ĐỪNG VỘI TIN RỒI TRỞ THÀNH NẠN NHÂN CỦA MỘT SỐ CÔNG TY MÔ GIỚI KÉM CHẤT LƯỢNG

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi ngocha2018, 17/11/18.

  1. ngocha2018

    ngocha2018 Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Ở nước ta hiện nay, nhu cầu đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản ngày càng gia tăng qua mỗi năm, lợi dụng ngay cơ hội đó nhiều công ty mô giới kém chất lượng đưa ra những chiêu “lừa đảo” nhằm chiếm đoạt tài sản của người lao động.

    Trong đó nạn nhân đa phần là các bạn trẻ ở những địa phương ngày càng tăng lên. Vậy người lao động Việt Nam cần làm gì để tự bảo vệ bản thân ? Các công ty mô giới có những chiêu trò lừa đảo nào ?

    Hãy cùng HSB JAPAN cập nhật cụ thể những thông tin sau đây nhé !

    Vì sao người lao động “dễ bị lừa” bởi các công ty mô giới ?
    – Đa phần các ứng viên xin đi xuất khẩu lao động Nhật là những người có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống ở những vùng nông thôn không có điều kiện kinh tế dẫn đến dễ bị lừa hơn

    [​IMG]



    Nguồn ảnh: Tham khảo

    – Không có nhiều kiến thức về thủ tục và chi phí phải nộp khi thực hiện hợp đồng, do đó thường phải trả phí cao hơn gấp mấy lần so với quy định, có người phải nộp hàng trăm triệu đồng cho các công ty mô giới.

    – Các công ty mô giới lừa đảo thường vẻ nên một bức tranh màu hồng về cuộc sống tươi đẹp ở đất nước Nhật, đến đó người lao động làm việc với mức lương cao, cuộc sống ổn định, có thể trang trải cho bản thân và gia đình. Họ đánh vào lòng nhẹ dạ, cả tin của nhiều người, từ đó thực hiện trót lọt nhiều phi vụ.

    Một số lưu ý để không bị lừa khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.
    1. Đầu tiên hãy kiểm tra xem công ty mô giới đó có nằm trong danh sách các công ty phái cử do Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (MOLISA) ở nước ta công bố hay không.
    2. Nếu xuất khẩu lao động Nhật Bản JVNET 2018 đăng ký đi Nhật tại Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín, thì sẽ được Bộ LĐTB&XH cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực tuyển chọn, đào tạo và phái cử thực tập sinh sang tu nghiệp tại đó.
    3. Thông tư của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (MOLISA) quy định thì mức lệ phí áp dụng cho thực tập sinh kỹ năng có hợp đồng 3 năm là 3600 USD trở xuống, nghiêm cấm thu bất cứ khoản kinh phí nào từ thực tập sinh trước khi thực tập sinh được cấp Giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú.
    [​IMG]

    => Lưu ý khi hoàn thành các khoản phí bạn nên nhận lại phiếu thu ( biên lai) tiền, để xác nhận hoặc làm bằng chứng khi có sự cố xảy ra.

    1. Tìm hiểu thật kỹ thông tin dự tuyển trước khi quyết định đăng ký thi tuyển, cũng như mức lương thực lĩnh, công việc cụ thể, địa điểm làm việc và chế độ đãi ngộ, …
    Tuyệt đối không nên tin vào những thông tin không đúng với thực như: đi sang Nhật làm công việc nhẹ nhàng, lương cao hay nộp tiền xong bay ngay không cần học tiếng Nhật….

    1. Nếu bạn cảm thấy không an toàn hãy báo ngay với cơ quan có thẩm quyền, đồng thời Cục Quản lý Lao động ngoài nước (DOLAB) Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội thực hiện việc quản lý và giám sát các công ty mô giới đó.
    Vậy làm thế nào để lựa chọn công ty xuất khẩu lao động uy tín ?
    Công ty cổ phần HSB JAPAN được thành lập từ năm 2009 nhằm cung cấp tổng hợp các loại dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu cho cộng đồng người Việt Nam, Nepal, người nước ngoài sinh sống tại Nhật và các trung tâm, các doanh nghiệp nước ngoài đưa, lao động du học sinh sang Nhật.

    Với gần 10 năm kinh nghiệm phát triển trong các mảng dịch vụ như: Mua – Bán, Cho thuê nhà đất, Tư vấn Visa, Dịch thuật, biên dịch, phiên dịch, các thiết bị số như điện thoại, wifi, sim card, các dịch vụ book vé máy bay giá rẻ, chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam… Chúng tôi rất tự hào về điều này và tự tin có thể giúp đỡ bạn có một cuộc sống dễ dàng hơn khi ở Nhật Bản, góp phần hỗ trợ, các bạn phát triển được sự nghiệp, công việc, học vấn một cách thuận lợi hơn.

    Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì cần giải đáp !

    =============================

    CÔNG TY TƯ VẤN HSB JAPAN

    Địa chỉ: Shinjuku – Hyakunin Chou 1 -17- 6, tòa nhà Narita, phòng 503

    Facebook: https://www.facebook.com/hsbjapan/

    Tel/Fax: 03-6659-3609

    090-2160-1982 Ms Huyen Thanh Can

    080-4864-3688 Ms Huyen Trang Can

    070-3962-4217 Mr Pham Minh Thang

    070-4172-3193 Ms Viet Trinh
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...