Để phòng tránh khó tiêu mẹ không nên cho trẻ ăn những thực phẩm này

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi minhhuyen, 9/3/18.

  1. minhhuyen

    minhhuyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hệ tiêu hóa của trẻ trong những năm đầu đời còn rất non yếu, nên khó tiêu là một trong những tình trạng rất dễ xảy ra. Một trong những nguyên nhân gây ra khó tiêu là do thực phẩm, có một số thực phẩm mẹ không nên cho bé ăn nhiều để tránh khó tiêu. Và mẹ cũng có thể phòng chứng khó tiêu ở trẻ bằng cách bổ sung lợi khuẩn probiotic thông qua các loại men vi sinh.

    Những thực phẩm cần tránh cho trẻ ăn nhiều phòng khó tiêu

    Những thực phẩm có lượng fructose cao

    Fructose là một loại đường đơn, là thực phẩm yêu thích của những loại vi khuẩn đường ruột, do vậy đây là nguyên nhân tạo thành khí bên trong dạ dày nếu như ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng fructose cao.

    Mặc dù trái cây nói chung đều chứa hàm lượng fructose thấp, có lợi cho sức khỏe nhưng đặc biệt một số loại trái cây lại có hàm lượng fructose cao như nho, lê, anh đào, mận, chà là, nho khô, dưa hấu,… mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa, gây ra vấn đề khí ở đường ruột.

    Các loại đỗ, đậu

    [​IMG]

    Đây là những thực phẩm chuyên gây ra chứng khó tiêu bởi chung có hàm lượng vitamin, khoáng chất và protein thực vật cao. Ngoài ra trong các loại đậu, đỗ còn chứa stachyose và raffinose phức – khi đi qua ruột già vi khuẩn đường ruột sẽ tiêu thụ chúng và tạo ra khí gây đầy bụng, khó tiêu.

    Sữa và những sản phẩm từ sữa

    Hiện tượng không dung nạp lactose chính là nguyên nhân gây ra chướng bụng, đầy hơi phổ biến ở trẻ em. Nên khi cho trẻ uống sữa thường xuyên có thể làm trẻ bị đau bụng, đi ngoài. Nguyên nhân là do dạ dày đã không sản xuất ra loại enzyme giúp tiêu hóa lactose.

    [​IMG]

    Các loại ngũ cốc nguyên hạt

    Đây cũng chính là tác nhân gây ra hiện tượng đầy hơi ở trẻ nhỏ, bởi trong những loại ngũ cốc nguyên hạt thường có thành phần chính là các sợi thực vật có chứa carbohydrate cao – thành phần khó tiêu hơn những thành phần khác. Khi chất xơ này đi đến đại tràng, vi khuẩn kết hợp với chúng và gây lên men giải phóng khí.

    Ngoài những thực phẩm trên thì rau quả có đường khó tiêu, kẹo cao su, kẹo cứng, đồ ăn cay, yến mạch, đồ uống có gas,… cũng là những thực phẩm khó tiêu mẹ cần tránh cho trẻ ăn nhiều.

    [​IMG]

    Cách phòng bệnh khó tiêu ở trẻ

    Khi trẻ bị khó tiêu sẽ dẫn đến chán ăn, khó chịu trong người. Để phòng bệnh khó tiêu ở trẻ thì ba mẹ cần tránh cho trẻ ăn quá nhiều những thực phẩm như đã kể ở trên. Đồng thời có thể cho trẻ sử dụng thêm những chế phẩm tốt cho tiêu hóa mà nổi bật là men vi sinh .
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...