Đừng để tuổi thọ của bạn bị bào mòn bởi những thói quen xấu

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 19/5/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Tuổi thọ của bạn luôn tỉ lệ thuận với chế độ ăn uống khoa học và thói quen sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là những thói quen đang ăn mòn tuổi thọ của bạn, hãy dừng lại sớm nhất để đảm bảo sức khỏe nhé!

    Ăn quá nhiều dầu

    Bạn có thể thấy rõ rằng có quá nhiều món ăn chế biến sẵn chứa hàm lượng dầu đặc biệt cao. Thói quen ăn thực phẩm nhiều chất béo và cholesterol cao trong một thời gian dài sẽ khiến một lượng lớn lipit tích tụ trong máu, bám vào thành mạch máu, gây ra huyết khối và xơ cứng động mạch.

    Khi mỡ tích tụ lại nhiền hơn trong cơ thể, bạn có thể bị béo phì và gặp phải các rủi ro do bệnh béo phì gây ra. Tình trạng xơ cứng động mạch do các mảng bám làm hẹp thành mạch máu, giảm không gian di chuyển của máu trong các mạch máu, trực tiếp chặn sự di chuyển máu trongcác mạch máu.

    Khi máu không thể lưu thông bình thường, dấu hiệu nhồi máu não và đột quỵ có thể xảy ra khi máu không lưu thông hay tắc nghẽn. Việc này sẽ xảy ra trong tích tắc khiến bạn không kịp trở tay.

    Uống quá nhiều rượu
    Sau khi rượu vào cơ thể, nó được chuyển hóa chủ yếu ở gan. Rượu sẽ làm phân hủy acetaldehyd, kích thích trực tiếp tế bào gan và cũng ức chế quá trình tái tạo và sửa chữa tế bào gan. Nếu không được giảm bớt lượng rượu mà bạn đang lạm dùng hàng ngày, nó có thể sẽ gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ, xơ gan và thậm chí là ung thư gan.

    Cuộc sống thiếu điều độ, sinh hoạt thất thường
    Nhiều người không để ý rằng , đường ruột chủ yếu chịu trách nhiệm về tiêu hóa và hấp thu. Các men vi sinh trong ruột có tác dụng bảo vệ ruột và thúc đẩy nhu động của đường tiêu hóa.

    Làm việc và nghỉ ngơi không khoa học và hợp lý một cách thường xuyên, sử dụng quá nhiều thuốc giảm cân, đói và no quá mức sẽ làm tăng gánh nặng cho ruột, rối loạn đường tiêu hóa và thậm chí dẫn đến tiêu chảy, táo bón và ung thư đại trực tràng.

    Thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý sẽ gây ra hậu quả nặng nề đầu tiên là khi bạn ăn ngủ không đúng giờ, làm việc và nghỉ ngơi không theo nhịp sinh học bình thường, điều này thực hiện trong thời gian dài sẽ cắt ngắn tuổi thọ của bạn, sa sút sức khỏe nhanh chóng.

    Ăn quá mặn
    Nếu bạn ăn quá nhiều muối, nó sẽ làm tăng huyết áp và gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của tim. Nếu bạn biết điều này mà vẫn tiếp tục ăn quá nhiều muối, nó sẽ trực tiếp phá hủy các tế bào hồng cầu và làm cho máu dính vào thành mạch máu.

    Ăn quá nhiều muối cũng có thể gây phù nề tế bào, thu hẹp đường thông mạch máu, gây rối loạn tuần hoàn máu, tăng huyết áp, tăng gánh nặng cho tim và cuối cùng gây ra suy tim, nhồi máu cơ tim, tấn công sức khỏe, thậm chí cướp đi tính mạng của bạn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...