Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi quoctoan96, 18/5/18.

  1. quoctoan96

    quoctoan96 Đã đăng ký

    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    căn bệnh Thoát vị đĩa đệm xương cột sống thắt lưng là một bệnh rất dễ gặp, bởi không chỉ là tác dụng lên cá nhân những người có bệnh mà còn đến chi phí gia đình và xã hội . Bệnh có khả năng gây ra nhiều biến chứng , không ổn định khác nhau, vì vậy khi bắt gặp bệnh phải xử lý trong lúc này tránh nguy hiểm cho những người mắc bệnh .

    là một trong những bệnh khá thịnh hành . Đau cột sống & đau rễ thần kinh là biến chứng tối ưu nhất, đau thường tái phát nhiều lần . Có đôi khi đau âm ỉ nhưng thường đau thắt , đau tăng lúc ho, hắt hơi , cúi, tê bì. Từ từ , đau trở nên liên tục , dai dẳng hàng tháng nếu không đc điều trị.Thoát vị đĩa vùng đệm cột sống thắt sườn lưng

    Xem thêm: đau sau gáy

    [​IMG]
    căn bệnh Thoát vị đĩa đệm xương cột sống thắt lưng

    căn bệnh Thoát vị đĩa đệm thường xẩy ra ở vùng thắt sườn lưng do vùng này chịu gần như tất cả sức nặng của cơ thể.

    Xem thêm: gai cột sống

    giai đoạn của không ít lần đau do rách rưới, vỡ đĩa vùng đệm thường tùy thuộc vào con số nhân thoát ra ngoài vỏ bao xơ và nó có tạo ra đàn áp thần kinh hay không .

    chưa phải tất cả các tình huống đĩa vùng đệm bị thoát vị đều có gây nên biểu hiện cho những người mắc bệnh . Trở nên, nhiều người chỉ tình cờ phát hiện ra mình bị căn bệnh Thoát vị đĩa đệm trong một đợt khám tình trạng sức khỏe tổng quát hay một bệnh khác ko liên quan gì đến bệnh Thoát vị đĩa đệm cả.

    căn bệnh Thoát vị đĩa đệm xương cột sống thắt sống lưng mức độ nhẹ đa phần đc khám chữa bằng phương pháp bảo tồn (dùng thuốc, nghỉ dưỡng, tập vật lý trị liệu…) chỉ với các tình huống bệnh Thoát vị đĩa đệm nặng, điều trị bảo tồn thất bại mới phải Để ý đến kinh nghiệm điều trị bằng phẫu thuật mổ xoang . Mổ xoang là giải pháp mà mọi những người có bệnh đều có muốn tránh vì lo lắng biến đổi .

    điều trị bảo tồn
    • Trong số đông những tình huống , nếu đợt đau lưng dưới và/hoặc chân của những người mắc bệnh tự hết sau bệnh Thoát vị đĩa đệm thắt lưng, nó sẽ xảy ra trong khoảng khoảng sáu tuần. Trong những khi chờ đợi đĩa vùng đệm tự lành, một số trong những lựa chọn điều trị bảo tồn có khả năng giúp làm giảm benh dau lung, đau chân & cảm giác khó chịu do căn bệnh Thoát vị đĩa đệm.
    • vật lý cơ khám chữa
    • mẹo nhỏ nắn xương/chỉnh hình
    • Thuốc chống viêm không-steroid (NSAIDs)
    • Steroid dạng uống (như prednisone hoặc methyprednisolone)
    • Tiêm (cortisone) ngoài màng cứng
    Vi phẫu cắt bỏ đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm thắt sườn lưng
    • Nếu triệu chứng dai dẳng hơn 6 tuần, vi phẫu cắt bỏ đĩa vùng đệm thắt sống lưng là 1 trong những lựa chọn
    những biện pháp điều trị đặc hiệu khác đều phải điều trị nội trú tại những trung tâm chuyên khoa thần kinh trung ương & phẫu thuật mổ xoang thần kinh.

    phòng ngừa y học:
    • Nằm, ngồi, đứng, đi & làm việc cần giữ xương cột sống thẳng. Tránh khom lưng quá lâu.
    • Nếu cảm nhận thấy mỏi sườn lưng lúc lao động nên nghỉ dưỡng hoặc tập luyện thể dục thể thao nhẹ tại chỗ.
    • nên dành khoảng thời gian tập luyện thể thao cho cơ bắp vùng sườn lưng, bụng trẻ khỏe để có thể chịu đựng được với các bước của mình .
    • lúc đi xe cần tránh ổ gà gây dằn xốc mạnh.
    • Bàn ghế lao động , học tập cần vừa tầm, cân so với chiều cao cơ thể.
    • đừng nên bưng vác đồ nặng một bên tay, phải chia đều cho 2 bên .
    • Nếu nằm ngủ bên trên nệm dày hoặc võng mà cảm bị nhức nhức sườn lưng vào sáng sớm thì nên chuyển hẳn sang nằm trên giường cứng
    • phải mang nẹp sống lưng lúc lao động , hoạt động , lao động , đi xe & nên mang liên tù tì từ 3 đến 6 tháng để phòng tránh đau tái phát lại . Có khả năng bỏ nẹp ra khi nghĩ ngơi, tập luyện & vệ sinh
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...