Để ngăn ngừa bệnh gout tái phát, chúng ta cần lưu ý những gì?

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 11/5/18.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Đã đăng ký

    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Kinh tế càng phát triển thì số người mắc các bệnh về rối loạn chuyển hóa do chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt ngày càng nhiều, một trong những căn bệnh phổ biến do ảnh hưởng từ vấn đề này chính là bệnh gout. Thường thì bệnh gout có thể bị đẩy lùi nhờ thuốc và chế độ ăn kiêng cũng như phương pháp điều trị hợp lí tuy nhiên, nếu bệnh nhân không kiên trì duy trì nồng độ acid uric ổn định ở mức bình thường thì bệnh rất có thể tái phát trở lại.

    Bệnh gout rất khó để điều trị khỏi hẳn, do đó làm thế nào để ngăn bệnh tái phát lại thì bạncần lưu ý những điều sau:

    Về chế độ thuốc: Người bệnh cần tuân thủ việc sử dụng các loại thuốc kháng viêm, giảm đau và các thuốc làm hạ acid uric theo chỉ định của bác sỹ điều trị.

    [​IMG]

    Về chế độ ăn uống: Người bệnh cần hạn chế sử dụng thực phẩm giàu purin như thịt đỏ, hải sả, phủ tạng động vật và một số thực phẩm, thực vật như: nấm, măng....

    Tăng cường thực phẩm chứa ít purin như ngũ cốc, các loại hạt, rau...nhiều chất xơ. Các loại thực phẩm này có tác dụng giảm nồng độ acid uric trrong máu.

    [​IMG]

    Hạn chế sử dụng rượu, bia, chất kích thích như rượu bia, các loại đồ uống có cồn... Uống nhiều rượu bia làm giảm bài tiết acid uric. Nghiên cứu cho thấy người uống hơn một lít bia mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh gút gấp 2,5 lần so với người không uống. Người không mắc bệnh sử dụng nhiều bia rượu có nguy cơ mắc bệnh còn người bệnh nếu sử dụng rượu bia trong thời gian điều trị sẽ rất khó để điều trị khỏi bệnh.

    Bổ sung nước và ăn thật nhiều rau xanh. Đây là việc làm cực kỳ tốt cho người bệnh gút. Người bệnh gút cần ăn kiêng nhưng cũng cần phải bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể để cơ thể luôn được cung cấp đủ dinh dưỡng, đề kháng lại bệnh tật. Người bệnh cần tăng cường uống nước, đặc biệt là nước chứa bicarbonate sẽ làm kiềm hóa nước tiểu, giúp cho việc thải bỏ acid uric khỏi cơ thể tốt hơn.

    [​IMG]

    Các biện pháp khác

    Người bệnh gút cần chú ý tới cân nặng của mình và luôn duy trì điều chỉnh cân nặng về mức hợp lí. Thường tập thể dục là phương phát hiệu quả để rèn luyện sức bền và có tác dụng tăng cường sức khỏe chung, giảm cân và điều hòa các quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần phát hiện và kiểm soát các bệnh kèm theo như tăng huyết áp, rối loạn lipid máu và đái tháo đường. Nếu được điều trị tích cực một thời gian thì bệnh có thể sẽ cải thiện tốt hơn mong đợi.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex
    [​IMG]

    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).

    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733

    Hyluflex.com (Tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...