Đi tiểu nhiều lần có phải là bệnh thận?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm thực tế' bắt đầu bởi lynguyen93, 28/5/18.

  1. lynguyen93

    lynguyen93 Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thận là giống như "ông chủ" cai quản lượng nước trong cơ thể thông qua sự bài tiết nước tiểu hàng ngày. Nhưng nếu nói rằng bệnh đi tiểu nhiều lần và các bệnh khác như: tiểu bí, tiểu rắt, tiểu buốt... đều liên quan tới bệnh lí về thận thì có chuẩn xác hoàn toàn hay không?

    Bị tiểu nhiều lần hay là bị tiểu rắt, tiểu buốt?
    Để lý giải hiện tượng đi tiểu nhiều lần, trước tiên cần tự xác định xem: thực chất cơ thể bạn đang mắc chứng bệnh đi tiểu gì?

    Một người bình thường đi tiểu khoảng 4 – 8 lần/ngày. Ở người bệnh mắc chứng đi tiểu nhiều lần, số lần đi tiểu trong ngày sẽ tăng đột ngột thêm khoảng 6 – 8 lần/ngày. Tuy nhiên, lượng nước tiểu mỗi lần đi vẫn ở mức bình thường khoảng 250ml – 300ml trong 1 lần “đi xả”.

    Trong trường hợp người bệnh có số lần đi tiểu tăng đột biến nhưng mỗi lần đi tiểu chỉ được một lượng nước tiểu rất ít và kèm theo một số biểu hiện khác như: nước tiểu có màu vàng đục, có cảm giác nhói buốt khi tiểu, tiểu đứt quãng, đi tiểu nhiều lần vào ban đêm … thì rất có thể người bệnh đang mắc bệnh tiểu rắt chứ không phải chứng đi tiểu nhiều lần.

    Đi tiểu nhiều lần có phải do mắc bệnh thận?
    Khi bị mắc các chứng bệnh về đường tiểu chúng ta hay nghĩ ngay đến việc thận đang gặp rắc rối. Nhưng trên thực tế, đi tiểu nhiều lần có thể do mắc bệnh thận hoặc nhiều loại bệnh khác. Cụ thể như:

    Đi tiểu nhiều lần nhưng có lượng nước tiểu ít và kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt có thể do một số bệnh lí như:

    • Bệnh lí về tuyến tiền liệt ở nam giới: phì đại tuyến tiền liệt hoặc ung thư tuyến tiền liệt (do biến chứng của phì đại tuyến tiền liệt).
    • Bệnh về thận: sỏi thận, suy thận mãn tính.
    • Bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm nhiễm bàng quang…

    Trong trường hợp người bệnh đi tiểu nhiều và có lượng nước tiểu trung bình khoảng 250ml – 300ml, người bệnh có thể mắc một số bệnh như:
    • Bệnh đái tháo đường (bệnh tiểu đường), bệnh đái tháo nhạt,
    • Do viêm nhiễm ở thận.
    • Do uống các đồ uống lợi tiểu (nước râu ngô, kim tiền thảo)
    • Dùng thuốc có tính lợi tiểu cao (thuốc huyết áp. thuốc trợ tim…)

    Một số biện pháp khắc phục chứng đi tiểu nhiều lần.
    Để có hướng khắc phục, điều trị bệnh dứt điểm, bạn cần kịp thời thăm khám bác sĩ để biết rõ nguyên nhân và hướng chữa chứng đi tiểu nhiều lần. Ngoài ra, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lí cho cơ thể như:

    • Uống nước vừa đủ cho cơ thể khoảng 2 – 2,5 lit nước/ngày, không uống quá nhiều nước vào buổi tối
    • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng các loại thuốc có tính lợi tiểu quá cao.
    • Áp dụng các món ăn giúp chữa chứng đi tiểu nhiều lần đơn giản, dễ ăn như: món đậu đỏ xào mề gà, món cháo dạ dày lợn, Thận lợn ninh đỗ trọng, baba hấp gừng, cháo cù mạch hạt kê, uống nước bí xanh, giá đỗ…
    • Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày giúp tuyến mồ hôi lưu thông, các bộ phận vận động, trao đổi chất hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...