đáng nhớ trong lịch sử đồng hồ lặn với 10 cột mốc

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, THỜI TRANG, LÀM ĐẸP' bắt đầu bởi maithithi, 8/7/17.

  1. maithithi

    maithithi Đã đăng ký

    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thuở ban sơ, các cái đồng hồ lặn đóng vai trò đơn thuần là phương tiện tương trợ nhu yếu cho những thợ lặn về mặt giờ giấc, cũng như đảm bảo an toàn sống còn cho họ. hiện tại, đồng hồ lặn còn biểu lộ nhiều thứ hơn thế: quan điểm phong cách, dụng cụ giao thiệp, hay trang bị cần thiết lúc đi biển hoặc bể bơi.



    >> chỉnh đồng hồ casio

    >> đồng hồ đeo tay bằng gỗ

    >> các hãng đồng hồ nổi tiếng cho nữ





    Để điểm lại 10 cột mốc đáng nhớ trong lịch sử đồng hồ lặn, chúng tôi xin trích đoạn cuốn sách Timeline: “Dive watches through the decades” (Dòng thời gian: “Đồng hồ lặn qua phổ biến thập kỷ”). Cuốn sách này, ghi lại dấu ấn lịch sử đồng hồ lặn tính từ lúc thời khắc đồng hồ lặn xuất hiện đầu tiên vào năm 1920 và cho đến năm 2014.





    1. xây dựng thương hiệu chiếc ĐỒNG HỒ trước hết CHO những THỢ LẶN – ROLEX OYSTER (1926) Năm 1926, đánh dấu sự xuất hiện của loại đồng hồ đầu tiên chỉ dành riêng cho các thợ lặn – Đó là phiên bản đồng hồ Rolex Oyster Ref. 679. Đồng hồ được đồ vật núm vặn vẹo riêng biệt ngăn nước thâm nhập vào phía trong đồng hồ.



    [​IMG]Phiên bản đồng hồ Rolex Oyster Ref. 679 thành lập năm 1926



    Năm 1926, Hans Wilsdorf cha đẻ của nhãn hiệu Rolex, cũng giới thiệu Oyster case – đóng vai trò “hộp đựng” không thấm nước như 1 con hàu – chỉ có thể mở với dụng cụ chuyên biệt của Rolex. chậm tiến độ là lớp vỏ chống thấm thực đầu tiên trên toàn cầu.



    1 năm sau chậm triển khai, Hans Wilsdorf buộc phải Mercedes Gleitze –người đàn bà Anh Quốc trước nhất bơi qua kênh đào của Anh đeo dòng đồng hồ Rolex Oyster chống bụi – chống thấm đầu tiên. lúc bà hoàn thành hành trình của mình, mẫu Rolex vẫn hoạt động bình thường và xác thực.





    hai. những loại ĐỒNG HỒ LẶN RADIOMIR trước hết CỦA PANERAI (1936) Hải quân Ý đã ủy thác cho Panerai tăng trưởng các cái đồng hồ “Radiomir”. những loại Radiomir đầu tiên mang bộ máy và case độc quyền – có ngoài mặt dáng mặt đồng hồ độc đáo không quá tròn mà cũng không quá vuông và trục đường kính 47mm – phân phối bởi Rolex.



    [​IMG]loại đồng hồ lặn Radiomir của nhãn hàng Panerai



    Đồng hồ được đặt tên theo chất liệu Radium, chất liệu này tạo điều kiện cho mặt số đồng hồ với thể phát sáng và giúp khách hàng đọc rõ ràng thời gian ngay ở trong vùng nước tối.



    3. BLANCPAIN FIFTY FATHOMS (1953) chiếc đồng hồ lặn trước nhất của Blancpain Fifty Fathoms với khả năng chịu áp lực nước ở độ sâu 100 mét. Sự thành lập của chiếc đồng hồ này xuất hành từ lời đề xuất của thuyền trưởng Bob Maloubier – người đã từng là đặc vụ ngầm của Anh trong chiến tranh toàn cầu thứ II và sau này trở nên 1 người chỉ huy đội lặn đặc nhiệm của quân đội Pháp.



    [​IMG]dòng đồng hồ lặn Blancpain Fifty Fathoms



    Ông đã đặt hàng có Blancpain một mẫu đồng hồ sở hữu mặt số màu đen, có các Báo cáo Ả Rập cỡ to, những vạch chỉ rõ ràng và vòng đệm xoay. Ông muốn 1 cái đồng hồ mang kim phát sáng như 1 vì sao hướng dẫn lối trong bóng đêm vậy.





    4. CẦU bảo vệ NÚM ĐIỀU CHỈNH CỦA PANERAI (1956)

    [​IMG]Núm điều chỉnh của đồng hồ lặn Panerai được cấp bằng sáng chế năm 1956



    Panerai được trao bằng sáng chế cho phát minh núm kiểm soát an ninh đặc biệt của đồng hồ lặn. Dây được coi là dấu ấn riêng của dòng Luminor, chi tiết cầu bảo kê núm điều chỉnh này với một khóa đòn bẩy giúp đẩy phần núm điều chỉnh sát vào vỏ đồng hồ, giữ cho chúng khớp có nhau và chắn chắn.







    5. ĐỒNG HỒ LẶN trước hết CỦA BREITLING (1957) Năm 1957, Breitling cho có mặt trên thị trường dòng đồng hồ lặn trước hết có tên Superocean. Khả năng chịu sức ép nước của Breitling lên đến độ sậu 200 mét nhờ mẫu mã vỏ monocoque (một khối liền cứng, sở hữu thể dỡ ra nhờ tách lớp mặt kính) và đặc trưng mặt kính rất chắc chắn và chắn chắn.



    [​IMG]Superocean phiên bản đồng hồ lặn trước nhất của Breitling có mặt trên thị trường năm 1957



    Vòng đệm của đồng hồ Superocean mang thể được khóa khăng khăng để giữ chúng ở đúng vị trí ngay cả khi lặn. không những thế, chiếc đồng hồ Superocean này còn sở hữu một phiên bản chronograph ra mắt vào năm 1959.





    6. PHIÊN BẢN ĐỒNG HỒ ROLEX SEA-DWELLER xây dựng thương hiệu (1967) Năm 1967, Rolex giới thiệu phiên bản đồng hồ Sea-Dweller được nâng cấp hơn Submariner. Đồng hồ được đồ vật van khí heli giúp phóng thích khi heli xâm nhập vào vỏ đồng hồ trong quá trình lặn.



    [​IMG]Rolex Sea-Dweller phiên bản đồng hồ đầu tiên được thiết bị van khí heli



    loại đồng hồ này được đặt hàng bởi công ty COMEX đến từ Pháp – chuyên hoạt động bên dịch vụ lặn và đồ vật lặn sâu, chuyên dụng cho để khai thác dầu khí.

    Đồng hồ Sea-Dweller sở hữu khả năng chịu áp lực nước lên tới 610 mét, nhằm phục vụ cho bất cứ hoạt động lặn sâu nào ở dưới biển.



    7. MÁY TÍNH LẶN đầu tiên (1983)

    [​IMG]Bộ máy tính lặn đeo tay được sử dụng vào các thập kỷ 90



    Năm 1983, đánh dấu sự có mặt trên thị trường của chiếc máy tính lặn trước nhất trên toàn cầu. trong khoảng thời gian này, các loại máy tính lặn đóng vai trò qua trọng, còn đồng hồ chỉ là 1 trang bị ngừa.







    8. ISO LẬP NÊN TIÊU CHUẨN RIÊNG DÀNH CHO ĐỒNG HỒ LẶN (1996)

    đơn vị tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) chính thức đề ra tiêu chuẩn 6425 đinh nghĩa các đặc thù mà một mẫu đồng hồ cần đạt được để xác nhận là đồng hồ “lặn”.

    [​IMG]Tiêu chuẩn ISO 6425 được khắc phía mặt sau của 1 phiên bản đồng hồ



    Trong sốc ác quy chuẩn, có các buộc phải rõ ràng cho khả năng chịu nước (đồng hồ phải sở hữu khả năng chịu nước tốt hơn 25% so mang các gì công khai trên mặt số), khả năng độc được dưới nước, khả năng chịu sốc nhiệt và khả năng tính toán độ trôi thời gian.

    Tiêu chuẩn 6425 đã thay thế cho 1 tiêu chuẩn cũ và còn được dùng nhiều cho đến hiện tại.



    9. CX SWISS MILITARY 20.000 FEET (2009)

    Năm 2009, phiên bản đồng hồ CX Swiss Military 20.000 Feet có mặt trên thị trường phá vỡ kỷ lục mà loại Rolex Deepsea đạt được về khả năng chịu nước lên tới 6.100 mét (tương đương với 20.000 feet) và tự ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness toàn cầu.

    [​IMG]Phiên bản đồng hồ CX Swiss Military 20.000 Feet



    Đây là phiên bản đồng hồ Chronograph có vỏ dày 28.5mm và phần lưng dạng vòm. Theo CX Swiss Military, bản tính đồng hồ CX Swiss Military sở hữu khả năng chịu áp lực nước lên đến 7.500 mét, do phải đáp ứng đề nghị an toàn của tiêu chuẩn ISO 6425.







    10. BỘ SƯU TẬP IWC AQUATIMER (2014)

    [​IMG]Bộ sưu tập đồng hồ IWC Aquatimer thành lập năm 2014



    IWC đã nâng cấp bộ sưu tập Aquatimer có 1 vòng đệm 2 chiều ở phía ngoài, cùng 1 dòng phía trong theo 1 hướng độc nhất vô nhị. Aquatimer Automatic 2000, cái đồng hồ không thấm nước lý tưởng nhất thuộc mẫu Aquatimer mới, có khả năng chịu nước ở độ sâu hai.000 mét.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...