Điều trị đau đầu gối hiệu quả nhanh chóng

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 16/5/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Đau khớp gối là tình trang có thể xảy ra ở bất kì ai do chấn thương, bong gân, tổn thương dây chẳng, viêm khớp,… với biểu hiện đặc trưng là các cơn đau gây khó khăn cho việc vận động ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Dưới đây các bạn có thể tham khảo 5 cách trị đau đầu gối hiệu quả nhanh chóng để áp dụng nhé.

    Chế độ ăn uống

    Ăn uống cũng có ảnh hưởng nhất định tới việc điều trị bệnh đau khớp gối và các bệnh xương khớp khác. Cụ thể đối với người bệnh bị đau đầu gối, khớp gối nên thực hiện chế độ ăn uống như sau:

    – Các thực phẩm nên ăn:

    Theo lời khuyên từ các chuyên gia khi bị đau đầu gối nên ăn thường xuyên các thực phẩm như: đậu tương, hoa quả, cá và dầu cá. Trong đó, đậu tương có chứa nhiều hormone thực vật và có tính kháng viêm rất cao. Nên ăn đậu tương liên tục trong 3 tháng sẽ giảm đau khớp gối rất tốt.

    Ăn nhiều trái cây có vitamin C như cam, quýt, xoài, nho, đu đủ, quýt, kiwi,… có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống viêm, chống oxy hóa và quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể và khớp xương.



    [​IMG]


    Nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều omega 3 như cá thu, trích, cá hồi, cá ngừ; hạnh nhân, quả óc chó.

    – Các loại thực phẩm nên tránh khi bị đau đầu gối, khớp gối: bạn không nên tránh ăn cà chua, tinh bột đã qua chế biến như bánh mì, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ,… vì chúng có thể khiến cho tình trạng đau nhức và viêm tăng cao hơn.

    >> Bí quyết Trị gai cột sống bằng hạt đu đủ

    Tập luyện

    Những người gặp phải bệnh xương khớp cần tăng cường vận động thay vì ngồi một chỗ sẽ khiến cho bệnh nặng thêm và có thể gây cứng khớp. Mỗi ngày, bạn nên dành khoảng 30 phút để tập thể dục với các động tác nhẹ nhàng và những môn thể thao mình ưa thích và hợp với thể trạng sức khỏe. Bạn có thể chọn đi xe đạp, bơi lội, đi dạo bộ,… Tránh các môn thể thao gây áp lực nhiều lên khớp gối như bóng chuyền, tennis, bóng đá… ngoài ra, người bệnh cũng nên tránh các tư thế gây ảnh hưởng xấu đến khớp gối như leo cầu thang, ngồi xổm, mang vác đồ nặng,…



    [​IMG]


    Xoa bóp bấm huyệt

    Cách này giúp giảm đau khớp rất tốt áp dụng cho tất cả các trường hợp bệnh, kể cả bệnh viêm khớp mãn tính. Cách xoa bóp bấm huyệt như sau:

    Bạn ngồi gập đầu gối, dùng đầu ngón tay giữa ấn vào chỗ lõm phía dưới xương bánh chè. Vừa thở hơi ra từ từ vừa bấm mạnh vào đó trong 6 giây. Với cách này, bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày và kiên trì trong một thời gian.

    Nếu trong trường hợp bị đau khớp gối do bị thoái hóa khớp có thể thực hiện theo các bài xoa bóp sau:

    – Day khớp gối: bạn duỗi thẳng chân, dùng 2 tay đặt lên hai xương bánh chè rồi day tròn theo chiều kim đồng hồ khoảng 20 lần, sau đó day theo chiều ngược lại tiếp 20 lần.

    – Vận động khớp gối: ngồi trên giường, cẳng chân vuông góc với đùi, hai tay ôm lấy một bên khớp gối co duỗi nhẹ nhàng khoảng 20 lần. Sau đó, làm tiếp với chân còn lại.

    Sử dụng các bài thuốc nam

    Trong dân gian sử dụng rất nhiều bài thuốc thảo dược chữa đau khớp gối hiệu quả, an toàn. Khi bị đau đầu gối, bạn có thể sử dụng một trong số các bài thuốc đơn giản như sau:

    – Dùng rễ cây gai leo rửa sạch, thái mỏng, phơi khô, mỗi ngày lấy 10-20g sắc uống.

    – Dùng cả rễ và thân cây cỏ xước, mỗi ngày 10-16g sắc uống. Cỏ xước có nhiều saponin có tác dụng chống viêm rất tốt.

    – Dùng lá lốt: có thể dùng làm rau ăn, hoặc sắc uống mỗi ngày 8-12g. Lá lốt có thể sắc uống riêng hoặc sắc cùng với rễ cỏ xước, dây đau xương, cốt khí củ cũng có tác dụng tương tự.



    [​IMG]
    Dùng nghệ

    Nghệ có chứa nhiều chất curcumin có tác dụng kháng viêm, giảm sưng đau rất hiệu quả. Bạn có thể dùng nghệ làm gia vị chế biến món ăn thường xuyên sẽ rất tốt giúp cải thiện tình trạng đau xương khớp, giảm sưng đau, chống viêm. Ăn nghệ cũng đồng thời có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và phòng chống bệnh hiệu quả.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex



    [​IMG]




    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733



    (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...