Đi tiểu ra máu là biểu hiện bệnh gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi Duongnh, 12/10/17.

  1. Duongnh

    Duongnh Đã đăng ký

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đi tiểu ra máu là một triệu chứng rất là thường gặp ở mọi độ tuổi, đàn ông cũng như phái yếu. Một số mức độ tiểu ra máu không trầm trọng, thậm chí tự khỏi mà không cần can thiệp điều trị gì. Nhưng trong đa phần các ca, tiểu máu là dấu hiệu của các chứng bệnh nguy hại tử vong.

    [​IMG]

    Tiểu ra máu là dấu hiệu có máu trong nước tiểu.

    Những thầy thuốc chuyên khoa cho biết: thông thường nước tiểu có màu vàng rơm hoặc trong suốt (khi uống nhiều nước). Tuy nhiên, khi bạn cảm thấy nước tiểu chuyển sang màu hồng, màu đỏ hoặc màu gỉ sắt, thì rất có khả năng bạn đã mắc đi tiểu ra máu. Tiểu ra máu có nguy cơ chia thực hiện 2 dạng là tiểu ra máu đại thể và tiểu ra máu vi thể:

    - Đi tiểu ra máu đại thể là khi lượng hồng cầu trong nước tiểu nhiều nên nhìn bằng mắt thường có nguy cơ thấy nước tiểu màu đỏ hoặc vàng sậm, thậm chí có thể nhận thấy cục máu đông, dây máu ra theo nước tiểu.

    - Tiểu ra máu vi thể là khi lượng hồng cầu trong nước tiểu ít, nghèo nàn nhằm làm đổi màu nước tiểu nên chỉ được xác định khi quan sát dưới kính hiển vi. Nếu lượng hồng cầu quá nhỏ, phương pháp làm cặn Addis có thể được lựa chọn nhằm "cô đặc" lượng hồng cầu lại cho dễ định vị xem người bệnh có mắc tiểu ra máu hoặc không.

    Tiểu tiện ra máu là bệnh gì?

    - Tiểu tiện ra máu bởi bệnh lý tuyến tiền liệt như: viêm tuyến tiền liệt (ngoài tiểu ra máu còn kèm theo những biểu hiện như đi tiểu nhiều lần trong ngày, nóng rát khi đi tiểu cùng cảm giác đau địa chỉ dưới thắt lưng, địa điểm xương chậu, bẹn...); u xơ tuyến tiền liệt - khi đi tiểu sẽ nhận thấy tia nước tiểu yếu, tiểu ngắt quãng, lượng nước tiểu thường ít, cảm giác tiểu không hết; ung thư tuyến tiền liệt.

    - Đi tiểu ra máu bởi bệnh lý tại thận như: sỏi thận, viêm cầu thận, lao thận, ung thư thận....

    - Tiểu tiện ra máu do bệnh lý tại niệu đạo, bàng quang như: viêm niệu đạo, sỏi niệu đạo, viêm bàng quang, ung thư bàng quang.

    - Những bệnh toàn thân: bạch cầu cấp và mạn, bệnh máu chảy lâu, bệnh máu chậm đông cũng có khả năng gây đi tiểu ra máu. Song bên ngoài tiểu buốt ra máu còn có các triệu chứng chảy máu ở nơi khác như dưới da, chân răng... Làm công thức máu, huyết đồ, tuỷ đồ, thời gian máu chảy, máu đông sẽ chẩn đoán được.

    Xem thêm : http://forum.vncnus.net/viewtopic.php?f=12&t=179694

    Tiểu ra máu có trầm trọng không?
    Biểu hiện tiểu ra máu có nghiêm trọng không? Là thắc mắc của khá nhiều người. Thực tế cho thấy tiểu ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác lạ nhau như biểu hiện của các bệnh viêm đường bài tiết niệu và phần lớn khi có dấu hiệu này bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính

    Do vậy chứng tiểu ra máu hết sức nghiêm trọng, còn mức độ nghiêm trọng như thế nào tùy thuộc bệnh lý mà tâm trạng người có bệnh mắc phải. Nhưng bệnh làm cho người bị bệnh cảm thấy khó chịu và mệt mỏi:

    Thực tế cho cảm thấy, tiểu ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh lý các nhau như dấu hiệu viêm con đường bài tiết niệu , phần đông khi có dấu hiệu này, các bệnh đã bắt nguồn bước sang giai đoạn mãn tính, nặng nề.

    Cơ quan niệu đạo không tiến hành thao tác tốt làm cho người bệnh đau đớn trong mỗi lần đi tiểu.

    Tâm trạng người có bệnh mắc hệ lụy, lo lắng, mất tự tin trong cuộc sống từng ngày.

    Nhiễm vi rút địa điểm sinh dục làm cho cơ quan sinh sản thực hiện công việc không hiệu quả, tác hại vào chức năng sinh sản.

    Quan hệ tình dục đau đớn, kiềm chế nhu cầu và khoái cảm tình dục. Suy rộng ra, bệnh có khả năng di chứng tới mối quan hệ gia đình, thậm cí làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

    Các nguy hại cụ thể của dấu hiệu tiểu ra máu thì cần phải xác định chính xác được bệnh.

    Bên trên đây là các bệnh lý liên quan mà người bị đái ra máu có thể nhiễm phải mà các chuyên gia tại phong kham nam khoa thái hà đúc kết sau nhiều năm kinh nghiệm. Khi có triệu chứng đi tiểu ra máu, người mang bệnh cần tới ngay những địa chỉ y tế nhằm được thăm khám và chẩn đoán chuẩn xác nhất.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...