Đau nhức từ 2 bên mông xuống bắp chân là triệu chứng của bệnh gì?

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Luận Vũ, 20/1/19.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Tình trạng đau nhức vùng hông, thắt lưng, mông, chân là triệu chứng phổ biến của bệnh đau dây thần kinh tọa do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra. Đau thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm có mối liên quan mật thiệt với nhau.

    Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất cơ thể, kéo dài từ phần thắt lưng xuống hai bên chân. Một khi dây thần kinh tọa bị tổn thương sẽ gây ra các cơn đau nhức dọc theo đường mà dây thần kinh tọa chạy qua.

    Đau dây thần kinh tọa có thể do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra.

    Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị chệch, lồi ra khỏi vị trí giữa 2 đốt sống, gây chèn ép lên các rễ thần kinh xung quanh. Mà bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là bệnh thường gặp và phổ biến hơn cả bởi do tính chất công việc hàng ngày, do tư thế làm việc sai…



    [​IMG]


    Người bệnh bị thoát vị đĩa đệm vùng cột sống thắt lưng rất dễ gây ra tình trạng chèn ép lên dây thần kinh tọa gây ra các triệu chứng đau nhức vùng mông, hông, đau tê vùng đùi, bắp chân và hai bàn chân. Phát hiện bệnh sớm có thể điều trị dễ dàng, tuy nhiên, bệnh để lâu không được điều trị có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động, đi lại của người bệnh.

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau dây thần kinh tọa

    Mang vác vật nặng, làm việc quá sức



    [​IMG]
    Tư thế làm việc, sinh hoạt hàng ngày sai
    Một vài nguyên do bệnh lý như: thoát vị đĩa đệm phần cột sống thắt lưng, thoái hóa cột sống thắt lưng, tổn thương, chấn thương cột sống…
    Trong đó thoát vị đĩa đệm là một trong các nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới tình trạng đau thần kinh tọa. Mọi người ở lứa tuổi từ 30-60 là những người rất dễ mắc phải bệnh này nếu không có biện pháp chăm sóc sức khỏe ngay từ khi còn trẻ.


    Triệu chứng của bệnh đau dây thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm
    Cơn đau xuất phát từ khu thắt lưng, chạy dọc xuống 2 bàn chân gây đau, tê, nhức
    Cơn cơn đau đến bật chợt, có thể âm ỉ hay dữ dội tùy thuộc vào tình trạng bệnh
    Ho, hắt hơi cũng có thể là nguyên nhân gây đau
    Bệnh để lâu khiến 2 bàn chân tê bì, mất cảm giác gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Nặng hơn nữa có thể gây ra tình trạng teo cơ, bại liệt vĩnh viễn.
    Để phát hiện bệnh sớm, khi có bất kỳ dấu hiệu đau nhức nào, người bệnh cũng nên nhanh chóng tìm đến gặp bác sĩ để được khám và chuẩn đoán bệnh, từ đó có thể xác định rõ nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

    Ngoài ra, một số triệu chứng nghiêm trọng sau đây, người bệnh cần tìm ngay đến bác sĩ và có thể sẽ phải trải qua các ca phẫu thuật mới có thể điều trị bệnh dứt điểm:

    Mất cảm giác ở chân là tình trạng nghiêm trọng
    Chức năng làm việc của ruột hoặc bàng quang ở tình trạng không kiểm soát: rối loạn chức năng đường ruột, tiểu khó hoặc đi tiểu không tự chủ…
    Tê mông, đùi, chân nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn về cách điều trị sớm
    Đó là một vài triệu chứng, nguyên nhân đau thần kinh tọa mà người bệnh phải chịu đựng hàng ngày, khi có các biểu hiện của bệnh bạn nên đến bệnh viện sớm để được khám từ đó phát hiện bệnh và có các cách điều trị cụ thể nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

    >> Xem thêm:

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]

    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).
    Công dụng:
    - Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    - Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    - Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.
    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...