Để trẻ thông minh sáng dạ trong học tập cha mẹ cần lưu ý điều gì?

Thảo luận trong 'Dạy con học' bắt đầu bởi litterbaby91, 26/9/15.

  1. litterbaby91

    litterbaby91 Đã đăng ký

    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Là bố mẹ, ai cũng muốn con mình học thật giỏi, thật thông minh. Nhưng với nhiều người đó luôn là những kì vọng mà họ đòi hỏi ở con em mình mà không thực sự quan tâm và tìm hiểu xem làm thế nào để giúp con có được điều đó. Không thành quả nào là tự dưng xuất hiện mà không có sự đầu tư. Đặc biệt là với những đứa trẻ, chúng cần bố mẹ quan tâm và có những cách thức hiệu quả để đạt kết quả tốt. Bạn hãy đọc 5 điều cần chú ý dưới đây để có phương pháp giúp con học giỏi:

    1. Chú ý trong lớp

    Nếu con bạn thực sự chú ý lắng nghe giáo viên giảng bài trên lớp thì chúng sẽ không phải căng thẳng và vắt óc suy nghĩ nhiều về những bài tập giáo viên giao về nhà. Điều đó có nghĩa là, chúng sẽ có thời gian nghỉ ngơi và thoải mái hơn khi ở nhà. Nếu con bạn đã từng bị giáo viên phạt hay cho ra khỏi lớp vì nói chuyện riêng với bạn trong lớp hoặc vi phạm 1 quy định nào đó trong lớp học thì đó lại là cách tốt giúp con bạn phải chú ý khi học trong lớp.


    [​IMG]

    Để giúp một đứa trẻ mới đến trường đi vào nền nếp trong học tập và có sự tập trung tối đa trong lớp học là điều không phải dễ dàng. Nhưng điều đó sẽ giúp ích cho bé rất nhiều trong chặng đường học tập dài của bé sau này.

    2. Lên kế hoạch sớm

    Một người đàn ông sáng suốt đã từng nói: “Nếu bạn không có kế hoạch, bạn sẽ thất bại” và chúng ta không thể phủ nhận điều đó, đặc biệt là cho những ai muốn rèn luyện trí thông minh. Vì vậy, bạn phải tạo cho con thói quen lên kế hoạch cho việc học tập. Ví dụ, như kế hoạch hoàn thành bài tập trong từng ngày và ghi lại tất cả những bài tập hay tài liệu cần phải đọc trong ngày… Cuối cùng là phải lập thời gian biểu một cách khoa học để thực hiện theo từng ngày.

    Hơn nữa, bằng cách lên kế hoạch sớm, con bạn có thể chủ động và trải qua các kì thì hay các bài kiểm tra một cách đơn giản, thoải mái mà không phải đốt cháy năng lượng và sức lực cho việc thức khuya để ôn luyện trong những ngày chót. Sự thực thì nhiều học sinh đã tỏ ra nuối tiếc vì tại sao mình không bắt đầu sớm hơn. Để tránh điều đó, bạn hãy dạy cho con cách lập kế hoạch sớm cho bản thân mình.

    3. Ghi chép

    Ghi chép là một kĩ năng quan trọng giúp trẻ học tập thông minh. Chúng ta thường nghĩ rằng, mình có đủ khả năng để ghi nhớ thông tin. Thậm chí, nếu con bạn cảm thấy tự tin có thể nhớ được những điều thầy cô nói trên lớp, nhưng rất có thể là chúng sẽ quên ngay sau đó. Vì vậy, hãy rèn cho chúng tính cẩn thận là ghi chép lại, đặc biệt là những điều quan trọng.

    4. Học và chơi


    [​IMG]

    Học tập chăm chỉ là một điều rất quan trọng nhưng không có nghĩa là bố mẹ bắt con em mình ngồi vào bàn học cả ngày. Chúng ta đều là những con người chứ không phải là robot. Vì vậy, bạn phải tạo sự thoải mái cho con, giúp con thực sự thoải mái khi ngồi vào bàn học. Có thể là một ngày dành cho con 1 tiếng xem tivi và chơi môn thể thao mà con thích. Ngoài ra, sau những kì thi căng thẳng, bạn nên lên kế hoạch để con được nghỉ ngơi, thư giãn.

    5. Mạng xã hội

    Ngày nay, một trong những trở ngại lớn nhất với trẻ em trong học tập là sự xuất hiện của những phương tiện truyền thông hiện đại như: Facebook, Twitter, Instagram và Tumblr… Cách tốt nhất để con bạn không bị ảnh hưởng đó là bạn khóa các tài khoản đó lại. Bạn cũng phải đặt mật khẩu màn hình điện thoại, máy tính để con không thể tự tiện mở được. Thực tế là có rất nhiều trẻ em bị nghiện sử dụng mạng xã hội hoặc game trên máy tính, điện thoại mà không chú ý đến học hành khiến kết quả giảm sút. Đây là điều mà bất kì bố mẹ nào cũng luôn phải chú ý khi nuôi dạy con trong nhịp sống hiện đại này.

    Có những phương pháp hiệu quả để giúp con thông minh cũng là điều quan trọng nhất giúp con bước tới cánh cửa thành công trong tương lai. Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy tìm hiểu những cách trên đây để giúp con nhé!


    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...