Điều thú vị chỉ có ở Indonesia

Thảo luận trong 'DỊCH VỤ' bắt đầu bởi daihongchung, 18/5/18.

  1. daihongchung

    daihongchung Đã đăng ký

    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Sự thật thú vị chỉ có ở Indonesia
    1. Indonesia – Quốc đảo với vô vàn đảo lớn nhỏ
    Theo con số thống kế được ước tính, đất nước có tất cả hơn 16.000 đảo lớn, nhỏ; với hơn 5.000 hòn đảo có người sinh sống. Và có rất nhiều hòn đảo chưa được đặt tên vì số lượng nó quá lớn. Những hòn đảo được biết đến nhiều nhất, lớn nhất của Indonesia là: Sumatra, Java và Bali.

    [​IMG]

    Indonesia – mệnh dạnh là “nơi của đất và nước”

    2. Giao thông ở Indonesia – một mớ hỗn độn
    Đặc trưng mỗi khi nhắc đến Indonesia đó là giao thông đi lại. Đó là sự xuất hiện của những luồng xe bị ngược chiều lại so với Việt nam, nên dù bạn có là một tay lái xe máy cừ khôi cũng nên cẩn thận trước việc đi xe máy ở đất nước này.

    Bên cạnh hệ thống đường giao thông thì phương tiện giao thông cũng cực kỳ phức tạp. Từ xe thô sơ đến hiện đại đều xuất hiện trên đường phố và luôn trong tình trạng tắc đường. Chính vì thế, kinh nghiệm du lịch Indonesia là du khách hãy tìm hiểu trước nhé!

    [​IMG]

    Giao thông Indonesia luôn trang tình trạng ùn tắc

    3. 87% dân số theo đạo hồi
    Là một quốc gia vô cùng rộng lớn, chình vì thế, nơi đây “sở hữu” một nên văn hóa đa dân tộc và tôn giáo và hoàn toàn không thuần nhất. Trong đó, Hồi giáo có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân Indonesia, theo số liệu thống kê khoảng 87% người hồi giáo.

    Indonesia có khoảng 300 nhóm sắc tộc cho nên mỗi nhóm sẽ có nét văn hóa khác biệt pha trộn lẫn giữa Ấn Độ, Ả Rập, Trung Quốc, Malaysia và Châu Âu.

    4. Vấn đề giữa các tôn giáo
    Tôn giáo là một yếu tố vô cùng quan trọng, nơi mà mọi công dân phải chính thức đăng ký vào một trong 6 tôn giáo được quốc gia công nhận, bất kể tôn giáo thực sự của họ. Hai cá nhân của thuộc hai tôn giáo khác nhau có thể không được phép kết hôn, trừ khi họ chuyển đổi về cùng một tôn giáo.

    5. Indonesia sở hữu 150 núi lửa
    [​IMG]

    Indonesia – Đất nước tập trung nhiều núi lửa thế giới

    Nổi tiếng là quốc đảo có số lượng núi lửa lớn nhất trên thế giới với 150 ngọn núi lửa. Tuy nhiên, chúng không hẳn là vấn đề đe dọa đến sự nguy hiểm con người mà thay vào đó, nhiều núi lửa trở thành điểm du lịch tuyệt vời như: Bromo, Đông Java, Tangkuban Perahu hoặc Tây Java.

    6. Một quốc gia đa ngôn ngữ
    Tuy sống trên cùng 1 lãnh thổ nhưng Indonesia có trên 700 ngôn ngữ bản địa, có nghĩa là nhiều người Indonesia sử dụng song ngữ, họ vừa nói ngôn ngữ bản địa của họ ở nhà và ngôn ngữ quốc gia tại nơi làm việc hay trường học.

    7. Văn hóa đặt tay lên trán
    Việc bạn cảm thấy biết ơn, hoặc cám ơn ai được họ thể hiện qua cử chỉ cầm tay họ, đặt mu bàn tay họ lên trán của bạn. Đây là cử chỉ khá phổ biến ở Indonesia. Đây là một trong những kinh nghiệm khi du lịch Indonesia bạn nên biết điều này sớm!

    [​IMG]

    Văn hóa đặt tay lên trán để cảm ơn

    8. Nơi tìm thấy hóa thạch người cổ xưa nhất
    Hóa thạch còn lại của loài người cổ đại đã được tìm thấy tại một địa danh trên đảo Java. Người ta nghiên cứu, cho thấy rằng khu vực này là nơi sinh sống của loài người cổ đại cách đây 2 triệu đến 500.000 năm trước. Bạn có thể nhìn thấy các hóa thạch tại Sangiran, gần Surakarta ở miền Trung Java.

    9. Đường xích đạo chia Indonesia thành hai nửa
    Đường xích đạo cắt thẳng qua giữa đất nước Indonesia. Đường xích đạo chạy qua Sumatra, Kalimantan, Sulawesiand và các đảo nhỏ khác nhau. Nếu bạn đang ở trong khu vực, hãy xem xét đến việc khám phá đường xích đạo để lưu lại cho mình những khoảnh khắc ấn tượng tại địa điểm độc đáo này.

    10. Hàng hóa trên 100 Rupiah mới có thể xài thẻ Visa
    Khi đi du lịch ở Indonesia. Nếu du khách mua hàng mà muốn sử dụng visa để thanh toàn thì nên đến trung tâm thương mại, nhà hàng hoặc các shop lớn mới có thể xài thẻ để thanh toán, tuy nhiên tối thiểu bạn phải mua hàng là 100000 rupiah.

    11. Bali – hòn đảo đẹp nhất Indonesia
    Đảo Bali là điểm đến du lịch lớn nhất Indonesia và nổi tiếng vì có nền nghệ thuật phát triển cao, bao gồm vũ, điều khắc, hội họa, hàng da thuộc, luyện kim và ca nhạc Bali.

    [​IMG]

    Hòn đảo Bali – điểm du lịch thu hút lượng lớn khách thăm quan

    12. Văn hóa ẩm thực
    Ẩm thực truyền thống của Indonesia là sự pha trộn các loại gia vị, hương vị ngọt, chua và nóng. Đồ ăn được hấp chính bằng nước dừa, Một trong những món ăn truyền thống Indonesia chính là món canh Soto. Canh Soto có thành phần khá đặc trưng, không thể thiếu các nguyên liệu như dầu bắp, thịt gà hoặc thịt bò. Đặc biệt, món cánh Soto còn có thêm hương vị của xì dầu – loại nước tương làm từ đậu nành.

    13. Intenet tại Indonesia
    Tại Indonesia, internet là rất chậm và khá đắt tiền.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...