thương hoặc bị bệnh, tế bào trong cơ thể của chúng ta cũng sẽ bị thương hoặc chết. Lúc đó, tế bào gốc bắt đầu hoạt động. Công việc của tế bào gốc là sửa chữa những tế bào bị thương và thay tế bào mới vào chỗ những tế bào chết. Đây cũng là cách tế bào gốc giữ cơ thể khỏe mạnh và chống thoái hóa không bình thường. Do có thể tự sửa chữa thay thế các cơ quan bị hư hỏng do bệnh lý hoặc chấn thương nên tế bào gốc đã được sử dụng để điều trị các bệnh như ung thư, bệnh tim mạch, bệnh khớp, các bệnh thần kinh, thay thế các cơ quan bị thoái hóa hay bệnh lý... Ở Việt Nam, tế bào gốc đã được ứng dụng thành công trong điều trị bỏng và ung thư máu; nghiên cứu điều chế các thuốc mới; bảo trì, bổ sung thay thế các cơ quan nhằm mục đích thẩm mỹ.

    3. Làm đẹp bằng tế bào gốc

    Hiện nay các sản phẩm liên quan đến công nghệ tế bào gốc đang được sử dụng trong thẩm mỹ cho mục đích làm đẹp đều thuộc về 2 dạng:

    Các dung dịch chứa các chất nuôi dưỡng tế bào và có thể có thêm các chất được lấy ra từ thành phần của tế bào gốc. Các dung dịch này có tác dụng nuôi dưỡng làm khỏe mạnh các tế bào trong cơ thể, nuôi dưỡng và kích thích sự hoạt động các tế bào gốc dự trữ tại các cơ quan để chúng thay thế các tế bào bị già cỗi chết đi làm cho các cơ quan trẻ lại và tươi mới.

    Các dung dịch chứa tế bào gốc cung cấp trực tiếp tế bào gốc cho những cơ quan cần thay thế để chúng nhanh chóng phát triển thay thế bù đắp về khối lượng, hoặc đưa hẳn một khối lượng lớn cần thiết tế bào gốc vào để giải quyết sự thiếu hụt về khối lượng như khi cần làm đầy khuyết sẹo, làm tăng khối lượng một cơ quan như làm lớn ngực (nâng ngực) bằng tế bào gốc của mỡ tự thân...

    Tuy mới xuất hiện ở ta vài năm gần đây nhưng các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da đang gây nên cơn sốt tế bào gốc trong thẩm mỹ. Tế bào gốc và những sản phẩm công nghệ tế bào gốc đương nhiên là có tác dụng và về mặt khách quan khoa học có thể nói rằng nó có thể mang lại những kết quả tuyệt vời. Tuy nhiên, việc chăm sóc da hay làm đẹp nói chung phải là kết quả của sự kết hợp tổng thể nhiều yếu tố như di truyền, tuổi tác, môi trường sống, sức khỏe...

    (Tổng hợp)

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Website: http://myhealth.com.vn/
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...